_FLASHBACK_
"Nani ka atta no?" (Did something happened?)
tanong nitong lalaking nakasalubong ko nanaman sa daan habang dala-dala ang librong binabasa nanaman niya.
"N-Nothing." sabi ko.
Balak ko lang sanang magpahangin ng bigla ko siyang nakasalubong. Ending sumama siya saakin dito sa garden.
Nakaupo lang ako sa bench habang siya naman ay nakadekwatro at tuwid na tuwid ang kanyang likod habang nagbabasa.
Para siyang robot.
"Do you have a problem?"
"Mmmmm.."
"Share it to me."
Agad akong inilabas ang cellphone ko saka nagpipindot doon bago itinapat sakanya ito.
"Ano yan?" tanong niya sa kulay blue na may radar.
"Share it." sagot ko naman.
Matunog niyang isinara ang binabasa niya saka seryoso akong tiningnan.
"Bakajanaino?" (Are you an idiot?) he said while still looking at me with the shadow on his face.
Wala akong naging reaksiyon dahil natutuwa talaga ako sa mga taong naaasar.
"I'm being serious here." sabi niya.
"Alam ko, kaya nga iniinis kita eh hehe." sabi ko.
"Baka." (Idiot.)
"You mean cow?" tanong ko.
"Damatte, watashi wa sarimasu!" (Shut up, I'm leaving!) sabi niya at bigla nalang siyang tumayo.
Ganito ba talaga ang mga Japanese? Mainitin ang ulo?
Tss!
_END OF FLASHBACK_
ENDING. Wala akong nakuhang sagot sakanya kung gaano ba kagaling sa training A-rank.
Hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at balak ko siyang tanungin kung paano ko ba matatalo ang A-rank pero yun lang ang nasa isip ko kahapon.ARIES'S POV
I just watched the fight between Trixy and the E-rank. Earlier I was comforted by Rea's reaction.
It was as if she had been killing the entire A-rank in her mind.
I can't blame her. We are really strong when it comes to battle.
"Hey, Aries. Who do you think you can fight?"
Eury asked while drinking his favorite drink again.
If I was not mistaken. It was Capri-Sun.
Just now.....I feel like i want to drink some too. Pero abala ako sa panonood kung paano talunin ng A-rank isa isa isa ang E-rank.
I look at Rea's side again. She's even more pissed than before. Iniisip ko kung siya ba ang huling lalaban.
.................20 minutes later.
'9 down.'
................30 minutes later.
'11 down.'
.................5 minutes later.
'13 down.'
"George..........won!" anunsiyo ni Mr. Itsuki.
Hindi ko napigilang hindi ngumisi. Halos lahat sa E-rank ay mga hingalo. Ang hindi ko lang maintindihan ay para bang sinasadya nilang saktan ang mga ito hanggang sa dumugo ang ilong at katawan nila.
BINABASA MO ANG
Hamura High School | ✔
General FictionAfter Rea's seventeen years of training, Ms. Riku sent her to a school. It was a school for students selected and given a heavy mission. At first it was not easy for her to get in there because she always got into trouble. But when her condition imp...