Chapter 13

487 9 0
                                    

Chapter 13

Important 

"Seriously? Alam mo naman siguro na ayaw ng mga instruments sa'kin di'ba?" sabi ko sa kanya at natawa naman siya. 

"But the instruments love me." he said and wink at me.  

"Anong connect?" 

"Na pwede ka din nilang gustuhin dahil sa'kin." Nabato ko tuloy siya ng bote ng juice na ininom ko kanina. Parang gago lang! 

Wala na din akong nagawa at pinipilit niya at sa ganun nawala ng parang bula yung plano ko na manood na lang buong araw. Sinabi ko nga na magpunta na lang siya ng bar pero ayaw niya raw dahil panigurado mga couple na maglalandian lang daw ang makikita niya. 

Pinauna ko na lang muna siya sa unit niya dahil aayusin ko pa yung mga kinalat ko at magpapalit ako ng damit dahil nakapajama lang ako sabi niya wag na dahil sa taas lang naman daw yung unit niya pero hello mamaya may makasabay ako sa elevator paakyat sa unit niya. 

Pagkakuha ko ng t-shirt ko nagulat ako ng may malaglag na paper bag and when I open it at doon ko nakita yung thirt na binili ko sa New York. I never use it at nakasingit lang pala siya dito sa closet ko. Sa dami ba naman kasi ng damit ko mapapansin ko pa ba yun. 

I'm having a second thought kung ibibigay ko ba siya kay Casper or not. Pero sige ngayon ko na aaminin sa sarili ko na nung una kong nakita 'tong tshirt na 'to na may print ng drum set si Casper agad ang naisip ko. 

"Ibibigay ko na lang." sabi ko at inalis sa paper bag yung damit at binitbit na lang. Aba baka isipin nung kupal na reregaluhan ko siya. Bigay na lang. 

He told me the passcode kaya hindi ko na kailangan pang kumatok. 1103 ang password napakadali hulaan my god it's his birthday! Kaya sabi niya papalitan niya na lang daw. At nagtanong naman ako kung anong ipapalit niya sabi niya birthday ko! Hindi na lang ako nagsalita doon. 

Pagpasok ko wala siya sa living room at malinis na din hindi katulad kahapon na halos basag yung ibang gamit niya. Naririnig ko na yung ingay sa loob ng music room niya kaya pumunta na ako doon. 

But I stop when I hear him strumming a guitar until I hear him sing and I can't help but to smile to his voice. Gray's voice is beautiful and cold na lalamigin ka in any minute  dahil sa boses niya at talagang mapapahanga ka but Casper's voice is low and soothing na parang makakatulog ka na lang sa boses niya. Yung pag narinig mo siyang kumanta mapapatigil ka na lang at wala ng iba pang gustong gawin.

I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go, the traffic lights
I watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening 

No doubt Gray and him is friends. They both have a nice voice but I never hear Casper sing bukod ngayon. 

And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh, and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me

Hindi niya pa natatapos ang kumanta pumasok na ako kaya napansin niya na ako. Parang nataranta naman siya doon at mabilis na nilapag yung gitara na hawak niya. His music room is almost complete pero talagang nasa gitna yung drums niya. Halatang sa lahat yung ang gusto niya. 

"You're good," sabi ko sa kanya at parang nagtaka naman siya kaya natawa na lang ako. 

"Huh?" 

"You have a nice voice, palitan mo na kaya si Gray sa band niyo." I said at nakita ko kung paano manlaki ang mata niya sa sinabi ko. "Why? You have a nice voice kung papipiliin ako bilang vocalist ng band niyo baka ikaw pinili ko." sabi ko sa kanya. 

Stay With Me Then (Then Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon