Chapter 16

440 12 0
                                    

Chapter 16 

Starting 

"Tawagan mo na nga ulit yun!" sabi ni Zai sa'kin ng makaalis si Drake at hindi namin alam kung saan pupunta at sure naman kami na hindi aalis yun dahil hindi makakaalis yun ng hindi nagpapaalam sa'min. 

We already called Hannah earlier at ang sabi niya on the way na daw siya pero hanggang ngayon wala pa din siya. 

"Oo na, ito na." sabi ko at kinuha na yung phone ko at tinawagan siya. Casper and Gray is talking far away from us at mukhang napansin din ni Gray si Casper kahit na Casper tried to be okay dahil sinabi ko. I just dialed Hannah's number. 

"Huy, saan ka na? Ang tagal ng on the way!" sabi ko sa kanya and Zaira also speak. 

"Hay nako, Come on Hannah where are you. Wala dito si Drake lumabas lang baka magkasalubong kayo pag dumating ka, ingat!" Natawa naman ako dahil mas mukhang pinapakaba pa ng magaling kong pinsan si Hannah. Wala kaming narinig na sagot kaya nagkatinginan kami ni Zaira at nagtataka. 

"I saw him, he's kissing other girl, save me from this. Please..." Nanlaki yung mata naming dalawa ni Zaira at mukhang alam na nga namin ang nangyayari. Hannah is already outside. 

"Ano kayong dalawa?" tanong ni Ate Chloe pero hindi na namin siya sinagot at mabilis na tumakbo palabas ng bar kaya puro excuse kami sa mga nabubunggo namin. 

"Zairene!" 

"Eya!" 

Wala na kaming pinansin at tuloy tuloy lang sa pagtakbo hanggang sa makarating kami ng parking at doon nga namin nakita si Drake kissing a girl in the hood of his car and Hannah beside them watching. 

'"What the!" sabi ni Zaira at patuloy na lumapit doon. Si Zaira ang humila kay Drake samantalang ako sinampal yung babae. Hindi dahil nasasaktan ngayon ang kaibigan ko dahil sa kanya ang dahilan ay nahihiya ako para sa kanya. 

Kailangan ba talaga na makipaghalikan siya sa parking. Wala na ba siyang hiya para sa sarili niya. Hindi niya ginagalang ang sarili niya dahil sa ginagawa niya at talagang pinatulan niya pa ang kalandian ng pinsan ko dito sa parking. 

"Tangina naman, Drake!" Tahimik na lang ako habang sumusulyap sa kotse ni Hannah at alam kong nasa loob siya. All of them are already here dahil alam kong lahat sila nagtaka bakit mabilis kaming tumakbo palabas ni Zai. Renzo is beside me at si Casper nasa likod ko lang. Gray is beside Zaira na parang gusto na talagang saktan si Drake. 

Nagkatinginan kami ni Ate Chloe at nakita kong napasulyap siya sa kabilang sasakyan at tumango naman ako doon. Nagkakasagutan na si Zaira at Drake at ako tahimik lang at nagpipigil. 

"Ano naman kung may makakita? As if they will mind?" he said after what Zaira said at doon na naputol yung pasensya ko. 

"Yes, someone will mind, Drake Roi Rheinford." I said at lumapit sa kotse ni Hannah at binuksan yun kaya nakita na siya ng lahat. 

"Labas, Hannah!" I said at sumulyap kay Drake na gulat sa nakita niya pero nawala agad. 

Hindi na kami nagsalita pa hanggang sa magkasagutan na lang si Drake at Hannah. Hindi na kami naki epal pa dahil tama lang naman na maging malinaw kung ano ba ang meron sila o kung ano yung totoong nararamdaman nila. 

They need to stop their game and just be happy with each other. Dahil kahit hindi sabihin ni Drake alam ko at ramdam ko that Hannah really change him big time. 

Nakita kong pasakay na si Hannah sa kotse niya pero bago pa mangyari yun inunahan ko na siya dahil alam kong hindi siya okay pagkatapos ng mga sinabi niya kay Drake I know that she need us. Pinasakay ni Ate Chloe sa backseat si Hannah at tumabi naman siya while Zaira seat at the shot gun seat. 

Stay With Me Then (Then Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon