Chapter 19

462 8 0
                                    

Chapter 19 

Complete

I woke up early kahit na late na ako natulog dahil late na din naman kasi ako hinatid ni Austin bwiset na yun. Hindi ako pinauwi at ang ginawa lang namin sa bar niya ay magplay ng instruments dahil nga kaming dalawa lang ang nandoon.

Ang sakit kaya ng kamay ko dahil sa gitara leche.

Pero okay lang din naman dahil wala naman akong gagawin masyado at prepare lang for dinner later pero hindi ko alam kung nandiyan na ba si Renzo.

Mabilis na akong kumilos to check if my twin is already here. Naligo na muna ako at nagbihis ng pambahay dahil 11am pa lang naman mamaya na ako mag-aayos. Ready naman na damit ko matagal na.

Una kong pinuntahan yung room ng magaling kong kakambal na punong puno ng libro. Wala siya doon pero nandoon na yung maleta niya kaya bumaba na lang ako at doon nakita ko siya nasa sala with our parents.

"Wow naman, nandito ka na pala." sabi ko at tiningnan niya lang ako sabay taas ng kilay kaya inirapan ko na lang siya at pumunta ng kitchen to eat.

Habang kumakain ako biglang sumulpot yung taong tinaasan lang ako ng kilay kanina.

"What? You miss me?" tanong ko sa kanya at umiling naman siya.

"I heard about what happen last night." Alam ko namang malapakan niya yun because I'm sure he already read the messages of our cousins.

"Yeah, pina adjust naman pala ni Kuya Zairon yung schedule niyang pag-alis mo but you still choose to go, you freak!"  sabi ko sa kanya at natawa naman siya doon.

Ewan ko ba diyan kay Renzo nakikipagusap naman ng mahaba sa'min yan at tumatawa pag kami ang kasama pero pag ibang tao na tipid na tipid akala ko mauubusan siya ng words at actions.

"You know me, Raffy. Ayoko nun." I just nod at that at hinayaan na siyang panoorin akong kumakain.

Napaka opposite talaga ng ugali naming magkambal hindi mo iisipin na sabay kaming nilabas e. Yes, I am like the girl version of Renzo and he is like the boy version of me. But not all people will see that dahil tuwing makikita nila si Renzo maiisip na lang nila na iisang tao lang ang ganiyan ang mukha. Hello may kakambal po siya.

Kaya pag ako nagka anak ng kambal sana naman hind ganyan yung isa nakakastress e. 

"Don't you want to have a vacation?" tanong sa'kin ng akala ko tatahimik lang buong oras.

"We just have a vacation, that's already enough." I remember hindi ako nagtrabaho for a few days because of Hannah and Drake. And we ended up having a vacation. Okay na sa'kin yun.

"Is that enough?" Binaba ko yung tinapay na kinakain ka at tiningnan siya.

"Yes, palibhasa ikaw kung saan saan ka na nakakarating at wag mo ko idamay tamad ako." I said at inirapan na lang siya.

Pagkatapos kumain bumalik na lang ako sa kwarto ko pero hindi pa nagtatagal bigla na lang may pumasok sa kwarto ko ng walang katok katok and to my surprise it's Casper.

Wala na talagang lugar na pwede kong puntahan ng hindi nakakapasok si Casper.

"What are you doing here, Austin?" tanong ko sa kaniya but he didn't answer me at humiga na lang sa kama ko. "Uy! Bakit ka nga nandito?" sabi ko sabay hampas sa kanya.

"Matutulog lang." Yun lang ang sinabi niya at nakatulog na nga. Umiling na lang ako at lumabas ng kwarto ko para puntahan si Renzo. I need pasalubong.

"Renz! Pasalubong ko." Nagulat si Renzo dahil sa sigaw ko kaya sinamaan niya ako ng tingin at nginitian ko lang naman siya. He pointed out ine paper bag kaya mabilis ko yung kinuha.

Stay With Me Then (Then Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon