Chapter 24
His smile
I am just staring at him smiling while looking at my gift. I already said before na bagay sa kanya ang nakangiti but now I can still say that pero may kadugtong. Bagay sa kanya nakangiti ng ako ang gumagawa ng paraan to make him smile.
"This night, this is the most precious thing that I've received, the gift that I can't afford to lose. Parang ikaw, you are the person that I'm afraid to lose." Napangiti na lang ako at mukhang hindi niya pa nakita na may nakaengraved that is why I flip it for him to see it.
"I will believe in you, Austin." I said and smile at him. "I may not be the first person who believe in you, but I promise you I will believe in you until the very end."
That is my way of saying to you that I will stay with you until you reach your dreams and be happy. And that includes staying with you until you find the girl that will love you.
But I don't know, just by thinking about it, thinking about Austin smiling and laughing with other girl pains me. Siguro dahil nasasanay ako na ako lang talaga yung babaeng nasa tabi niya.
"Keep believing on me." he said at tumango naman ako.
Pumasok na kami at hindi ako hinahayaan ni Casper na makabalik ng table namin dahil sinasama niya ako kaya wala na akong choice kung hindi ngumiti na lang din sa mga kakilala.
"Balik na tayo." bulong ko kay Austin at tumango naman siya. Pagbalik namin magkakatabi yung kaibigan ko at yung mga boys nakikipag-usap na kay Calix.
Okay naman sigurong kaibigan si Calix dahil mukhang nakakasundo niya si Drake. Okay pala ugali niya hindi lang talaga dati. But I think he's okay now. Pagpatuloy niya yan.
"Kuya is usually friendly, sa kanya ko ata namana yun. But it just change nung ihandle niya VF. And looking at him now I think he's back." Austin said beside me while looking at his brother. Napatango na lang ako.
"What is your plan now, they support you now. At ayos na kayo. Will you still not help him. Because looking back of how desperate they are sa tulong mo. I think they really need you." Kung ano man ang gusto ni Austin gawin I will support him.
That is what I promise to him since we become friends, I am one of his supporter. Sinabi ko lang yun to know kung may plano ba siya dun. Dahil kahit naman medyo inis din ako sa kapatid niya at sa Dad niya but as a business woman naiintindihan ko na kaya sila ganun kay Casper because they really need Casper's help.
"I will help, dahil mukhang kaya wala siyang girlfriend dahil sa stress kaya walang pumapatol."
"Hoy, gago ka narinig ko yun!" Natawa na lang ako when Austin just shrugged.
"Wala ka din namang girlfriend ah." I said and that makes everyone laugh lalo na yung kapatid niya na tinuturo pa siya.
"Foul na bibig mo, Eya ah." he said at napangiti na lang ako sa kanya. "It's okay not to have a girlfriend, as long as..." Hindi ko na narinig yung sinabi niya dahil biglang lumakas yung music at hinatak na nila ako papuntang dance floor.
Hindi ko tuloy narinig sinabi ni Austin, ano kung wala siyang girlfriend. Nagpatuloy na lang kami sa pagparty ng magpaalam na samin si Renzo dahil inaantok na daw siya at sumunod naman doon si Ate Chloe at Kuya Zairon.
"Alis na ako, ang dami ko pang gagawin bukas." Pagpapaalam ni Calix.
"Like what?" Austin ask and Calix look at his brother like alam na kung bakit nagtatanong kapatid niya.
"You will help me? Madami." Tumango na lang si Casper at pinalayas yung kapatid niya. Wala ng nagawa si Calix dahil pinalayas na siya but I know Casper will help him.
BINABASA MO ANG
Stay With Me Then (Then Series #4)
Teen FictionRaffy Eya Rheinford is a woman who is not easy to be with. A girl with a barrier on herself. She like pushing people away because she is scared to be attach. For her the people around her is enough, her cousin and her friends. But what if he came...