Chapter 45
Mine
"Just a reminder, Raffy. Wag mo sabihin dahil lang kayo na ni Casper kakalimutan mong tutulungan mo ako sa kasal ko!" sabi sa'kin ni Zai at natawa naman ako. She ask me to help her sa preparation ng kasal niya.
Dahil bata pa lang kami yun na ang usapan naming dalawa dapat magkasama kami habang hinahanda ang kasal ng isa't isa kahit anong mangyari.
"Bakit? Ako ba mapapang-asawa mo?" tanong ko sa kanya at nakita ko namang nanlaki yung mata niya doon at yung mga kasama namin natawa na lang.
"My god! Love! Hindi mo naman sinabi na nakakahawa pala ugali ni Casper. Nahawa na pinsan ko. Buti na lang hindi ka nahawa." Zaira said at hinaplos pa mukha ni Gray and Gray just smile I look at Austin at nakikitawa na lang siya.
Yung ugali kasi na meron sa Austin talagang gugustuhin mong makuha. He is too good to be true.
"Ano ka ba naman, sila ba naman magkasama simula't sapul." Drake said at natawa silang lahat doon at kami naman ni Austin natigilan na lang at nakatinginan dahil sa sinabi nila. Natawa na lang kaming dalawa kaya sila ang natahimik.
"Oh god." Hannah said. Austin hands is still on my waist.
"Kung makatawa akala mo naman hindi nag-iwasan ng ilang buwan." Kuya Zairon said kaya parehas kaming natigilan at tiningnan si Kuya Zairon.
"Alam mo Ron, bakit ba nandito ka pa?" Austin said.
"Ate Chloe, pakihatak na asawa mo paalis." I said and roll my eyes. Past is past na kasi kahit recently lang naman yun.
"Talagang nagkasundo pa kayong dalawa ah." Kuya Zairon said pero dumikit na lang ako kay Austin after rolling my eyes.
Naupo na lang ulit ako pero hindi na sa tabi ni Irene dahil nandoon na ang kakambal ko. Ewan ko ba paano siya napunta doon. Hinatak na ng mga kabanda niya si Austin na ayaw humiwalay sa'kin pero wala na din siyang nagawa kaya sa tabi na lang ni Zaira ako umupo.
"You know what, Raffy. Mas okay kayo tingnan ni Casper ngayon." Zaira said and smile at me.
"At bakit mo naman nasabi?" tanong ko.
"Dahil parehas kayong mukhang masaya, hindi na kayo nahihirapan." she said and I smile because of that.
Nahirapan lang naman si Austin dahil sa mga desisyon ko 'e but he prove me that he can wait for me until I make the right decision for us. All this time nasa akin ang desisyon. He can decide but he let me. Now tell me how can I not fall for him.
He wait for me even if my decision are already hurting him. He wait for me until I can risk for him. He is always waiting for me.
"Because only him can make me happy like this." I said at tumango naman si Zaira.
"He is the only person na makakapagpatigil sa'yo to share someone else pain." she said and I look at her at sa stage lang naman siya nakatingin. "Stop it Raffy, please. Pag nasasaktan kami wag pati ikaw kailangan masaktan. Stop sharing our pain. Just think of Casper. He's the one you need." she said and smile at me kaya napangiti na lang din ako.
Sino ba naman bukod sa kakambal ko ang makakilala sa'kin. It's Zaira Eirene she knows me very well hindi lang siya nagsasalita pero kilala niya ako. She is just letting me do what I want to do but she will always be there.
"That is why don't be afraid to risk when it comes to him, he is your everything." she said at tumango na lang ako at tumingin kay Austin na nasa stage at nakaupo na doon sa may drum set na at kinakausap ni Gray at Michael at natawa na lang ako ng batuhin niya ng drum stick yung dalawa.
BINABASA MO ANG
Stay With Me Then (Then Series #4)
Teen FictionRaffy Eya Rheinford is a woman who is not easy to be with. A girl with a barrier on herself. She like pushing people away because she is scared to be attach. For her the people around her is enough, her cousin and her friends. But what if he came...