Chapter 24

4.8K 141 0
                                    

Kinabukasan din ay lumipad na sila papunta nang Brazil. Private plane ang ginamit ni José Luis dahil sa kagustuhan na mapuntahan siya agad at plano nitong isama siya pabalik. Meron na din itong isang team na kasama na mag aasikaso sa kanya. Dalawang doctor at tatlong nurse.

Mahigpit ang bilin nang mga magulang na mag iingat siya at tumawag lang kung kinakailangan. At napag kasunduan na ang kanyang ama ang hahawak sa pag papatayo nang hotel resort na nag invest si, José Luis.

Alam niya na ginawan nang paraan nang kanyang magulang ang mga findings na pinadala nito sa kanya. Nagtataka man sa sinabi nang ama, pero alam niya he is just putting José Luis to test.

" Are you okay?"

Maya't maya ay tanong sa kanya ni José Luis. Hindi niya alam kung totoo ang sinabi nito. Pero isa sa dahilan kung bakit siya sumama ay susugal siya. Ibibigay niya ang lahat dito.

" I'm in pain, but tolerable."

Sagot niya dito at ginantihan nang pisil ang mga palad nitong nakahawak sa kanya. Nilaro nito ang wedding ring na isinuot nito sa kanya kagabi.

" Matulog ka muna. I need to sleep too."

Sabi nito at pumikit ang mga mata. Ganun din ang ginawa niya, bukod sa masakit ang kanyang katawan. Madami din siya iniisip, sana tama ang ginawa niya.

Nagigising siya para gumamit nang lavatory at binibuhat siya nang asawa. Hindi niya akalain na napaka haba nang byahe. Mabuti na lang nasa Las Vegas si José Luis dahil sa trabaho na iniwan nito dahil sa kanya, kaya sa loob nang labinlimang oras nasa Pilipinas na ito.

Matapos ang twenty-four hours flight, para siyang nakahinga nang maluwag. Ganun kahaba ang byahe at hindi man lang siya nakapanood nang pelikula para malibang.

" Welcome to Brazil, Ava."

Nakangiti na sabi ni José Luis. Alanganin siyang ngumiti dito. Isinakay siya sa wheelchair at itinulak nang nurse na kasama nila nasa gilid niya ang asawa.

Isang limousine ang naghihintay na sa kanila paglabas nang private hangar nito. She really feels exhausted, kahit na kain tulog lang ang ginawa niya sa durasyon nang byahe.

Walang idea si Ava kung gaano kayaman ang kanyang asawa hanggang pumasok siya sa pag aari nito.

Pagpasok niya sa electronic gate ay isang malawak na villa huminto ang limousine.

" This is my vacation house, and this will be your home. This is one of my houses here in Rio. It's a villa near the beach."

Sabi ni José Luis, habang buhat siya at pinapasok sa malawak nitong villa na nasa tabing dagat. Madami din ang sumalubong sa kanila base sa mga pagbati na naririnig niya sa lenggwaheng Portuguese.

Dinala siya nito sa pangalawang palapag at ipinasok sa masters bedroom. Maingat siyang ibinaba sa kama. Me kinuha itong remote at pinindot, nahawi ang floor to ceiling na kurtina.

" You can see the ocean from here."

Sabi nito dahil sa salamin na dinding. Lumapit pa si José Luis sa salamin na dinding. Isa marahil iyong sliding door.

" There's a veranda here overlooking the sea."

Sabi nito sa kanya.

" But I can't see."

Malungkot niyang sabi.Narinig niya ang pag buntong hininga nito.

" I will prepare your bath, I know you want to rest."

" Thank you, Luis."

Pasalamat niya, iniisip kung meron din bang salamin sa tapat nang kama.

" My pleasure."

Sagot nito at pumasok na sa isang pinto na alam niyang bathroom. Sumandal siya sa headboard, makirot pa din ang kanyang mga mata. Siniguro nang kanyang magulang na hindi magtatagal ang kanyang pagkawala nang paningin.

Hindi nagtagal at bumalik si José Luis.

" Why you have to do that? Aren't you have maids and nurses?"

Tanong niya nang muli siya nitong binuhat papasok sa bathroom.

" I will do this if I'm home, Ava. And most of the time I'm not home. Ngayon pa lang, I want to say sorry. You got yourself a very busy husband, I may say."

Hinubad nito ang kanyang bestida. Sinuri nito ang katawan niya. At marahan na hinaplos ang kanyang mga pasa.

" Someone's trying to shoot me, Luis."

Natigilan ito sa ginagawa sa kanyang paghuhubarin.

" Are you sure?"

Tumango siya at siya na ang nag unhooked nang kanyang bra. She can hear his ragged breathing, parang pinipigilan na magalit.

" What did your family say?"

" Someone might try to kidnap me. But they will investigate the incident."

Tumango ito at hinubad ang kanyang underwear. Bihuhat siya at inilagay ang kanyang katawan sa maligamgam na bathtub.

" Hindi ka ba napapagod? Leave me to your maids."

Sabi niya dito nang magsimula na siya nitong paliguan.

" Gusto ko ako lang makakita nito."

Sabi nito habang marahan nitong kinukuskos ang kanyang hubad na katawan.

" Luis, I'm ugly. I feel ugly, I have bruises. I am blind."

Sabi niya na nakatungo. Pinilit na pigilan ang pagtulo nang luha.

" Your beautiful, Ava.Para sa akin pinakamaganda ka."

Umangat ang kamay niya ay dinama ang kamay nito.

" I saw a picture of you and Maria Fernanda. She's one of the prettiest women I've ever seen, Luis. Kaya wag mong sabihin na ako ang pinakamaganda."

He let out a deep sigh. At naramdaman niya ang pagkuyom nito nang kamao.

" I'm sorry."

Hingi niya nang paumanhin.

" I don't want to hear again from you those words, Ava."

Sabi nito at sinimulan na siya nitong paliguan. Hanggang matapos siya at bihisan hindi na ito nagsalita.

Pumasok ang doctor at nurse sa pahintulot ni José Luis. Sinuri siya at pinalitan ang kanyang eye patches. Pinainom din siya nang gamot. Sana nakakakita na siya bago siya dalhin dito. Pero madami ang kanyang asawa na trabaho. Nasa kalagitnaan ito conference nang lumipad ito ppatungo nang Pilipinas.

Siguro mahalaga siya sa asawa. Importante siya kahit sa mga negosyo nitong pinamamahalaan.

" Why you're smiling."

Narinig niyang sabi nito, hindi niya alam na napangiti na pala siya.

" I wonder if there is a mirror on the ceiling above the bed?"

" No, but your lying in Baldacchino Supreme bed."

Sabi nito at napahawak siya sa bed sheet.

" How rich are you?"

Tanong niya dito at bumaling kung saan niya narinig ang boses nito.

" Maybe rich enough, na madami nagkakainterest sa akin?"

Me halong biro na sabi nito.

Boss Series 7 : The Playful Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon