Hey! My beloved differences❣️
This is the final chapter. Dito na po matatapos ang huling kwento nina Kheilanie Wainwright and Kohlen Steadman. I genuinely appreciate your reads and all. Grabe!
🪡🪡🪡
KOHLEN
That is the happy ending of my cousin. Everyone got what they wanted. I am married to my wife, Codhille has Khanarie Wainwright. Ang nakatatanda naman na kapatid nila ay masaya sa kaniyang pamilya.
Isang engrandeng kaganapan na lang hinihintay ng lahat. Ang desisyon ni Khanarie kung ano ang pipiliin niya. Korona o pagiging heneral.
Nasa isang silid kami ngayon. Magkasama kami sa isang tabi nina Codie at King Caliber. Pinapanuod namin ang mga asawa't sister-in-laws na namin na nagtititigan. Nakaupo pa sila sa sahig kaysa sa sofa na nasa tapat namin. Kanina ko pa sinesermonan si Kheilanie pero mapilit siya na doon siya uupo sa sahig katabi ang mga kapatid niya.
"Aish! Mga Wainwright talaga!" Iritadong reklamo ko.
King Caliber chuckles. "Walang makakapigil sa mga gusto nilang gawin. Diyan magaling ang magkakapatid. Hayaan niyo na."
"A Wainwright will always be a Wainwright." Tugon ni Codie.
Naguluhan naman ako sa dalawang ito. Ang kakata nilang magsalita! O hindi ko lang talaga maintindihan ang dalawang 'to?
"Sword before heart." Sabi ni Khanarie kaya natigilan kami sa kwentuhan ng mga kasama ko.
Natumba naman ang heneral ng tapunan siya ng unan ng nakatatanda niyang kapatid. Bumaling ang tingin ko sa asawa niya na nakangiti lang. Lumipat naman ang tingin ko kay Codie at... nakangiti na rin!
"Sword before heart mo mukha Khana! Baho rin ng trip!" Reklamo ni Reyna Kimora.
Bumalik sa pagkakaupo si Khanarie at bumawi ng bato pero kay Viera naman tumama. "Ako pa mabaho ang trip!? Tanda mo na hoy! Makaasta ka naman parang bata!"
"Bata pa ako!"
"26 ka na baliw!"
"Anong tawag mo sa asawa mo?! 29 naman na siya!"
"Bata pa siya. Gwapo pa nga niya."
Napasapo ako at lalaki na ang ulo ni Codie rito. Bihira kasing puriin ito ng heneral.
"Ang gwapo ko talaga." Pagyayabang niya.
Peste! Heto na nga ba sinasabi ko.
"Pare, hindi ka nag-iisa!" Pagyayabang din ni King Caliber.
Aba! Aba!
"Nalilimutan niyo atang ako ang pinaka gwapo sa ating tatlo! Kasi isang Kheilanie Wainwright ang nakabingwit sa akin." Pagmamayabang ko sa kanilang dalawa. Walang magpapatalo rito. Ako dapat ang aangat.
"My fairy is much beautiful." Puri ni King Caliber.
Napatakla si Codie. "Mas maganda ang heneral ko."
Mga ungas 'to. Walang panlaban kundi gumaya sa mga sinabi ko. Tsk! Umalingangaw ang tunog ng pagbukas ng pinto. Dumating na rin si Haring Howard.
"Papá! Amina yung korona." Napatakip ako ng bibig at pinigilan ang tawa ko. Shit! Joker na ang heneral.
"Ang bastos mo talagang magsabi! Hindi ka na natuto! Ang tanda mo na ganiyan ka pa rin?!" Panenermon ni Reyna Kimora.
Nagsitayuan na ang magkakapatid para harapin ang kanilang Papá. Bumaling ng tingin si Khanarie kay Codie bago magsalita. "I chose the sword,"
BINABASA MO ANG
The Tailor Princess [Wainwright Series 2]
Fiksi SejarahCTTO Photo: m.vk.com Cover design by: Janedelle Joy Labiano Started: March 1, 2021 Ended: April 30, 2021 Tapestry are weaved perfectly, like the gifted Athena she is. 🪡🪡🪡 Isang trahediya ang nagpabago sa buhay niya ngunit nay pag-asang nag-iba ri...