KABANATA XXII - MESSAGE FROM THE GRAVE
TAHIMIK lamang ang batang babae habang bumabiyahe sila. Patingin tingin si Allan sa katabi niyang babae habang siya'y nag-mamaneho. Nakahawak lamang ito sa sugatan niyang braso.
"Ah, hija. Asan nga pala ang bahay niyo?" Tanong niya rito.
"Diyan lang..." Tipid na tugon ng dalaga habang nakatingin lamang ito ng diretso sa matataas na punong kanilang dinadaanan.
"Hija, anong pangalan mo?" Tanong ni Allan, inaasahang magkaroon sila ng maayos na pag-uusap ng batang babae.
Nabigla na lamang si Allan nang biglang sumagot ang babae. "PWEDE BANG MAG-DRIVE KA NALANG!"
Nag-tataka naman niyang tiningnan ang babae. Kung kanina'y malumanay at mabait ito, ngayon ay suplada na ito. Hindi niya mawari ang tumatakbo sa isip ng babae. Nabigla naman siya nang mahuli siya ng babaeng nakatingin sa kanya, agad niyang ibinaling ang atensyon niya sa madilim na daan.
"Sorry..." Nabigla siya sa tono ng pananalita ng babae. Mapusok kasi ang lebel ng boses nito, nag-iinit na para bang hinahamon siya. Mas nanlaki ang mata niya nang haplusin ng batang babae ang hita niya. Tila nanginig naman siya sa kakaibang sensasyon ng malambot na palad ng babae. "Hayaan mong bumawi ako sa'yo..."
"Ah... Eh... Hindi ako pumapatol sa mga bata." Tugon niya at pinilit na iwinakli ang kamay ng babae sakanyang hita.
"Hindi ako bata... I'm 13 years old. Sariwa pa..." Hindi na muling nakasagot si Allan nang bigla siyang halikan ng babae. Mapusok ang mga halik nito at pilit pa nitong tinatanggal ang pang-itaas niyang suot. Nag-mamadali niyang natapakan ang brake upang tumigil ang takbo ng kotse. Marahan niyang tinulak ang babae at hinawakan ito sa magkabilang bisig.
"Hija, gusto ko lang makatulong. Ayoko ng sex! Hindi ako gaya ng matatandang lalaking naghahanap ng sariwang babae." Sagot niya. Napanganga naman ang babae sa pinagsasabi niya. "Hija, respetuhin mo ang sarili mo. At gamutin mo iyang sugat mo."
"Bakla ka pala eh!" Sigaw ng babae at padabog na isinara ang pintuan ng kotse niya. Umikot siya at umandar papalayo. Tiningnan niya ang babae mula sa rear view mirror, nakatingin lamang din ito ng diretso sakanya. Habang papalayo siya at nakatingin sa babae ay nabigla siya nang tumalon ng bahagya ang kotse niya. Lumabas siya rito at tiningnan ang nasagasaan. Nakita niya ang isang kahoy na may tatlong malalaki at makakapal na pako sa dulo. Nakatusok iyon sa gulong niya. Bagama't masyadong mahigpit ang pagkakatusok nito ay sinubukan niyang tanggalin. Nang matanggal niya ito ay napamura siya sa nakita dahil may tatlong butas na ang kotse niya. Naiinis niyang tinapon ang kahoy at tumilapon ito sa kawalan.
"Lecheng buhay!" Sigaw niya at nasipa pa niya ang sariling gulong sa sobrang galit. Nabigla na lamang siya nang makita niya ang babae habang may dala-dala itong kahoy na parehong-pareho sa bumutas ng kotse niya.
"Ikaw ba ang may gawa nito?!" Sigaw niya sa babae. Hindi siya nito pinansin at naglakad lamang papalapit sa kanya.
BINABASA MO ANG
Deadly Sins: Deadly Reunion II [FINISHED]
Mystery / Thriller[WARNING: DO NOT READ THIS IF YOU HAVEN'T READ BOOK I!] BOOK 1: http://www.wattpad.com/myworks/13392577-deadly-reunion-finished Masayang buhay ang inaasahan ng Pamilyang Tonio at Letty sa kanilang bagong bahay. Inimbitahan rin nila ang kanilang mga...