........still.Punong-puno ako ng kamanghaan sa sinabi ni Rea kanina. Halatang wala siyang balak magpatalo.
"Sino na ang susunod?" bored na tanong ni Eury.
"Si Rea nalang ang natitira, sinong lalaban sakanya?" tanong naman ni George.
Kasalukuyan akong nakatingin sa mga kasama ni Rea na nakaupo lang. Sa palagay ko lahat ng mga lumaban sakanila ay sinadyang puruhan sila sa sakit.
Yun ang hindi ko maintindihan kung bakit.
"Lastly........Rea." sabi ni Mr. Itsuki.
"...magpapatuloy kapaba?" he ask Rea.
Hindi siya sumagot at seryoso lang na humakbang papunta sa harapan.
"Hmph! Hanga din ako sa tapang nitong babaeng 'to, hindi talaga nadadala ang E-rank." sabi ni Trixy.
"Don't underestimate her." I ask in poker face while looking at Rea.
"What do you mean?"
"Aries is just saying that you will lose to her." sagot ni Eury.
"Parang magpapatalo naman ako sakanya..."
nakita namin siyang humakbang papunta sa harapan."... I will fight her, I will make sure I finish her in just five seconds."
Nakatayo lang si Rea, samantalang pumorma naman si Trixy na handa ng makipaglaban.
Habang nakatutok sakanila ay naramdaman ko ang presensiya ng ilan sa mga Ikauna at pangalawanv rango na lumapit.
Ng tingnan ko sila ay puno ng excitement ang mga mukha nila. Lalo na si Nozomi na mukhang inaabangan talaga ang magiging laban.
Jeez, what is wrong with this people?!
Nothing is happening yet. But just a moment ago, Trixy quickly attacked her. avoid it what Rea does. I can not say she was worried about the opponent because of her calm reaction.
Until she suddenly struck Trixy with a sword that managed to ward it off. Rea's next attack was to slap her on the shoulder that Trixy was able to hold with her own hand.
Masasabi kong napakasakit nun pero since pro sword user naman si Trixy ay matitiis niya ang sakit.
Akala ko yun na ang laban pero nagulat nalang ako ng sipain ng malakas ni Rea si Trixy dahilan ng pagkatilapon nito.
"Wha-------!"
W-What was that?!
"Whoooaaaaa!"
hangang sabi ni Eury na ngayon naeengganyo ng manood.
"Omoshiroi." (Interesting.) dinig kong sabi ni Nozomi sa gilid ko.
Tumingin ulit ako sa laban nina Rea. Tumatayo palang si Trixy ng makalapit na agad si Rea sakanya.
"You said you would finish me in five seconds, five seconds are over so I will finish you." seryosong sabi ni Rea.
"TSS! WAG KANG MAYABANG----------AHHH!" daing ni Trixy sa sakit ng sipain ulit siya ni Rea sa tiyan.
"That's enough!" inis na sabi ko.
Pero si Rea, tiningnan lang ako.
"Wait for your turn." saka ibinalik kay Trixy ang matalim niyang tingin.
"Pfft, ngayon lang siguro ako madidisappoint sa A-rank." Jiho said.
Hmph! parang magpapatalo naman kami.
"Trixy, end this fight already." bored na sabi ni Chris na nagwawarm-up na.
Mukhang handa na rin makipaglaban ulit.
NASH'S POV
W-WHAT A STRENGTH!
Nakita ko na siya kung paano makipaglaban pero...hindi ko alam na ganun kalakas ang pagsipa niya.
Nung unang sabak palang niya sa training, nakita kong may kagalingan siya sa pakikipaglaban.
Pero talagang magaling pala siya.
Narinig ko ang mga kwento sa pamilyang Collins. Isa itong pamilya na kung saan lahat sila ay may angking galing sa pakikipaglaban.
talaga bang ganito sila kalakas?
Rea, who are you?
"Rea..........won."
Nadinig ko ang palakpakan ng mga Ikauna at Pangalawang rango. Samantalang kami ay tulala lang kay Rea.
Hindi makapaniwala sa mismong siya ang makakatalo sa A-rank.
Habang nagbubulungan naman ang ibang rango at gulat na gulat sa resulta ng laban.
"Tss, 'wag kayong magsaya dahil isa palang ang napapatumba niya." sabi ng isa sa A-rank.
Hindi namin pinansin yun.
Ng humarap saamin si Rea ay saka palang ako ngumiti sakanya.
Ngunit ang hindi ko inaasahan ay ang biglang pagsugod ni Trixy ng A-rank sakanya.
*PLAK!*
Hindi si Rea ang natamaan nito.
"Tapos na ang laban, accept defeat." sabi ng Ikaunang rango.
"Clark." sabi ni Rea.
"Trixy, maaari kang madisqualified sa ginagawa mo." sabi ni Mr. Itsuki.
Yan ang hirap sa A-rank. Ayaw nila ang nalalamangan sila ng galing.
Magagaling naman sila, kaya lang mayayabang at puno ng pagmamaliit sa ibang rango.
Lalo na sa E-rank.
"Pwede mo 'kong labanan anytime, pero sa ngayon....ikaw ang talo." sabi ni Rea.
"Go to hell!" sigaw ni Trixy saka siya hinayaan.
Naging tahimik ulit ang paligid.
Ng makalapit saamin si Rea ay agad ko siyang niyakap.
"Ang galing mo!" manghang sabi ko.
Napatingin akong muli sa A-rank. Pero ang nabalingan ko ng tingin ay ang pinsan niyang-------
Masama ang tingin saakin. Ng marealize ko ang dahilan ay agad akong kumalas sa pagkakayakap kay Rea.
"S-Sorry."
Saka palang lumiwanag ang mukha ng pinsan niya.
Pero tuwang-tuwa ako ngayon.
Hindi ko talaga maiwasan ang mamangha sa lakas ng sipa na yun.
Nung una akala ko simple lang siya makipaglaban.
Talagang may ibubuga din pala siya.
" Next!" sabi ng trainor namin.
Tiningnan ko si Rea.
"Goodluck, Kaya mo 'yan!" sabi ko.
BINABASA MO ANG
Hamura High School | ✔
Ficción GeneralAfter Rea's seventeen years of training, Ms. Riku sent her to a school. It was a school for students selected and given a heavy mission. At first it was not easy for her to get in there because she always got into trouble. But when her condition imp...