Chapter 19 - Cafeteria

2.8K 114 3
                                    

KARLIE'S POV

Nang makarating na kami sa cafeteria ay marami ring nandon para kumain. Talaga namang tamad ang nga taong to.. Kahit na gabi ay marami paring kumakain dito.

Naghanap na kami ng lamesa at nakahanap naman kami agad sa may bandang gitna.

Naupo na kami at katabi ko sa kaliwa ay si Irish at ang kanan naman ay si Nick. Ang katabi naman ni Irish ay si Chase. At ang kaharap ni Chase ay si Greg at katabi naman nito si Jenell at ang katabi naman ni Jenell ay si Zykier at ang katabi ni Zykier ay si Nath. Gets niyo? Diba ang gulo?!

Ganito po arrangement:

     Greg     Jenell   Zykier   Nath 
        ↓            ↓            ↓            ↓
        π.          π.           π.           π.            
           _______________________
          |                                     |
          |                                     |

|_____________________ |

π            π.         π.        π
      ↑             ↑           ↑           ↑    
   Chase      Irish    Me    Nick.   


Si Jenell at Greg nadaw ang oorder kaya naiwan kaming iba dito. Pansin kong hindi makikitaan ng gana ang mukhang ni Nick habang nakatanaw sa malayo.

"Ok ka lang?" Mahinang saad ko habang nakatingin sa kanya.

Wala akong natanggap na sagot mula sa kanya. Nanatiling nasa malayo ang kanyang tingin at malalim ang iniisip.

"Hoy!" Mahinang tawag ko at sinundot ang braso niya.

"H-huh?" Nabigla siya at bahagya pang napatalon sa kinauupuan niya. Gulat siyang napatingin sa'kin.

"Lalim ng iniisip natin ah" saad ko.

"A-ayos lang" sagot nito.

"May problema ba?" Tanong lo uli.

"Wala, ayos lang talaga ako karlie, wag mo na akong alalahanin" may pait sa ngiti niyang ani.

"Oi di ako nag-aalala ah! Nagtatanong lang" Biro ko.

Natawa naman siyang umiling. Yan medyo maliwanag na ang mukha niya.

Nagsimula na kaming kumain ng makabalik na sila Greg. Parang may fiesta sa lamesa namin sa rami ng inorder nilang pagkain. Hindi na din ako magtataka kung   mauubos lahat ng order namin dahil sa lakas kumain ni Greg at Jenell pati nadin si Nath. Nong una ay malakas din kumain si Nick dahil may pagkapariho sila ni Greg pero ngayon ay kunti lang ang kinain niya.

"Hi karlie" nahinto ko ang pagkain ng may tumawag sa'kin mula sa likod. Nilingon ko naman ito.

"Oh Jared" saad ko.

Sila lang pala. Kasama niya sila Hyun.

"Hi karlie"

"Good eve Karl"

Bati nila.

"Hello" nakangiti kong ring bati.

"Dito din kayo kumain?" Tanong ni Hyun.

The Nerd is a Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon