[Omen x Mganga][AU]
_____________<Khởi động lõi trong, kiểm tra toàn phần. Số hiệu M-452 chờ mệnh lệnh. Yêu cầu hoàn tất thiết lập.>
Âm thanh rè rè không mấy rõ ràng vang lên bên tai, Omen thở hắt ra một hơi dài, bàn tay vươn ra nhẹ vuốt ve khuôn mặt lạnh buốt của 'người' đối diện. Điều duy nhất truyền lên não bộ hắn cho sự đụng chạm này là một cảm giác lạnh buốt như xuyên thẳng qua da, đâm vào dây thần kinh cảm giác và báo cho hắn biết rằng, kẻ này chẳng phải con người hay một sinh vật sống.
Đôi đồng tử nhuộm sắc xanh ngọc bích được hắn cẩn thận chọn lựa trong hơn mười sáu triệu màu sắc để tạo nên một đôi mắt hoàn mĩ nhất chầm chậm hé mở. Mái tóc đan kết từ sợi nhân tạo nhưng lại mềm mượt đến kì lạ mang màu tím sẫm như bầu trời ngoài kia vì cơn gió từ cửa sổ thổi vào mà nhẹ bay bay. Một dãy chữ số chạy qua trong mắt em, mãi một lúc sau trong đó mới dần hiện lên ánh sáng của sự sống, đó cũng là khi hắn rút sợi dây cắm cuối cùng khỏi đầu em.
"Chào buổi sáng, Omen.. Một ngày đẹp trời nhỉ?"
Khuôn mặt hắn dần dãn ra, nhưng những nếp nhăn trên trán thì tất nhiên vẫn yên vị tại đó. Vì hắn là con người, mà con người rồi sẽ già đi. Ai cũng đều như vậy
"Chào buổi sáng, và mừng em đến với thế giới này."
Em nhẹ nhảy khỏi ghế sau khi hắn đứng dậy rồi lùi về sau vài bước. Khóe môi hắn cong lên đầy thỏa mãn, mọi thứ còn hoàn hảo hơn cả điều hắn mơ tới, hoàn toàn không thể nhận ra đây là một con người nhân tạo nếu không bóc tách lớp da giả kia rồi để lộ ra những linh kiện máy móc đầy phức tạp bên trong.
"Tên của em là gì thế?"
Háo hức nhìn chăm chăm vào hắn, đôi mắt em long lanh mang theo vô số sự chờ đợi trong đó.
Tưởng như con người, nhưng tất cả đều là những điều đã được lập trình sẵn.
"Mganga, đó là tên em."
Xoa xoa mái tóc mềm mượt kia, gã bỗng thoáng nhíu mày, một sợi tóc lỗi đã làm xước tay hắn, như lại càng thêm muốn nhắc nhở hắn rằng đứa trẻ này không phải con người.
Kể từ hôm đó, Mganga sống cùng hắn, giữa thế giới hoang tàn ngày hậu tận thế chỉ còn lại tàn tích của nền văn minh từ những ngày xưa cũ. Rồi một buổi sáng sau tám năm sống cùng nhau, như một thói quen em theo chân hắn đi loanh quanh tìm kiếm với hi vọng sẽ có ai đó sót lại sau hơn mười bảy năm ròng rã mà không rời khỏi hành tinh này. Nhưng đáng buồn thay, càng tìm kiếm lại càng thất vọng, lại càng nhận ra điều phũ phàng rằng hắn là kẻ duy nhất bị bỏ lại.
Em ngước mắt lên nhìn bầu trời tím biếc trên cao, đối chiếu lại với sắc trời trong bộ dữ liệu mà hắn đã cài vào cho mình rồi nhận ra một điều không đúng. Nắm lấy vạt áo hắn kéo kéo, em nhỏ giọng, nhưng giữa không gian tĩnh mịch thì thanh âm đó lại trở nên rõ ràng đến mức toàn bộ tế bào hắn đều run lên để tiếp nhận sự rung chuyển mà âm thanh mang lại:
"Omen, tại sao bầu trời lại không có màu xanh?"
Hắn hơi dừng bước, ngoái mặt lại nhìn em một hồi lâu rồi nắm lấy bàn tay nhỏ ấm áp ấy mà bước tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV Fanfic] DISCOMBOBULATE
FanfictionMuốn có quả ngọt ta phải ươm mầm. Muốn có tình yêu ta phải trân trọng. _______