Chapter 15
Close
"Tell me all the details, but check everything first." I said to my secretary.
I'm currently at work and I'm asking about sa customer na may reklamo dahil sa isang hotel staff. This is also one of the struggle because some people na nagchecheck in talaga sa hotel is talagang masasabing mong elite at hindi na mawawala ang pagrereklamo sa katawan. Sa simpleng pagkakamali ng isang staff may reklamo na agad sila.
"Eya!" Napapikit na lang ako dahil sa narinig ko. Ngayon I'm hating my self dahil hinahayaan ko siya na makapasok ng lang ng office ko ng ganun ganun na lang. Kasama ko sa loob yung secretary ko pero mostly wala siya dahil siya yung sinasabihan ko na icheck yung buong hotel at sabihin agad sa'kin pag may problema.
My office is just like one of our hotel room but it was made office type. Dito yung office ni Dad and he gave it to me at may office naman siya sa RGC at Rheinford Corp.
"WHAT?!" sabi ko at binaba yung binabasa ko. Nagulat naman siya kaya natigilan siya sa paglapit sa'kin.
"Grabe, galit na galit?" sabi niya at inirapan ko na lang siya. But sometimes I'm thankful na pasulpot sulpot siya dito dahil parang nawawala yung stress ko kahit na minsan siya ang nagiging dahilan ng stress ko.
It's been three months since our graduation happen and Dad already guide me of what I have to do sa hotel kahit na hindi niya naman na ako masyadong kailangan turuan dahil alam ko naman na ang gagawin dahil dito din naman kami ni Zai nag OJT.
And speaking of Zaira, ang sarap ng buhay ni gaga but she's sometimes helping me naman pag talagang wala na siyang magawa lalo na pag nasa business trip si Gray. At okay na sa'kin yun. Renzo is currently helping Kuya Zairon, my twin brother is sometimes out of the country dahil siya ang umaasikaso ng mga merging na ginagawa ng RGC around the world. And Kuya Zairon ask him to do that at alam ko kung bakit.
Ayaw niyang iwanan si Ate Chloe dito! Kaya kapatid ko ang pinapatapon niya sa out of the country business trip.
"Punta ka Typicals?" tanong sa'kin ni Casper Austin. At feeling ko may nangdedemonyo sa'kin dahil sa kanya. Hindi na kasi ako madalas nakakapunta dahil ang dami ko din namang ginagawa pero pag kailangan ko talaga mag unwind pumupunta ako without him knowing kaya magugulat na lang siya umiinom na ako sa isang table with some of our friends.
Yes, our friends. Dahil mga kaibigan niya na madalas sa bar kaibigan ko na din. Nahawa na ata ako sa pagiging friendly ni Casper lagi ba naman kasi kaming magkasama.
"Ayoko, tinatamad ako." sabi ko kaya napasimangot naman siya. Ngumisi lang ako dahil tinatamad talaga ako.
"Tawagan ko si Drake!" And by the mention of my playboy cousin I suddenly remember Hannah Rose. Hanggang ngayon hindi pa din sila nagkakaroon ng chance na mag usap dahil si Drake iniiwasan talaga si Hannah.
Hindi ko alam kung trip niya lang ba magsayang ng gas pabalik balik ng Manila galing sa resort niya o talagang natatakot lang siya na makita si Hannah. Parang tanga lang. Ako ang naiinis sa kaniya hindi lang pala ako also Zai.
Wala na lang kaming sinasabi at hinahayaan na lang namin dahil sila dapat dalawa ang umayos ng meron sila. May palaro laro pa kasing nalalaman. Ayan sa dulo sila parehas ang talo.
"Hi, world!" Napabuntong hininga na lang ako sa isang tao pang pumasok ng office ko. "Oh, Casper. Nandito ka na naman!" sabi ni Zai at natawa na lang si Casper.
Sila talaga ang mga tambay sa office ko, daig pa nila sarili kong kapatid na sa loob ng tatlong buwan dalawang beses pa lang pumupunta dito. Si Zaira reasonable pa e kasi tinutulungan naman ako, pero si Casper hindi na lang ako magsasalita.
BINABASA MO ANG
Stay With Me Then (Then Series #4)
Teen FictionRaffy Eya Rheinford is a woman who is not easy to be with. A girl with a barrier on herself. She like pushing people away because she is scared to be attach. For her the people around her is enough, her cousin and her friends. But what if he came...