♥KARLIE'S POV♥
Nanlamig ako kung paano niya pag-aralan ang buong mukha ko na parang may ikinukumpara kaya nag-iwas ako ng tingin.
"N-Nagkita naman talaga tayo noon, s-sa first day of s-school" Dahilan ko.
"I mean before the school begin" sabi niya.
"Hindi pa tayo nagkita sa labas ng campus nato" saad ko at suminsim ng juice.
Hindi na siya sumagot, tahimik lang kaming nakatingin sa labas ng bintana. Gusto ko man siyang lingunin pero kinakabahan ako dahil dama ko ang titig niya sakin. Kalaunay tumunog narin ang bell na hudyat na susunod na na subject. Tumayo na siya kaya sumunod naman ako. Tinapon ko muna ang balat ng sandwich at juice sa nadaanan kong trash can.
Tama naman ang dating namin dahil siya ring pagdating ni Sir Charlie o Sir. Charles. Yep bakla siya, may pagkataray ang strikto. Siya ang subject teacher namin sa History.
"This time we will discuss the history of this school" panimula niya.
May kung ano sa'kin na interesanting malaman ang istorya ng skwelahang ito.
"Heria University, university that were you can find gangsters, Rich kid, fashion, and lots of personality of a students. Tago ang paaralang ito at iilan lang ang nakaka-alam. Pero nakakapasok kung sino man ang magnais na makapag-aral dito. Hindi siya ordinary na school na nakasanayan niyo but some of it is may kapariho sa normal na paaralan." Palakad-lakad siya habang nag ke-kwento.
"Itinayo ng tatlong magkakaibigan ang university na ito. There are the owner of this university. It is Sir Martin Dickinson, Sir Florenze Lacson and Fajardo Sobrilla"May kung anong pumukaw sa interes ko ng marinig ko ang hurling apilyedo na binanggit. Mukhang narinig ko na yan dati. Ang pangalan ay katulad sila ni dad. Pero baka naguguluhan lang ako.
Marami pang nakwento si sir pero hindi na ako nakinig dahil lumilipad ang utak ko sa narinig. Imposible man pero hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko. Basta may kakaiba. Winaksi ko nalang ang iniisip ko at binaling nalang ang atensyon sa mga lecturers na pumasok. Hanggang sa last subject na ay nag discuss lang siya ng kunti at humarap sa'min.
"Nag meeting kami kahapon at napag-usapan namin na ang about sa school fair. Next week na ang school fair. Mag hintay lang kayo kung ano ang mga booth na aaprobahan ng royalties. I think the Royal head already know about this right?" Tanong nito na ang paningin ay nakay Zykier. Tumango lang si Zykier.
"Class dismiss" saad ni Lec at lumabas na.
May school fair rin pala dito?
"Royalties in Royal room now" malamig na anunsiyo ni Zykier at nakapamilsang lumabas.
Siya nga pala ang Royal head.
Kung nagtatanong kayo kung ano ang Royal Room? Yun ang meeting place ng mga royalties. Noong nakaraan ay sa office ni Dean kami nag meeting nong dineklara nilang kasali na kami si Jenell sa royal Family.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
ActionThings about her had changed, and she had altered her life to create something new. However, 'there are some things she doesn't want to remember, but she does.' People think she's disgusting, she's not beautiful, and they despise her appearance, but...