• Chapter 1 •

1.2K 37 0
                                    


Sabina's P.O.V

'What the hell?!'

"You're the cute one!" masayang sabi ng magandang babae na nasa harapan ko habang nakatingin sakin ng may kinang sa mga mata niya.

"Nahanap rin kita sawakas." Hindi pa rin niya inaalis ang tingin niya sa akin habang nakangiti na nagpapakita ng mga mapuputi at kompleto niyang ngipin.

May mahaba at itim na buhok ito. May magandang kurba ng katawan at matangkad din. Brown eyes na parang chokolate na may kinang na ikinaganda nito. Matangos na ilong at makinis na maputing balat. At higit sa lahat, alluring pinkish lips.

'Swerte ang makakahalik sakaniy- what?! Sabina anong pinag iisip mo?!?!'

Ang lapit naman nitong maganda na 'to kaya wala na akong makita sa harapan. Nagulat ako ng hawakan niya ang pisngi ko at pinisil ng hindi naman kalakasan, sa katunayan ang gentle ng pagpisil niya sa pisngi ko.

"Hey cutie, what's your name?" tanong ng babae habang dahan-dahang ginagalaw ang kamay niya papunta sa leeg ko.

'Wait, sino ba 'to? Parang nakita ko na siya kung saan eh, kaya lang di ko maalala kung saan... Pero sandali, ang kapal naman ng mukha nitong babaeng 'to.'

"And why would I tell my name to a stranger like you?" balik kong tanong sa kanya.

Narinig ko ang pagsinghap ng mga kaklase ko sa sinabi ko.

'May hika ba sila at kailangan ang lakas ng pagsinghap nila...'

Nagulat naman ako ng biglang tumawa ng mahina ang babae pero alam kong rinig ng mga kaklase ko ang tawa ng babae. Tumigil siya sa pagtawa pero hindi pa rin nawawala ang ngiti niya. Napatigil ako ng ilapit niya ang mukha niya sa sa akin at bumulong.

"I like you even more now. You don't even know me... Medyo nasaktan ako dun ah." malungkot bulong nito at hinalikan ang nuo ko bago lumayo sakin at naglakad pababa.

"Thanks for the time Miss Lorenzo! I will go now." sabi ng babae sabay ngumiti kay Miss Lorenzo na binalik naman niya.

Naglakad ang babae papunta sa pintuan at bago siya umalis ay lumingon muna siya sa direksyon ko at tumingin sakin.

"See you later, Cutie." sabi niya sabay kindat at tuluyan nang umalis.

Nagsigawan naman ang mga kaklase ko kasama na sila Cassandra at Princess kaya pinatahimik sila ni Miss Lorenzo. Pumikit ako at sumandal sa upuan ko. Napabuga ako ng hangin.

'What the hell happened just now?!'


[Timeskip]

"Grabe ka talaga kanina Sab, ang lakas talaga ng apil mo!" asar ni Princess sakin sabay kagat sa hawak niyang burger.

Napabuga ako ng hininga at kumain na lang. Nandito kami ngayon sa canteen at kumakain ng masasarap na pagkain. Nasa harapan ko si Ann at katabi niya naman si Princess. Katabi ko naman si Cassandra sa kanan ko at katabi niya naman si Genesis.

'Pano na 'to?'

Paano ba naman kasi! Hindi ko naman alam na isa pala siya sa mga babaeng nakita ko sa main lobby kanina, siya pala yung isa pang tumingin sakin. Medyo malayo kasi kaya hindi ko masyado nakita ang mukha ng mga yun pero alam ko na agad na magaganda sila.

At hindi ko rin alam na anak pala siya ng may ari ng B.E.E University! Anak siya ng may ari nitong school na pinapasukan ko! Lagot talaga ako nito dahil nasungitan ko siya! Alam ko na rin na Bella Watson ang pangalan ng magandang babae kanina. Ang nakakapagtaka ay pamilyar ang pangalan niya, para bang narinig ko na ito dati. Oh well, baka narinig ko lang sa tv dati.

Loving The Manager (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon