Chapter 22

4.8K 134 5
                                    

" Well, well! She's blooming."

Hindi alam ni Dia kung paano tatakpan ang mukha na alam nitong namumula.

" Thank you, guys."

Pasalamat nito sa kanila. Nag organized sila nang house warming para sa bagong kasal na kadarating lang mula sa honeymoon.

At dito na ito itinuloy ni Aidan. Pagkakataon nga naman at dito pa ito kumuha nang bahay sa lugar kung saan meron ding binili si José Luis. Isa kasi itong exclusive na subdivisions na nasa ilalim nang Buenavista realty.

" So, kumusta naman ang honeymoon? Sulit ba?"

Tanong niya at inabutan ito nang champagne.

" Ava, no wine for my wife."

Agad na sansala ni Aidan.

" Are you two expecting a honeymoon baby?"

" Hmph, what else you will expect if you have to beg before he will stop?"

Hindi niya alam kung reklamo iyon para kay Dia or natatawa na lang na side comment sa asawa.

" Sa poolside na nga lang tayo."

Sabi nito at nauna na itong lumabas patungo sa swimming pool na nasa likod nang bahay.

" I didn't know that Aidan is busy preparing all these things kaya hindi ko siya nakita matapos mapag usapan ang kasal."

Mababakas sa mukha nito ang kaligayahan.

" Happy?"

Tanong niya dito.

" Very happy."

Walang alinlangan na sagot nito.

" We can see it!"

Sabi ni Csezah at mataman na tinitigan si, Dia.

" Sana ganyan din ang kapatid mo, lagi nakangiti. Hindi iyong naka salubong lagi ang kilay."

" Si Kuya Stan ba? Ganyan talaga pag tumatandang binata."

Sabi nito at natawa sa sariling sinabi. For sure hindi pa din ito napapayag ni Csezah.

" Pikutin mo na Ezah."

Sabi ni Lavin dito.

" Pag mag sama sama tayo at me
magawa tayong plano. Baka kung saan tayo pulutin na naman."

Sabi niya at sumang ayon naman ang mga ito sa kanya.

" Hindi, just help me girls I will take the full responsibility."

Sabi ni Csezah na mukhang despirado na.

" Care to tell me what's your problem?"

Naguguluhan na sabi ni Dia, nilingon nito ang mga kalalakihan na nasa mini bar, katulad sa rest house sa Laguna. Halos puro salamin ang malaking parte nang bahay.

At sinabi nito ang problema tungkol sa pagtanggi nitong magpakasal sa napili nang Lola nito.

" I'm telling you Ezah, walang nang mas sasaya pa if you will marry someone you love and he loves you in return."

Boss Series 7 : The Playful Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon