♥KARLIE'S POV♥
Isang linggo na mula nong naghapunan kami sa cafeteria. Nong gabing yun ay kami na mismo ang naghatid sa mga lalaki sa boys building. Baka magsuntukan pa sila pag iniwan namin. Tutol sila pero wala din silang nagawa sa pagpupumulit namin. Ayaw naman naming pabayaan nalang si Xyra na siya lang ang kasama nila baka madamay pa si Xyra. Baliktad man na dapat ay lalaki ang maghahatid sa babae pero hinayaan nalang namin para maka siguro na hindi sila magkakainitan.
Bumalik na naman ang dati, yung hindi nagpapansinan ang magkabilang-grupo lalo na ang kamilang leader.
Nasa room na kami ngayon at naghihintay sa lec namin na si Ms. Eliza para sa Archery.
Hindi nagtagal ay pumasok narin si Ms. Eliza.
"Good morning class" Bati niya.
Dalaga pa si Ms. Eliza pero malapit na daw ikasal.
"Good morning Ms. Eliza" bati din namin.
"Today we will going to plaza, this is an activity and your grades it depends on your skills in archery" Paliwanag nito.
Sa plaza nga kami nagpunta. Ang ikinagulat ko ay akala ko section lang namin ang nandito pero lahat ng ka senior ay nandito.
"Akala ko ba tayo lang?" Tanong ni Jenell na nasa tabi ko. Lahat kami ay nasa gilid at nasa gitna naman ang board ng archery.
"Akala ko nga eh" sagot ko rin.
"All seniors this activity is equivalent a high grade, syempre kung magagawa niyo ng tama at matamaan niyo ang nasa gitna. We have 5 people in one batch and we have only 5 bacth this day then sa susunod na naman ang iba. Ang kada circle ng board ay may katumbas na ponts. Ang pula o ang nasa gitna ay 40%, ang pangalawa ay 30%, ang pangatlo ay 20% at ang pang-apat ay 10% and the total of 100%. The rest ay wala ng points. Kung ano ang matatamaan niyo ay yun din ng points niyo. Pero tatlong beses kayong titira. Now I have a list kung sino-sino ang students na sasalang each batch." Mahabang paliwanag ni Ms. Eliza na nasa gitna. May kinuha siya na papal mula sa lamesa na nasa gilid at pumunta na naman siya siya gitna at binuklat ang papel. Yan na siguro ang lista kung sino ang sasalang.
"1st batch is Zykiee, Jared, Chase, Ivan, and Jeus. Second batch is Nick, Hyun, Greg, Nath, and Harold the third batch is Irish, Samantha, Mace, Erica, and Belle. Fourth batch is Nile, Kale, Vein, Jessica and Gwenny and the fifth batch is Stella, Jenell, Karlie, Mia, and Joy." Sabi mi Ms. Eliza. Pansin ko na puro royalties ang sasabak ngayon syempre kabilang na kami don. Pero di ko alam kung alam na ba ng buong campus.
Unang aumalang sila Zykier, talagang napahanga ako dahil lahat ng tira nila ay sapol ang gitna. Nakakuha sila ng malaking puntos. Nagsisigawan ang iba ng nakakuha sila malaking puntos.
Ang sunod na batch ay sila Nick. Asintado dinn ang mga tira nila. Ang pangatlong batch ay tangging si Irish ang nakakuha ng malaking puntos pero may isa siya Pont's na 30% at ang iba pa niyang kasama ay may Mali din pero mataas parin ang points na nakuha. Gano din ang pang-apat ng batch ay wala naring naka perfect points pero malali parin ang puntos. Nang kami na ang sasalang ay nilapitan ko si Jenell.
Hindi ako magtataka kung ganon sila kahusay dahil paniguradong priority ang mga royalties na maturuan.
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Gangster Queen
AksiThings about her had changed, and she had altered her life to create something new. However, 'there are some things she doesn't want to remember, but she does.' People think she's disgusting, she's not beautiful, and they despise her appearance, but...