Chapter 36
Scared
"You are lying." Allia said pero hindi ko na siya pinansin at pumasok na lang ng office ko at nilock yun.
But when I enter my office doon na ako naiyak. Is my decision right? Tama ba na magsinungaling ako just to keep what we have even if the pain in his face earlier gave me a reason to regret what I did.
Bakit siya masasaktan? She likes Allia. Nakita ko yun. Pero bakit may sakit sa itsura niya when I said that I don't love him as a guy.
Is this situation keeping what we have safe or this situation are making us lose everything.
Gusto kong tawagan si Zaira but I told her na tanggap ko. Kailangan kong panindigan yun. That is why I just decided to call Irene.
"Yes? Raffy why?" Hindi ako nakasagot at naiyak na lang ako. "Hey, what's wrong? Raffy?"
"Busy ka?" I ask.
"I have an interview later, but I will cancel it now, where are you?" Parang mas lalo akong naiyak dahil sa sinabi niya.
I told her that I'm at the hotel. Hindi na siya nagtanong pa at sinabing papunta na daw siya. Nakaupo lang ako sa sofa kung saan laging nakaupo si Austin pag inaantay niya akong matapos.
Ilang minuto lang ang inantay ko at dumating na si Irene na mukhang may lakad pa nga dahil sa ayos niya.
"What happen? Why are you crying?" tanong niya ng makalapit siya sa'kin.
She just let me hug her the whole time at hindi siya nagtatanong. She is just tapping my back.
"This is the first time I saw you cried like this." she said while helping me wipe my tears.
"Is it because of Zaira? Did Renzo bully you or what?" Natawa naman ako dahil sa pagbanggit niya sa pangalan ng kakambal ko.
"At sa tingin mo ba Renzo can bully me?" tanong ko sa kanya at sumimangot naman siya at tumango na ikinatawa ko.
"Tell me Irene, did you already know my twin so well?" I ask her at mabilis naman siyang natigilan. Natawa na lang ako doon at hinayaan sila.
Niyaya ako ni Irene na magsleep over sa condo niya kaya pumayag na din ako. Nagsorry pa nga ako dahil talagang she cancel her schedule for me.
Pero ang sinabi niya lang ay kailangan ko daw kasi siya. Hindi niya daw kasi yun nagawa kay Zaira at Hannah.
Dumaan muna kami sa bahay para kumuha ng masusuot ko and I saw my brother na mukhang may lakad.
"Saan ka?" I ask.
"The Typicals, Drake called. And did something happen between you and Casper?" he ask at wala naman akong nasagot pero hinayaan niya na lang ako at nakita ko pa kung paano nagulat si Renzo ng makita si Irene na nawala din naman bigla at umalis na lang.
Ano yun? Bakit nag iba bigla yung atmosphere.
Kinuha ko na lang ang dapat kong kuhanin at dumaan pa kami ng drive thru para mag order ng pwede naming kainin.
"Did you have no plans of telling Zaira about what happen?" tanong ni Irene matapos ko ikwento sa kanya lahat.
"Ayoko, hindi dahil sa alam kong aasarin niya ako or what pero gusto kong panindigan yung sinabi ko sa kanya." Tumango naman si Irene.
We just watch some movies hanggang sa nauna ng makatulog si Irene sa tabi ko kaya napailing na lang ako. Pinatay ko na din yung TV at inayos yung mga ininuman namin ng juice.
BINABASA MO ANG
Stay With Me Then (Then Series #4)
Teen FictionRaffy Eya Rheinford is a woman who is not easy to be with. A girl with a barrier on herself. She like pushing people away because she is scared to be attach. For her the people around her is enough, her cousin and her friends. But what if he came...