KARLIE'S POVNandito kami ngayon sa Canteen kasama ko si Jenell at Irish. Nakahanap agad kami ng bakanting upuan. Umupo na kami doon at si Irish na ang umorder.
"Insan anong mukha yan? Bakit ka nakabusangot? First day na first day yan na ang mukha mo" ngiwing sabi ni Jenell.
"First day na first day binubwesit ako!" Inis na sabi ko naman.
"Insan, wag ka namang magpahalata, malay natin nandito lang ang nga kaaway natin sa paligid." paalala niya.
"Can't help it."
"Pigilan mo."
"Yeah I'll try."
"Oh ito na" singit naman ni Irish na may dala dalang tray.
"Irish diba matagal kana dito? Pwede mo bang ekwento about sa mga prince? Please!" nagpapacute pa si Jenell kay Irish."Sure." nakangiting sagot naman ni Irish.
Magkwekwento na sana kami ng may epal.
"Get away of our chair." cold na sabi ng nasa likoran. Tumingala ako para makita kung sino.
Kaklase pala namin yung mga prince 'kuno' Zykier."Tsk. Kami ba?" Pagtuturo ko pa sa sarili.
"Obvious ba?" Walang emosyon naman sabi niya.
"Leader, ang Royalt--" Hindi natuloy ng isa niyang kasama ng takpan ng isa pa niyang kasama ang bibig nito.
Agad akong tumayo at hinarap siya. Hindi ako nakapagsalita ng magtapat ang aming mukha. Hindi ko namalayan ang aking sarili na tinitignan bawat detalye ng kanyang mukha. Ang makapal niyang kilay at pilik mata, ang kilay brown niyang nga mata, matangos na ilong at namumula niyang labi, at ang magulo niyang buhok na lalong nagpapadagdag sa kanyang pagiging gwapo maging ang pangahan niyang mukha ay napansin ko.
"Don't give me that kind of stare it's disgust me!"
Nabalik naman ako sa ulirat at tinignan siya ng masama.
Pa-english pa ang p*ta!
"Pelingero!" Bulong ko.
"What?!" Kunot noo niyang tanong.
"Mr. Kami PO ang nauna dito, at saka marami pa POng upuan" Pilit kong ginagalangan ang boses ko at pinapakalma ang sarili.
Walang modo ikaw ba naman ang paalisin?!
"That's our seats." Walang emosyon niyang saad.
"Bakit may nakapangalan bang sayo?" Irita kong saad.
"Insan tayo nalang ang mag adjust" singit ni Jenell habang pinipilit akong hilain.
"Tsk. Bakit tayo? Sila dapat ang mag adjust." Baling ko rito.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
ActionThings about her had changed, and she had altered her life to create something new. However, 'there are some things she doesn't want to remember, but she does.' People think she's disgusting, she's not beautiful, and they despise her appearance, but...