********
Tết năm nay ở Phiến Môn so với Tết năm trước cũng chẳng có gì khác nhau, tứ thánh và Thần Hầu đều có mặt đông đủ, phúc thẩm ở phòng bếp cũng vẫn phải về quê ăn Tết như mọi năm, không thèm màng tời việc bà đi rồi có lẽ sẽ có vài vị lương đống tài ba của triều Đại Tống chết đói. Thầy trò vài mặt nhìn nhau thật lâu, sau đó nghĩ tới Cao Xuân Thủy.Đương nhiên, điều này tuyệt đối là một chuyện sai lầm không thể vãn hồi! Thế nên sau này vào thời điểm họp mặt, Thần Hầu thường xuyên bi thương nhắc nhở các đồ đệ của ông.
- Phải lấy lịch sử làm tấm gương để soi đó...
.
.
Ngày đó họ vốn nghĩ đến phủ Tướng quân của Cao Đại tướng quân mượn người đầu bếp, kết quả lại rước vợ chồng Cao Xuân Thủy về.
Cao Xuân Thủy mở miệng ra là khoa trương bao lời sen xanh chói lọi rằng tài nấu ăn của phu nhân hắn, cũng chính là Mai Tuyết Lệ, cao siêu tài ba vô cùng, quả thật ba hoa thiên địa, nói tới mức dưới đất nở sen vàng!
Đến khi đã mời xong người đến Phiến Môn, thì mới biết được Mai Tuyết Lệ đột nhiên quay qua thích nấu ăn, vì chuyện này mà hai vợ chồng họ ở phủ Tướng quân đã khiến bao người tức giận.
Hiện tại nhớ đến mới thấy sự tình thật khả nghi, vào lúc Cao Xuân Thủy và Mai Tuyết Lệ quyết định đến Phiến Môn ăn Tết, Cao lão tướng quân cười đến toe toét, còn tự mình đưa họ ra tận cửa, hăng hái cứ như thể gả con gái đi vậy! Tôi tớ trong nhà đi ra xếp thành hàng vui vẻ đưa tiễn Thiếu chủ nhân cùng Thiếu phu nhân cũng hưng phấn dị thường, chỉ kém lấy pháo ra đốt...
Vì sao lúc đó không nghi ngờ chứ? Vu Bân vô cùng buồn bực!
.
.
Quách Thừa cùng Vu Bân qua phòng bếp thấy được cảnh võ lâm đệ nhất mỹ nữ Mai Tuyết Lệ cùng nấu ăn với Cao Xuân Thủy, tướng công nàng. Tuy rằng chỉ cần Mai Tuyết Lệ bước chân vào phòng bếp, trong vòng một nén hương toàn bộ phòng bếp sẽ chìm trong khói đặc cuồn cuộn, đến nỗi có thể so sánh với cửa hàng quan tài bị cháy dai dẳng tới vài ngày. Quách Thừa mỗi lần nhìn thấy vẫn không thể che dấu nỗi hồi hộp hộp.
- Có thể cháy hay không? Nhị sư huynh, đệ không nghĩ sẽ có một ngày đệ phải lưu lạc đầu đường đúng vào đầu năm mới...
- Hẳn là... Không thể nào...
Câu trả lời của Vu Bân cũng không thể xác định. Cao Xuân Thủy chết tiệt!
.
.
Quách Thừa bất đắc dĩ thở dài.
- Nhất Bác tới lúc nào mới trở về? Giờ cũng đã là đêm trừ tịch rồi... Vương Nhất Bác mà trở về, Tiêu Chiến cũng sẽ trở về...
Vu Bân cũng thở dài.
- Hai người các ngươi mau trở lại đi! Còn như vậy mà tiếp tục, án mạng xảy ra đó!
- Ta đã nói sẽ về kịp ăn cơm mà!
Thanh âm sang sảng của Vương Nhất Bác đột nhiên vang lên trong bữa tối, Thần Hầu cùng với tứ thánh lập tức đồng loạt ầm ầm xoay người nhìn về phía cửa, động tác đều nhịp kia thật giống như đã qua huấn luyện vô số lần!
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bác Chiến-Hoàn) Ngàn ngọn đèn thắp trong đêm
FanficThể loại: Cổ trang, cung đình, có H, cường công cường thụ, ngược thân, ngược tâm, HE Vương Nhất Bác x Tiêu Chiến ------- Nhất Bác... cái gì ta cũng có thể buông, cái gì ta cũng có thể không cần. Chỉ có ngươi, ta không thể! Giống như ta vĩnh viễn khô...