" Ava, are you okay?"
Umiiyak na tinig nang ina ang bumungad sa kanya nang siya ay magka malay. Nakaramdam siya nang pananakit nang buong katawan. Agad na hinawakan nang kanyang ama ang kanyang mga kamay. Ramdam niya sa hawak ng mga ito ang matinding pag aalala.
" What happened to my eyes? I can't see!"
Tanong niya at gusto niyang mag histerya! Hinawakan niya ang eye patch na nakatakip sa kanyang mga mata.
" You trauma your optic nerve, Ava. It's temporary, you just need to rest it for weeks. Masyado mo kami pinag alala nang mama mo."
Sabi nang kanyang ama, hinaplos nito ang kanyang buhok.
" I'm sorry, but someone pointed a gun at me, Papa."
Sumbong niya sa ama at muling bumalik sa kanyang mukha ang takot.
" We're already investigating the incident, Ava."
Halata sa tinig nang ama ang galit.
"God! Good thing your okay, even the imaging are all okay. I'm so scared Ava, from now on you need a driver and bodyguard. Please don't refuse."
Sabi nang ina niya na hindi binibitiwan ang kanyang mga kamay. Wala siyang sinabi at sigurado naman hindi papayag ang mga ito, lalo na me nagbanta sa buhay niya.
Naramdaman niya na may pumasok sa kanyang suite.
" Are you okay, sis?"
Halata din ang pag aalala ni Aidan sa kanya.
" Still alive but not kicking. Hindi ko makita ang pinakagwapo kong kapatid."
Pinipilit na pagaanin ang sarili.
" Sinabi ko na sa iyo kami maghahatid sa iyo."
" Someone's trying to kill me. I'm not drunk I can drive."
Giit niya dito upang hindi na nito sisihin ang sarili sa aksidente.
"You need a bodyguard, Ava. Maybe they're trying to kidnap you."
Tumango siya,marahil nang tutukan siya nang baril akala ay hihinto siya.
" Mr.Frias called, asking about you."
Sabi nito kahit hindi niya ito nakikita, alam niya ang pagtataka sa tinig nito.
" What did you say?"
Tanong niya at bahagyang napangiwi nang makaramdam ang kirot sa kanyang braso.Kinapa niya ito at may bandage siyang nakapa.Marahil nasugatan sa pagkabasag nang windshield.
" That you're still asleep and under monitoring."
Sagot ng kapatid niya na may pagtataka marahil bakit ito tumawag para alamin ang kalagayan niya.
" Good! And next time he called. Sabihin mong hindi na ako makaka kita dahil sa aksidente."
Marahil pakakawalan na siya nang asawa kung ganun ang sitwasyon. Hindi na nito gugustuhin na makasama siya. Hanggang kaya pa niyang mawalay dito.
Pero isipin pa lang niya iyon para na siyang nasasakal at may mabigat na bakal na nakadagan sa kanya.
"Meron ba kaming dapat malaman Ava?"
BINABASA MO ANG
Boss Series 7 : The Playful Boss
RomanceAva Mondragon Santillian- young heiress doctor in profession and hospital administrator. Born with a golden spoon she likes to party, and loves truth or dare to play. And she always chose Dare! She entangled her life with Jose Luis Frias a young bi...