Chapter 19

142 22 3
                                    

Liligawan


My other things above the drawer are now thrown on the floor.

I was gripping his shirt tightly because his kiss became more deep and more tense. Sa una, hindi ako tumugon, pero nang marahan niyang kagatin ang labi ko, napaawang na lamang ako at kinuha niya iyong pagkakataon para mas mahalikan pa ako nang malalim.

He's caressing my waist softly.

I am starting to get addicted on his kisses when he stopped. One final bite, and he finally stopped. Agad niya akong hinila para sa isang yakap. I am catching my breath since we nearly lost it while we're kissing each other. Nakasubsob ako sa kaniyang dibdib at pinapakinggan ang mabilis at malakas na tibok ng puso niya.

"Hear that baby? My heart always turn out wild because of you..." He breathlessly said. I bit my lip and pushed my face more on his chest.

"I will not rush you, Avery. I will not force you, I just want to prove to you that I deserve a chance." He whispered on my ear, I even felt his warm breath on it reason why I suddenly got goosebumps.

Hindi ako nagsalita. Naramdaman kong hinaplos niya ang likod ng ulo ko bago ako halikan sa sentido ko.

"I will make things better this time, for us." He huskily said. Huminga lamang ako nang malalim at hinayaang damhin ang yakap niya. I... I missed his warm hugs.

We're hugging each other like we couldn't break our hugs anymore. Not until we heard a knock.

"Cha?"

Napahiwalay ako sa yakap namin nang marinig ang boses ni Flix. Ramdam ko ang pag-init ng pisngi ko nang magkatinginan kami ni Prince. Hindi ko na tuloy alam kung paano siya haharapin.

Galit ako kanina, pero heto ako ngayon, muling bumigay sa kaniya. And now I realized, the one who breaks us is also the one who can fix us.

"Mauna ka na sa labas, aayusin ko lang ang mga nahulog..." Sabi ni Prince, bago nilingon ang nalaglag na gamit mula sa itaas ng drawer. Napakagat ako sa labi bago tumango. Nang tingnan niya ako, ngumiti siya bahagya sa akin bago hinaplos ang pisngi ko.

"I'm really sorry..." He whispered. I formed a smile on my lips before nodding.

"U-Una na 'ko," nahihiyang sabi ko bago mabilis na lumabas. Nakita ko roon na nakatayo si Flix at tila hinihintay na lumabas ang kung sino mang galing sa kwarto. Napakurap siya bago lumingon sa likuran ko, pero bago pa man niya masilip ang nagpupulot ng gamit na si Prince, sinara ko na ang pinto bago napaubo.


"Nag-usap kayo?" Tanong niya. Alinlangan akong tumango kahit puro away naman ang naganap kanina bago maghalikan.


"Bakit sa kwarto?" Takang tanong niya. Kung dati, pinapangunahan ako ng kaingayan at kalabidan ko, ngayon ay tila hindi na ako makapagsalita. Napailing na lang si Flix bago ako hinila sa kusina. I saw Denber firmly cooking in there. While Flix, handed me a medicine. I rejected his medicine and told him that I'll use it when I'm sick again. Nakita ko kasi ang mga binili ni Prince sa akin na gamot.


Kasama na roon ang ointment na ginamit niya sa allergy ko.


"Pagkatapos nating kumain, inumin mo na 'to." Mando ni Flix sa akin bago nilahad ang gamot na binili ni Prince. Sa huli napapayag ko na rin siyang kay Prince muna ang inumin kong gamot. Tumango ako habang pinapanood si Denber na magluto ng puro gulay. Ang isang 'to, puro gulay nang gulay.


"So what did Eliz had done to you? Was it true that she spilled you a hot coffee?" Denber asked while he's busy cooking. Ngumuso ako bago napatingin kay Flix. Tumango ako. Kumuyom ang kamao ni Flix.


Love Between Past and Present [Vesalden Series#1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon