ARIES'S POVI shoot at Nash, and he shoots back.
I aim to shoot her so that I can get close to them to get Rea.
Pero ang lalaking 'to ay sadyang matalino. Hinaharangan niya rin ako at panay ang baril niya saamin.
Hanggang sa makita na namin ang paglanding ng helicopter sa gawi nila kaya nataranta kami.
"Nash!"
"Rea!"
sabay-sabay naming sigaw dahil sa pagtangay nila kay Rea. Itinali siya bago ipasok sa loob, samanta ay tanging ang nakatayong si Nash ang nakatingin saakin bago niya iapak ang paa niya sa loob nun.
Dahil sa inis ay nakagawa ako ng hindi ko gustong gawin.
Mabilis kong tinakbo ang kinaroroonan nila kahit pa binabalik ako ng hangin na dulot ng kanilang sinasakyan.
I won't let you get away!
"ARIES!"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*BOOGSH!*REA'S POV
Nang maidilat ko ng dahan dahan ang aking mga mata ay unti-unti kong nakikilala ang lalaking nakadungaw saakin.
Where am I?
"You're awake, huh?"
Napabangon ako bigla dahil sa narinig kong pamilyar na boses. Sumasakit pa ang leeg ko at ang tanging naaalala ko lang ay ang pagkabagsak ko sa lalaking.....
"Nash!"
"Rea! Calm down!"
"Kailangan kong---------"
Napahinto ako sa pagsasalita ng malaman kong nasa hindi ako pamilyar na silid. Para siyang kulungan pero ang bintana na nasa itaas lamang ang pinapasukan ng liwanag. Samantala sa kaliwa ko naman ay may mga bakal na nakaharang.
What is this?!
"A-Anong nangyari?" naguguluhang tanong ko.
"Kinuha ka nila, hindi ko sila pwedeng hayaan na may gawing masama sa'yo, itatakas kita rito."
Nagbaba ako ng tingin. Wala pa akong sapat na lakas para kumilos.
"Rea."
Nanlaki ang mata ko ng may magsalita sa gilid namin. Boses na matagal ko ng gustong marinig at mahanap. Hindi ako nagkakamaling sakanya ang boses na yun pero ramdam ko ang bigat ng pananalita niya.
Nang lingunin ko ito ay hindi nga ako nagkamali.
Ang lalaking tumawag saakin si....
"Long time no see, Rea."
nakangiting sabi pa nito."Nash.." naibulong ko ang kanyang pangalan.
"NASH! WHAT DO YOU THINK YOU'RE DOING------"
"Relax, we won't hurt you, I won't let them hurt you."
Hindi ko parin maintindihan. Paanong at----naguguluhan ako!
"Nash, let us go!" sabi ko.
"You know that I can't do that, I'm sorry."
"Hindi ko maintindihan, b-bakit?"
Nakita ko siyang naupo sa isang upuan na nasa tapat ng kinaroroonan namin.
"Kung gusto mo talagang malaman, sasabihin ko sayo ang dahilan."
Nanahimik ang buong silid kung nasaan kaming tatlo, habang pinapanood siyang nakapikit at para bang inaalala ang kanyang nakaraan o ano ay nakita kong lumapit din si stupid Aries saakin.
BINABASA MO ANG
Hamura High School | ✔
Ficción GeneralAfter Rea's seventeen years of training, Ms. Riku sent her to a school. It was a school for students selected and given a heavy mission. At first it was not easy for her to get in there because she always got into trouble. But when her condition imp...