30- Forbidden Love

1.7K 8 0
                                    

“Love is a piano dropped from a fourth story window, and you were in the wrong place at the wrong time. :)”

***

“Andy!”

“Ay naku po!”

Bigla akong kinabahan sa tumawag ng pangalan ko, lalo na sa nakita ko kung sino yung tumawag sa akin.

“M-max k-kanina ka pa ba diyan?”  bulol na tanong ko dito. Ang bilis ng takbo ng puso ko, paano kung narinig niya yung pinag-usapan namin.

Wag ka munang lalabas kuya yogi

 

“Bakit may hindi ba dapat ako malaman?” seryoso niyang tanong sa akin na nakapamewang pa.

“H-huh a-ano. Ahmm.”

Nauna na siyang maglakad sa akin. susundan ko ba siya o hindi? Ano ba! Bakit ayaw matanggal ng kaba sa puso ko. Sasabihin ko na ba sa kanya?

Tama kailangan kong sabihin sa kanya, siya lang ang pinagkakatiwalaan ko, alam ko maiintindihan niya ako.

Tumakbo ako at kinilabit siya.

“Max can we talk?”I asked him.

He just looks at me and started to walk again. Sinundan ko ulit.

“eto na nga, sasabihin ko na tampo ka pa diyan.” 

Hindi pa rin pinapansin ni Max ang bestfriend hindi dahil sa nagtatampo siya kundi dahil gusto niyang umamin ito sa kanya. Unfair kaya siya nga nagsasabi dito ng lihim tapos si andy hindi. Bawal yon.

“Bakla dun tayo mag-usap sa walang masyadong tao.” Sinusundan naman ni Andy ang kaibigan kung saan pupunta ito, Sinunod naman ng kanyang hinahabol ang sinabi niya. Hanggang sa makarating sila sa dulo ng school at pumunta sa ilalim ng puno na may upuan na kahoy.

Umupo si Max samantalang si Andy naman ay nanatili lang na nakaupo.

Kinakabahan si Andy sa sasabihin niya, at hindi niya alam kung paano sasabihin iyon sa kaharap. She closed her eyes for a 30 seconds.

this is it andy! Aminin mo na para hindi ka mahirapan.”

 

Max k-kaming d-dalawa na ni Kuya Yogi.” Tumingin nalang ako sa lupa ng matapos kong sabihin yon.

Nagulat pa rin si Max sa inamin ni Andy, kahit narinig na niya ang pinag-uusapan ng dalawa kanina sa likod ng Engineering Department. Hindi niya alam kung anong irereact dahil ang alam niya magTITO ang dalawa, kaya paano naging sila?

Forbidden Love (BOOK 1 and BOOK 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon