Chương 16

309 35 1
                                    


Vu Bân rốt cục đã trở lại, so với thời gian Thần Hầu dự tính chậm mất ba ngày, mang theo một thân nội thương nghiêm trọng về tới Phiến Môn.

Quách Thừa nhìn đến sắt mặt tái nhợt của Vu Bân, bản thân mặt cũng trắng bệch theo, chạy nhanh đỡ hắn vào phòng. Lưu Hải Khoan, Vương Hạo Hiên, Vương Nhất Bác kéo Tiêu Chiến rất nhanh cũng theo vào.

- Nhị sư huynh, huynh mau vận công chữa thương đi.

Quách Thừa thúc giục hắn.

Vu Bân lại lắc đầu, mệt mỏi nói.

- Mau mời Thế bá đến, ta có chuyện rất gấp cần bẩm báo!

- Vì sao phải lúc này?

Quách Thừa bất mãn oán giận, hắn chưa từng thấy nhị sư huynh có sắc mặt kém như thế này, tựa hồ với người chết khác nhau không bao xa.

Lưu Hải Khoan lại càng hiểu được ý Vu Bân, chỉ nói.

- Hạo Hiên, đi thỉnh Thế bá.

Thần Hầu rất nhanh chạy tới.

- Đừng nói vội!

Ông thấp giọng ra lệnh cho Vu Bân, cầm bàn tay giúp hắn điều tức, một khắc sau mới buông ra.

Sắc mặt Vu Bân lập tức tốt hơn rất nhiều.

- Thế bá, biên quan xảy ra chuyện!

- Biên quan? Không phải để huynh đi tra án tử của Tiêu Chiến sao? Sao huynh lại chạy đến biên quan?

Quách Thừa lên tiếng đầu tiên.

- Quách Thừa, câm miệng! Cho nhị sư huynh nguơi nói hết đã!

Thần Hầu bất đắc dĩ nói, đồ đệ này lúc nào cũng làm cho ông vừa vui vừa đau đầu.

- A!

Quách Thừa rên rỉ, chán chường ngồi trở lại bên người Vu Bân.

- Lúc đầu con đang điều tra án tử của Tiêu Chiến, con phát hiện ra địa điểm môn phái của người bị giết đều ở vùng phụ cận biên quan. Sau khi xảy ra chuyện, người của các môn phái đều có chút xôn xao, ý muốn để cho quân trấn thủ phải giải quyết.

Lưu Hải Khoan hỏi.

- Cho nên, đệ hoài nghi mục đích thực sự của hung thủ là muốn mượn sự náo động của các môn phái để dò xét quân lực thủ thành ở biên quan Đại Tống chúng ta?

- Phải! Cho nên đầu tiên đệ đi Bình Châu phòng bị. Quả nhiên phát hiện có hắc y nhân ban đêm xông vào quân doanh, đánh cắp bản đồ phân bố quân lực biên phòng! Sau đó đệ một đường đuổi theo, phát hiện ở mười lăm chỗ khác, bản đồ phân bố quân lực biên phòng cũng bị người đánh cắp, nhưng quan chức sợ bị Hoàng Thượng trách phạt nên đều giấu diếm không báo. Đệ ở Toại thành cùng hắc y nhân kia đối mặt, cũng đã giao thủ, đệ có thể xác định chắc chắn mười bảy mạng người được báo này đều do hắn gây nên!

- Con cùng hắn giao thủ?

Thần Hầu trầm ngâm một hồi, hỏi.

- Hắn sử dụng chính là công phu âm hàn? Con bị thương ở dưới tay hắn?

(Bác Chiến-Hoàn) Ngàn ngọn đèn thắp trong đêmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ