Chapter 9

496 13 0
                                    

Chapter 9 

Remember Me  

Tiningnan ko silang lahat and all of them is hoping na pumayag ako at nakikita ko yun sa mga mata nila. Ayoko talaga dahil may kakapalan din naman ang mukha ko pero nakakahiya talaga na kumanta sa harap nila. 

Bakit ba kasi nadamay ako dito? Nandiyan naman si Gray e. 

"Ano na Raffy? Tititigan ka lang ba namin dito?" sinamaan ko naman ng tingin si Zaira. 

Bakit ba kasi pinagpipilitan nila tangina naman I promise myself that day na yun na ang last na kakanta ako. 

"Christmas gift na sa'min, princess dali na!" sabi naman ni Drake kaya sinamaan ko din siya ng tingin but that damn guy just smirk at me. 

"Ano meron?" Nawala yung tingin nilang lahat sa'kin ng dumating si Casper na may dala ng baso ng juice. 

Walang nagsalita dahil binalik lang nilang lahat yung tingin sa'kin at si Gray naman inaabot na sa'kin yung mic. 

Napatakip na lang kami ng tenga ng hampasin ulit ni Casper yung cymbal ng pagkalakas lakas. 

"Kingina, Casper!" sigaw ni Drake at lumapit na kay Casper at kinuha yung drum stick. 

I look at Casper at sa'kin siya nakatingin at ng magtama yung mata namin siya na ang naunang umiwas. Ayoko man sabihin 'to but I'm hoping that he can save me from here. 

"Ano nga ba kasi meron?" 

"Pinapakanta namin si Raffy at kayo ang bahala tumugtog." sabi ni Drake. Casper look at me and he look shock. 

"Kumakanta ka?" Gulat na tanong niya at hindi ko naman siya masagot. 

Hindi ko pa nga nasasagot kung kakanta ba talaga ako e. 

"Okay, sige. Hindi niyo na ako titigilan e." Napa yes naman sila at si Zaira at Gia tumili at pumalakapak. Alam kong hindi titigilan niyan ni Zaira at magpapanggap pa yang galit sa'kin. 

Mabilis kong kinuha yung mic kay Gray. 

"Anong kanta?" tanong ni Gray sa'kin na may dala ng gitara. Wala naman akong ibang alam na kanta at mas confident akong kantatahin yung kinanta ko 2 years ago sa Ms. Intrams. 

"Party in the USA" I said. 

"Woah, Casper. Alam mo yan di'ba?" sabi ni Brian kay Casper na gulat pa din hanggang ngayon. 

"Ano? Hindi niyo pa ba uumpisahan kasi gusto ko na matapos 'to." sabi ko sa kanila kaya wala ng nagawa si Casper kung hindi kunin yung drum stick kay Drake at umupo. 

I hopped off the plane at LAX
With a dream and my cardigan
Welcome to the land of fame excess 
Am I gonna fit in?

When I started parang nahihiya pa ako pero habang tumatagal I am enjoying this lalo na yung pagtugtog nila Casper sa'kin. Hindi ko siya matingnan because he's at my back pero rinig ko naman na nageeffort siyang magdrums for me to get comfortable at ganun din naman sila Brian. 

So I put my hands up
They're playing my song, the butterflies fly away
I'm noddin' my head like, yeah
Movin' my hips like, yeah
I got my hands up, they're playing my song
They know I'm gonna be okay
Yeah, it's a party in the U.S.A.
Yeah, it's a party in the U.S.A.

"Okay na?" tanong ko sa kanila pagkatapos kumanta at sabay sabay naman silang pumalakpak sakin. 

"Alam mo, Ate Raffy bagay ka kay..." Napatingin naman ako kay Gia ng magsalita siya and all of us looking at her roaming around naghahanap kung sino daw bagay sa'kin. 

Stay With Me Then (Then Series #4)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon