TAILOR EPILOGUE: Twins

165 13 0
                                    

Credits to the original owner of the photo above. Photo is used for reference of the story.

🪡🪡🪡

VIERA

Limang buwan na ang lumipas at malapit nang manganak si Ate Khei. Habang si Ate Khana naman aba! Dalawang buwan na palang nagdadalang tao.

Everything happens so fast these past five months. And I am happy about that. Maliban doon kay Khally na problemadong ipaglaban kay Papá ang relasyon nila ni Arizs. Patago pa rin kasi relasyon nila hanggang ngayon.

Para namang hindi ako ganun.

Also, it's been five months since I last saw him. Hindi ko na alam kung kailan kami magkikita muli. Sa mismong kasal kasi ni Ate Khana ay nagpaalam siyang aalis para hanapin ang totoo niyang pamilya. I can't believe he was abducted by the Unverferths and be raised by them. But it's alright now since he can finally reunite with his true family.

"Kapag ikaw hindi bumalik Caiden bahala ka sa buhay mong maghanap ng isang katulad ko. I am an exclusive Wainwright princess!" I flip my hair as I usher througg the corridor towards Ate Khei's room.

Tinagurian po akong bantay ng buntis na reyna. Kaya may bayad 'tong serbisyo ko. Bayaran nila ako ng prinsipe na magiging suitor ko!

Binuksan ko na ang pinto ng kwarto nila Ate Khei at pinapasok ang sarili. "Ate Khei, tara na at kailangan mong—Oh my gosh! Ate! KUYA KOHLEN!" I screamed his name and ran after Ate Khei who was standing near their bed bleeding. "KUYA KOHLEN! OH MY GOD! MAY DUGO! KUYAAA!"

🪡🪡🪡

KOHLEN

"Codie, anong feeling nang may asawa tapos anak?" Panunukso ko sa pinsan ko nang pabalik na kami sa palasiyo.

He shrug and grin. "Masaya. Masaya at puno ng pagmamahal. As much as I could say that I am happily married to the general, mas masaya na ngayon at may sarili na rin kaming pamilya."

Grabe ngiti nito. Kailan lang sobrang lungkot niya, ngayon naman aba! Tuwang tuwa na at nakasama niya ang taong mahal niya tapos may plus one pa sa buhay nila.

Tsk! Tsk! Tsk! Hindi ako papatalo rito. Mauuna naman kaming magkakaroon ng pamilya ng asawa ko.

"Hmm. Nakaisip na ba kayo ng pangalan ng anak ninyo?" Tanong ko sa kaniya.

Nagpatuloy siya sa paglalakad saka binuksan ang pinto ng palasiyo. "A name? Well, nothing in mind. But if Khana wants to talk about the child's name I suggest Cierrieya or Kallixé."

Espesyal na mga pangalan!

"Kayo ba ni Kheilanie? Ano na naisip ninyo?"

Ano nga ba?

"Khei! Ano na pangalan ng anak natin?" Pangungulit ko sa kaniya bago kami matulog.

Umirap siya at may inabot na papel sa akin. Binuklat ko iyo at may apat na pangalan. Dalawang pangalan ng babae at dalawang pangalan ng lalaki. Tatanungin ko na sana asiya nang unahan niya ako.

"I am guessing that we will have twins at hindi tayo sure kung lalaki at babae, babae at babae, o lalaki at lalaki. Kaya apat na pangalan ang isinulat ko riyan." Inayos niya ang unan niya tapos nahiga sa tabi ko.

Binasa ko muli ang mga pangalan at napangiti. They are almost similar and their names came from us; Kohleen, Kheilen, Khoane, and Khoel.

"We have four names in mind. Kohleen and Kheilen for the girls. While Khoane and Khoel for the boys."

The Tailor Princess [Wainwright Series 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon