Chapter 14 - Hyper

3.1K 118 0
                                    


Jenell POV

Isang buwan na ang dumaan mula nong nangyari kay Mia. Dalawang araw mula sinugos siya sa hopital bago siya gumising at maayos na ang lagay niya  ngayon. Wala ding klase nong hapon na nangyari ang pangbu-bogbog dahil pinakancela ni Dean dahil sa nangyari nga kay Mia. Isa si Mia sa mga royalties kaya paniguradong dapat nilang paimbestigahan ang nangyari ng pambubogbog sa kanya.

"Sino kayang gumawa non kay Mia?" Wala sa sariling tanong ni Irish.

Nandito kami ngayon sa sala nanonoos ng TV. Walang klase ngayon dahil sabado. Nakaupo ako sa pangitaasang sofa habang katabi si Irish, nasa pang isahang sofa naman si karlie.

"Isang linggo na ang nakakaraan pero wala paring lead kung sinong suspect" saad ko.

"Malalaman din yan" Napatingin kami kay karlie sa sinabi niya.

"Pa'no?" Tanong ni Irish.

"Magtiwala lang kayo" sa pagkakasabi ni insan ay parang may ibang kahulugan pero pinagsawalang bahala nalang namin ni Irish at tumango tango nalang.

Sabay sabay kaming napatingin sa pinto ng may kumatok mula sa labas. Ay malamang namang sa loob?!

"Ako na ang magbubukas" Presinta ko at tumayo na.

Nang buksan ko ang pinto ay mukha ng mga ugok ang nakita ko. Kasama din nila si Xyra.

"Hi ate!" Masayang bati ni Xyra at humalik sa pesngi ko.

"Hello, ano nalang ginagawa niyo dito?" Takang tanong ko.

"Uso magpapasok ngayon" utas ni Greg.

Inikotan ko lang siya ng mata at niluwagan ang pagkakabukas ng pinto.

"Hi Ate karlie, Ate Irish!" Tumakbo si Xyra sa Manila at isa isa silang hinalikan sa pesngi.

"Ako walang kiss?" Nanindig ang balahibo ko ng bumulong si Greg sa tenga ko.

"Kamao ko ang hahalik sa nguso mo! Gusto mo?!" Mahinang singhal ko. Pinakita ko pa sa kanya ang kamao ko.

"Basagulera ka ba?" Ngiwi niya.

"Pano kung oo? Gusto mo ng sample?" Panghahamon ko.

Inismiran naman niya ako.

"Brutal!" Mahinang bulong niya pero hindi ko maayado narinig.

"May sinasabi ka? Mataray kong baking dito.

Ngiting ngiti niya ako ng nilingon.

"Wala po bossing" ngiting ngiti niyang saad.

May teliling yata to..

"Anong ginagawa niyo dito?" Tanong ni Karlie.

Naagaw naman niya ang atengsyon namin.

"Gusto sana namin kayong isama sa mall"  Si Nath ang sumagot.

"Anong gagawin natin don?" Tanong naman ni Irish.

"Mas s-swimming" Chase said sarcastically.

"Ikaw ba tinatanong ko?" In is na singhal ni Irish.

"Do you mention a name?" Tanong din ni Chase.

"Oi tama nayan, baka mag-away pa kayo." Awat ni Karlie sa kanila.

Inirapan nalang ni Irish si Chase. Natawa naman kami sa inasta mg dalawa. Ang cute nila..

"So sasama kayo?" Pag-iiba ni Nath ng usapan.

"Sure"

"Sige ba!"

Sagot namin ni Irish.

Tin

ingnan namin si Karlie na hindi man lang nag react.

"Why?" Kunot noong tanong niya sa'min ni Irish.

"Sama ka?" Tanong ni Irish.

"May magagawa pa ba ako? Eh pumayag na kayo?" Walang choice niyang saad.

"Pwede ka namang maiwan" singit ni Zykier na ngayon pa nagsalita.

Tinaasan naman siya ng kilay ni Karlie.

"Ikaw nalang magpa iwan pwede pa!" Inis na sabi ni Karlie.

"Tsk" inirapan nalang siya ni Zykier.

Abah! Bakla yata to?!..

"Tama na nga baka kayo na naman ang magma initan" saway ko.

"Ikaw rin naman" Pagturo pa sa'kin ni Greg.

"Gusto sapak?!" Sigaw ko. Ang epal ng gonggong nato! Sarap sakalin!

"Bakit ba ang init ng  ulo ng mga tao ngayon?" Sabat ni Nath. Umarti pa siyang nag-iisip.

"May mens ba kayo?!" Biglang saad ni Nick.

Anak ng kagang! Eh kung supalpalin ko kaya to?!

"Hindi kami..sila!" Sabay naming sagot ni Karlie at Irish habang nakaturo ako kay Greg, si Irish naman ay nakaturo kay Chase at si Karlie naman ay nakaturo kay Zykier.

"What the heck?!/ What?!/ What the!" Sigaw nilang tatlo.

"Oh sya sya, magbihis na kayo para maka-alis na tayo, mukang OP kami ni Nick eh" natatawang sabi ni Nath.

Pansin ko na tahimik si Nick, Naninibago lang ako dahil malayo siya aa Nick na maingay. May problema ba to?.

"Tara na" saad ni Karlie at tumayo na, tumayo narin kami at  pumasok  na sa kanya-kanyang kwarto.

Nagmadali along maligo dahil nakakahiya naman sa mga BWESITA na paghintayin pa diba? Nakakaloka ang lolo mo!... Nagsuot lang ako ng jogger at croptop na kulay pink na T-shirt na may hood. Nag sapatos narin ako. Naglagay lang ako ng liptint at tada! I'm very beautiful! Humarap ako sa salamin, bakit may dyosa akong nakikita ngayon sa aking harapan? Echo's lang pero totoo... Ah bahala kayo basta maganda ako hihihi.. Support nalang kayo OK?

Lumabas na ako at nandon narin sila. Karlie is wearing a  jogger like mine pero black ang sa kanya at gray ang sakin  and black oversized T-shirt at tinali ang laylayan sa pusod, and of course her thick eyeglasses and naka ponytail. While  Irish is wearing a short until  above her knee and sando na kulay White pero nakasuit naman niya ng jacket.

"Tara na" masiglang sabi ni Xyra at nauna nang lumabas.

Lumabas na sila, ako naman ang naglock ng dorm at sumunod na din sa kanila.

★EN D OF CHAPTER FOURTEEN★

The Nerd is a Gangster QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon