VI - [Điêu Thuyền x Liliana][AU Hiện đại] Gift

810 59 2
                                    

Warning :

- Viết trong cơn mê sảng nên sẽ có chút sai sót không tránh khỏi '))

- Sẽ có phần giải thích nếu quá khó hiểu.

________________

Liliana rất thích nấu ăn, Điêu Thuyền lại vô cùng yêu thích ăn món mà em nấu.

Người đã quen với việc bữa trưa mỗi ngày đều do em chuẩn bị, dù công việc bận rộn đến thế nào cũng phải ngồi vào bàn mà cùng em dùng bữa.

Điều đó đã trở thành một lẽ thường tình tại khu chung cư này. Mọi người đều đã quen với việc cứ đúng mười một giờ trưa mỗi ngày, người sẽ quay về nhà bất kể là nắng hay mưa.

Hôm nay cũng như vậy.

Một ngày mưa tầm tã ngay từ lúc mặt trời còn chưa lên khiến bầu trời bị bao phủ bởi một tầng mây xám xịt đầy buồn tẻ. Em ngồi nhìn ngắm những chậu cẩm tú cầu do người trồng đang tắm mình dưới cơn mưa nặng hạt ngoài ban công qua ô cửa nhỏ, đôi mắt thi thoảng lại đảo về phía chiếc đồng hồ treo trên tường.

Có tiếng mở cửa ngay khi kim giờ điểm đến số mười một. Như bao ngày khác, người không bao giờ trễ hẹn.

Nhưng hôm nay người lại quay về cùng một người khác.

Nếu như là bình thường thì em sẽ ngay lập tức nhảy đến và ôm chầm lấy người, ôm cả một lúc thật lâu để tận hưởng hơi ấm của người. Vậy mà chẳng rõ cớ sao em lại không làm thế. Em đứng đó và nhìn người, đôi chân cứ như bị chôn chặt xuống sàn nhà...

" Liliana, đây là --- , bạn trai của chị. "

Cái tên đó em không hề nghe thấy hay cũng có thể là em chẳng thèm nghe. Đến lúc này nhớ lại em cũng chỉ có thể nhớ được những âm thanh giống như tiếng ti vi bị nhiễu chạy dọc trong đầu.

Đó là một mảng ký ức mờ mịt không rõ hình thù.

Là một bức tranh khiếm khuyết không hoàn hảo.

Một con người em chẳng nhớ rõ dung mạo ra sao.

Em chỉ nhớ, nụ cười của người đã không cin dành riêng cho mình em nữa.

Nó đã dành cho một người khác.

« Thứ tình cảm đáng nguyền rủa này đáng ra không nên tồn tại... »

Em không còn nhớ rõ lúc đó bản thân đã cảm thấy như thế nào. Nó giống như bị rơi từ thiên đường xuống tận cùng vực thẳm nơi địa ngục tối tăm sâu không thấy đáy.

Bữa ăn vẫn diễn ra, nhưng em không cười nữa.

Em nhìn người, em chẳng buồn động đến những món ăn trên bàn, em chỉ nhìn người.

Em nhìn, nhìn thật lâu, em nhìn như thể muốn bóp nát nụ cười của người ra làm trăm mảnh, biến nụ cười đó thành của duy nhất một mình em.

Chỉ của một mình là em.

« Nhưng tình cảm này là sai trái... »

Giọng nói ấy văng vẳng vang lên trong tâm trí em khi đêm về. Người không còn ngủ cùng với em nữa. Người nói em đã lớn, đã đến lúc có thể tự lập.

Hay tại vì người không còn cần em nữa nên mới nói như vậy để đẩy em ra xa?

« Người không cần em nữa rồi sao... ? »

Người muốn vứt bỏ em như cái cách mà bọn người đó từng bỏ rơi em sao...?

« Không... »

Em cảm thấy đau.

Con tim em đau thắt từng cơn mặc dù nó không hề chảy máu.

Nó đau hơn bất kỳ nỗi đau nào em từng trải qua.

Em đau...

Đau đau đau đau đau đau.

Đau đến mức không thở được.

Em phải tự tìm cho mình một liều thuốc để làm cơn đau ấy nguôi đi...

Một liều thuốc chỉ mình em có thể tìm được.

« Đó là liều thuốc dành cho cả người nữa... »

Đồng hồ lại điểm mười một giờ, người vẫn như bao lần đã quay về nhà, không hề trễ hẹn.

Bữa ăn đã được chuẩn bị xong, chỉ có em và người.

" Em có một món quà dành cho người... "

Một món quà độc nhất mà chẳng ai có thể tặng cho người ngoài em.

Bữa ăn cứ thế diễn ra, người mỉm cười nhận lấy món quà của em giống như nhận lấy một ân huệ từ Đức chúa trời....

~~~~~

Tin Tức mới nhất :

Một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại khu chung cư xxx. Theo như thông tin mà cảnh sát thu thập được thì hung thủ đã ra tay sát hại một người đàn ông chưa rõ danh tính và chế biến thành món ăn, sau đó đầu độc một cô gái khác bằng một chất độc không rõ nguồn gốc. Hiện tại vẫn đang chờ thêm thông tin từ cơ quan điều tra và hung thủ vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

~~~~~

" Em muốn nghe chuyện cổ tích không? "

" Cổ tích? "

" Đúng, cổ tích về một cặp chị em sống rất hạnh phúc bên nhau. Giống như chúng ta vậy, họ luôn ăn tối cùng nhau, luôn ở bên cạnh nhau. Vĩnh viễn không bao giờ rời xa. "

" Nếu như vậy, chúng ta cũng sẽ được giống như họ chứ? "

" Tất nhiên! "

~~~~~~

Gift : [tiếng Anh] Quà, món quà.
Gift : [tiếng Đức] Độc chất.

---

——Vì yêu em, ta nhận lấy chất độc đó như một món quà——


[AOV Fanfic] DISCOMBOBULATENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ