Chapter 18
Surprise
I woke up early than I expected buong akala ko late na ako magigising dahil babawi ako ng tulog but I woke up early.
Kinuha ko yung phone ko to check at napanganga na lang ako dahil halos lahat sila may message na. I first open Drake's.
From: Drakie
Hey princess, Happy Birthday...
"Yun lang?" tanong ko sa sarili ko. Usually Drake's message is not like that. Lalo na pagdating sa'min ni Zaira he always gave a message na talagang mapapangiti ka but this one. How can I smile to that?! I just open Kuya Zairon's. I will not expect any sweet message from him.
From: Kuya Zairon
HBD, Love kita...
Pumikit na lang ako dahil doon. Nahiya pa siyang ibuo yung Happy Birthday! My god. Binuksan ko na lang lahat at talagang parang ang sarap nilang mga saktan grabe. Parang labag sa loob ang pagbati sa'kin lalo na si Zaira!
From: Ate Chloe
HBD, girl!
Wow! Hindi naman halata na meant to be sila ni Kuya Zairon 'no?
From: Irene
Happy Birthday! Mwapss I love you...
Napangiti na lang ako doon dahil kahit papano may matino pa din. She is the sweetest.
From: Hannah Girl
HAPPY BIRTHDAY! Love you...
Bakit parang pinapakita lang nila na meant to be sila ng magaling kong pinsan di'ba? Tipid na tipid?
From: Gray
Happy Birthday Raffy, hope you enjoy your day...
From Zaira
Ano meron? Why kuya is asking me if I already greet you? Is it your birthday?
Ah yes! it is! I check the calendar hihi. Happy Birthday see you at the dinner tomorrow.
Simpleng thank you ang sinend ko sa kanila and after replying to all of the messages of my closest friends sinunod ko na yung iba parang mas matino pa yung bati ng mga kakakilala ko pang kaysa sa mga taong matagal ko ng kilala.
But after reading and replying to everything may napansin akong isang taong hindi ko nabasa na nagmessage sa'kin. It's the great Austin!
I was about to call him but to my shock naunahan niya na ako.
"Hello?" nakasimangot kong sagot.
"Akala ko tulog ka pa, Mamaya ah. The Typicals!" sabi niya kaya napairap na lang ako.
"Yun lang?" tanong ko.
"Oo, ano pa ba dapat?" tanong niya and I was about to end the call ng magsalita siya.
"Happy Birthday Eya, libre na inumin mo dito sa bar buong buwan!" he said at natawa na lang ako bago sumagot.
"No thanks, I have money!" I said and end the call para makaligo na at makakain sa baba.
Ano naman kaya ang pinagkakaabalahan ng mga yun kaya ang tipid ng mga message sa'kin. Message na nga lang tinipid pa! Kaya feeling ko mas okay na may party kasi mas active sila my god! I just miss the old times.
"Good morning!" bati ko nang makita ko sila Mommy sa sala.
"Wala kayong work?" tanong ko sa kanila. They are usually in Rheinford Corp this past few days dahil kailangan daw sila ni Tito Zyp.
BINABASA MO ANG
Stay With Me Then (Then Series #4)
Teen FictionRaffy Eya Rheinford is a woman who is not easy to be with. A girl with a barrier on herself. She like pushing people away because she is scared to be attach. For her the people around her is enough, her cousin and her friends. But what if he came...