27- First Kiss

1.6K 19 1
                                    

Don't get my personality and my attitude twisted, because my personality is me,and my attitude depends on you:)

****

“hi andrea!”

Lumingon ako, si Lila pala. Kasalukuyang inaantay ko si January dito sa labas nag ccr kasi hindi na mapigilan.

Nakangiti ito sa akin habang papalapit. “you know what, bagay kayo ni CHOWKING.” She crossed her arms in her chest.

“pinagsasabi mo dyan?” walang gana kong sagot. Ang tagal naman ni January, ano bang ginagawa non sa loob? Natae na ata eh.

“well, based on what I saw, few minutes ago, while  you and chowking, are dancing. You two have a sparks.”

Tiningnan ko ito, aba’t ang mukha parang demonyita makangiti.  Ang sama ko ba? Paano kung makangiti sa akin yung isang side lang ang nakataas. Parang mga kontrabida sa mga palabas. With matching taas pa ng kilay.

“ pwede ba, nasa pilipinas ka, magtagalog ka, at kung ano-ano ang iniisip mo.”

Nakangisi pa rin siya sa akin. “pwes layuan mo si MAX.”

Napatingin ako at nagulat ako sa sinabi nito. Anong ibi niyang iparating? Kaya ba siya nakipagkaibigan sa amin kasi binabantayan niya kami ni max?

“bakit ko naman siya lalayuan?” tanong ko dito na nakataas ang kilay.

“mafriend tara na.”

Biglang singit ni January sa dalawang nag uusap. Napansin niya na parehas iba ang aura ng mga ito. Parang nagkakainisan na naman. Hindi na ba pwedeng magkasundo ang mga ito? Lagi na lang nagsisinghalan.

“may problema ba?”  palingon-lingon na mga mata ni January sa dalawa.

“wala mafriend.” Sagot ni andrea. “tara na.” yaya nit okay January na hinila ang braso.

‘wait, lila total kaibigan ka na namin, ahhmm do you want to join us?”

Lumapit ito dito at ngumiti. Tila nainis naman si andrea sa sinabi ng kaibigan.

“where?”

“sa apartment ni max. Housewarming I guess.”

“mafriend tara na.” nakakainis tong si January gusto pang isama si lila.

“sure, I’ll go.” Maarteng sagot ni lila.

I rolled my eyes on her.  Nauna na akong maglakad sa kanila sa sakayan ng trycicle.

To: Max bakla

Hoy,be ready, papunta na kami dyan kasama namin EX mo.

Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon