KARLIE'S POVThis day is the beginning of the school fair. All are fixed and prepared, from clubs to booths. All of us is here in the gymnasium for opining of school fair and for further announcement. We are also waiting for the special guesses. I don't know them but they said some of them are the stock holders of this university.
Umakyat si Dean sa stage.
"Good morning dear students, today is our first day of our school fair. I know we all excited for this activity but before that, I have a good announcement" panimula niya.
"We have a very special guesses. The owners and the stock holders of this university will join us today" dugtong niya.Maraming studyante ang naging masaya sa anunsiyo ni Dean.
Ganon ba talaga nila kamahal ang mga namamahala dito?I forgot to tell you na ang Royalties na may mataas na rango ay ang taga Section Shadows and Section Dark. Kaya kung may desisyon man ang mas nakakataas nila ay wala ring magagawa ang iba pang royalties. Ang ibang section only have two or three royalties. Ang section dark at section shadow lang ang marami.
Napalingon kami sa entrance ng may sunod-sunod na sasakyan na huminto rito. Lahat ito ay halatang puro magagara at halatang mamahalin. Isa-isang lumabas ang mga nasa sasakyan.
"Let's all welcome the stock holders!" anunsiyo ni Dean.
Lahat kami ay tumayo na nagpapakita ng respeto at pag galang. Mula sa entrance ng gymnasium ay by partner silang naglakad sa gitna na may red carpert. Pina grand entrance pa.. Ano to kasal? Echos...
Hindi sila bababa sa 20, pumunta ba naman ang mga magulang ng mga royalties eh 'di ang rami. Malaki ang gymnasium ganon din ang stage kaya hindi kami nagsisik sikan.
Uupo na sana kami ng may tatlong na na ang magarang sasakyan na naman ang dumating. Pero ang nakakuha lang ng buong atensiyon ko ay ang pang huling sasakyan na pamilyar sa'kin. Its a Lamborghini Veneno roadster. Kagaya ng kotse ni daddy.
Ang mas ikinagukat ko ay ng lumabas ang lalaki sa driver set.
Is that Manong Roly?
Manong Roly is our driver. Lalong tumibay ang kutob ko ng pagbuksan niya ang pinto ng backset. Lumabas mula ang pormal na pormal na lalaki at sa kanila naman ay pinagbuksan 'din ng driver ang isang magandang babae na parahong malapit sa puso ko. My Mom and Dad.
What are they doing here?
"Let's a welcome the owner's, Mr and Mrs. Lacson and Mr. and Mrs. Deckinson with our special guest Mr. and Mrs. Sobrilla" muling anunsiyo ni Dean. Nagpalak pakan ang mga lahat maliban sa'min ni Jenell na hindi makapaniwala sa nakikita.
Mr and Mrs. Sobrilla? I'm not mistaken right? They called them Mr and Mrs. Sobrilla? They didn't told me about this.
Hindi ako makapaniwala sa nakikita at naririnig ko. Paano? Paano sila naging owner? Kahit na isang beses ay hindi ko narinig ang pangalan ng unibersidad na ito noon o baka naman tinatago nila ito sa'kin.
"You may set down student's" sabi ni Dean sa mic. Hindi pa sana ako uupo kung hindi lang ako hinila ni Jenell.
"Again the stock holders and owners!" sabi ni dean.
Nagtataka ba kayo kung bakit ang lolo ni Zykier ang naging dean? Well pansamantala lang ang posisyon niyang yan. Isa sa mga anak ng mga owners ang magiging tagapagmana ng university nato pagdating ng tamang edad. Mas inasikaso ng mga parents nila Zykier, parents namin ang iba pang business na pagmamay-ari nila.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
AksiThings about her had changed, and she had altered her life to create something new. However, 'there are some things she doesn't want to remember, but she does.' People think she's disgusting, she's not beautiful, and they despise her appearance, but...