Chapter 1 - Beginning

10.1K 223 9
                                    

KARLIE'S POV

KRINNGG~~ KRINNGG~~ KRINNGG~~

Nagising ako sa letseng alarm clock kaya kinapa-kapa ko ito sa ibabaw ng table katabi ng kama ko at binato ko sa pader at yun nasira. pang-ilan na kayang alarm clock ang nasira ko?
kahit na inaantok pa ako bumangon nalang ako at pumunta sa cr para maghilamos at mag toothbrush pagkatapos ay bumaba na ako.

Nakita ko si Daddy na nakupo sa sofa na umiinom ng coffie at may binabasa sa dyaryo.

By the way I'm Karlie Fwentavilla 18 years old - mabait sa mabait sa akin, kahit na nerd ako syempre hindi ako nagpapa-alipusta.

"Good morning my little baby"

Here we go again, Dad always tease me .

"Dad stop calling me a Baby " Angil ko at pumunta sa dining area na may hinanda nang almusal at saka umupo

"But you're still our baby" may bahid na lungkot sa boses niya at umupo sa harapan ko para salohan ako sa pagkain.

Talaga itong si Daddy may pagka isip bata.

"Tss, Anyway where's Mom?" I ask and start eating.

"She's in the company already may aasikasuhin daw siya" he answered.

"Ok" maikli kung sagot at pinagpatuloy ang pagkain.

"You got Mommy's attitude huh?" He said with amusement in his eyes.

"Whatever"

Si Lola Rita ang tinutukoy niya.

"Hmm. About your study. I already enrolled you to other school" wika ni Daddy..

"Yun lang pala---WHAT!" sigaw ko habang nakakunot ang noo na tiningnan siya.

"Paulit-ulit?" He said sarcastically.

"But dad why?" angil ko.

"Sweetheart we're doing this for you. Kasi palagi ka nalang nasasangkot sa gulo sa dati mong paaralan, kaya baka tumino ka pag nilipat ka namin" paliwanag niya.

Pag umuuwi kasi ako ay kung hindi pasa ay pilay ang nadadatnan nila. Hindi ko rin sinasabi ang dahilan, sinasabi ko lang na napag-initan lang ng kaklase.

"Dad naman--" di ko na natapos ang sasabihin ko nang sapawan niya ako.

"You will transfer to the other school whether you like it or not." maawtoridad niyang sabi at nagpatuloy sa pagkain.

Hayst bakit pa ako ililipat eh wala namn akong kakilala don. Aside from that, I'm already contented.

When I was a child my mother already told me that I am not her real daughter, but that didn't bother me. As long as they treat me like a real daughter.

Nang matapos na akong kumain ay nag-paalam na ako kay Daddy na aakyat na sa kwarto at nag-paalam na rin akong maglalakad-lakad muna sa labas, pumayag naman siya. Well wala naman siyang magagawa, pwede ko namang akyatin ang bakod.

The Nerd is a Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon