KARLIE'S POV"T-Thank y-you" garalgal na saad ng lalaking binugbog.
Nilingon ko ito, medyo hindi pa naman siya lumpo para tulungan ko pa, nakakalakad pa naman siguro. Nakahiga lang siya habang sapo ang tiyan niya.
"Forget it" walang emosyon kong saad.
"H-Huh?" Naguguluhan niyang tanong.
"Forget about what happened, forget about the fact that I rescued you, and forget about what you saw just now." paliwanag ko at saka siya tinalikuran.
Dinig ko pa ang tawag niya sa'kin pero nagpatuloy lang ako. Hindi naman siya lumpo para ihatid ko pa, sapat na ang tulong ko para sa kanya.
Naglakad na ako pauwi at nang sa wakas nakarating na ako ay mapansin kong may nakaparadang kotse na hindi pamilyar sakin, pumasok nalang ako at nakita ko sila Daddy at Mommy na nasa sala at may ka kwentuhang babae, hindi ko mamukhaan ang babae dahil nakatalikod ito sakin. Lumapit nalang ako.
"Hi Mom." bati ko at hinalikan siya sa pisnge.
"Oh you're here!" galak na saad ni mommy.
"Dad" saad ko rin saka siya hinalikan sa pisnge.
"Mabuti naman at naka-uwi ka na" sabi ni Daddy..
"Yeah" walang ganang sagot ko.
Nilingon ko ang babae at napagtanto kong si Jenell pala ito, si Jenell ang pinsan ko, magkapatid kasi ang Mommy niya at Mommy ko. Sa probensiya siya nanatili ng bakasyon, sa Bohol dahil may malaking farm ang lolo namin sa Bohol at gusto niya daw itong makita kaya nagbakasyon muna siya doon. Nakapunta narin ako don ng dalawang beses kaya hindi na ako sumama pa sa kanya.
Siya ang kasama ko sa lahat ng bagay, Alam niya lahat ng secreto ko at alam ko rin ang lahat ng secreto niya. Para na kaming tunay na magkapatid kung magturingan kaya malapit na rin kami sa isa't isa.
Mula pagkabata ay palagi na kaming magkasama hanggang ngayon."Insan! Miss na miss na kita!" Biglang sigaw niya at patalon akong mahigpit na niyakap.
"Wait.....I....can't breath..." halos hindi naman ako makahinga dahil sa higpit ng braso niyang nakapilipit sa leeg ko.
"Ayy sorry, miss lang talaga kita"
"Ang pangit mong may ma miss, mukhang sa langit ang bagsak eh" inis na saad ko habang hawak ng leeg.
"Hihihi... Sowwy" nag peace sign pa siya.
"Napadalaw ka pala" pag-iiba ko ng topic.
"Anak, remember sa napag-usapan natin kanina?" Tanong ni Daddy.
"Yeah" maikli kong sagot.
"Isasama mo si Jenell sa paaralan na papasukan mo"
Napag-usapan namin na kasama ko daw si Jenell sa university na papasukan ko, na enroll na daw kami, may dorm naman daw don pero ang gate makakalabas ka lang pag may permission ng Dean.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
ActionThings about her had changed, and she had altered her life to create something new. However, 'there are some things she doesn't want to remember, but she does.' People think she's disgusting, she's not beautiful, and they despise her appearance, but...