Chapter 8

1.3K 27 0
                                    

Nang matauhan ay inilapag ko sa lamesa ang baso ko at mabilis siyang nilapitan. "Nhyl can you hear me?"

"H-huh?" Tanging lumabas sa bibig niya at pansin ko na ring nahihirapan siya kay mabilis na binuhat ko siya tapos ay galit na tinignan ang babaeng dahilan kung bakit nahihirapan si Nhyl.

"Damn my head."

Napatingin ako kay Nhyl na hawak ang ulo at nang itapat nito ang kamay sa harap pakiramdam ko ay nandilim ang paningin ko sa maraming dugong nakikita ko.

Nag-iigting ang pangang binalingan ko ang babae. "This is not the last time we will see each other woman. Keep this in mind."

Wala nang panahon pang magsayang ng oras, mabilis na lumabas ako ng restaurant.

"Hey, relax, hindi pa naman ako mamamatay." Sabi niya nang kaswal lang pero nahihirapan namang huminga at nagsisimula nang pumikit-pikit ang mga mata.

"Oh please just shut up. If you can just see yourself right now you will know why am Iacting like this."

Gamit ang paa ko ay binuksan ko ang pinto ng asakyan ko at isinakay siya tapos at sinuotan ng seatbelt. Isinara ko ang pinto at mabilis na tinungo ang driver side saka sumakay at mabilis na nagmaneho paalis.

Habang nasa daan ay nanginginig ang kamay na tinawagan ko ang personal assistant ko. Ilang sandali lang ay sumagot din siya agad.

"Sir?"

"Send a doctor to my house it's an emergency then visit the eat all you can restaurant near at my twin's boutique. Find the girl with long blonde hair standing 5'7 feet and bring her to me!"

"Yes sir!"

Mabilis na itinabi ko ang cellphone habang paminsan-minsan ay sinusuri ang lagay ni Nhyl. She's now start losing her conscious. Binalot ng matinding kaba ang puso ko dahil sa nakikita kaya mas binilisan ko pa ang pagmamaneho sa takot na baka kung anong mangyari sa kaniya. That woman will gonna pay for this! She have to make sure she'll give me a best reason to do this to my woman or I'll kill her myself.

Pagparke ng sasakyan sa harap ng bahay ko ay agad na lumabas ako at pumasok sa loob nang buhat si Nhyl saktong nasa salas ang doctor kaya sinenyasan ko siyang sumunod at dinala namin si Nhyl sa medical room na nasa basement din.

Malakas ang tibok ng pusong pinahiga ko si Nhyl sa kama. Agad naman siyang inasikaso ng doctor at isang nurse na assistant niya.

Lumayo ako sa kama at puno ng pag-aalalang isinandal ang likod sa dingding. Pinapanood ang bawat ginagawa nila. I can still see how her head hit the side of the table then down to the floor.  Hanggang ngayon pakiramdam ko ay naririnig ko pa rin ang malakas ba kalabog na inilikha ng pagkatumba niya. 

Nawala ang tingin ko sa kanila nang magring ang cellphone ko. Ayaw ko mang iwan sila ay lumabas na lang ako at sinagot ang tawag.

"Monde?" Bungad ko sa PA ko.

"We didn't capture the woman. She manage to escape from us because someone helped her."

"Okay, let her escape." And I will find her myself. "Thank you Monde. Just inform me about the comapny if there's an urgent work."

"Yes sir."

Ibinulsa ko ang cellphone at papasok na sana nang ang bumungad sa akin ay ang doktor. "How was she?"

"Her head might hit on something hard cause to lost her conscious but there's nothing to be worry, what happened is just a mild injury. She will wake up later."

Nakahinga ako nang maluwang. "Thank you Dr.Domingo."

"My pleasure Mr.Bonaventure. Anyway, would you mind if I leave now? I have an urgent meeting but don't worry, I'll leave my nurse here to monitor the patient."

You are Mine (Completed)Where stories live. Discover now