Annabelle's POV
Habang iyak ako ng iyak ay panay naman ang halik ko sa noo ng anak ko na wala talagang alam kung ano ang nangyayari sa mundong ginagalawan nito. Maya-maya ay may taong tumayo sa harapan ko at may inabot na puting panyo. Napaangat ang tingin ko at halos kapusin ako ng hininga dahil sa nakikita ko kaya napahagulhol na talaga ako. Tumayo ako at niyakap niya ako ng mahigpit.
"Don't cry." Sabi niya habang panay ang halik sa noo ko at sa mukha ng anak namin.
"Karlos, What took you so long??? Alam mo bang takot na takot na ako??" Sumbat ko sa kanya pero hinalikan niya lang ako sa labi.
"I am with you all along and because I brought my loyal friends." Sabi niya at napamulat ako at unang nakita ko ay ang malaking lalaki na nakatagilid at alam kong si Harold yun na nakikipaglaro ng chess kay Trevor. Sa isang sulok naman ay naka.sunglasses at animo'y natutulog si Dexter at sa tabi nito ay si Chase na nakapatong ang uli sa balikat nito.
Kinuha niya ang anak namin at panay ang halik nito sa pisngi at bulong ng mga sweetnothings. kinuha ito ng stewardess at ibinigay kay Knight na kunwari ay nagbabasa ng dyaryo. Sobrang saya ko. Sa sitwasyon na kinatatayuan ko ngayon ay napaka-swerte ko pa rin at si Karlos ang napili ng puso kong mahalin. Swerte din si Karlos sa mga kaibigan niya na kahit may mga asawa na ay nagtutulung-tulongan pa rin para sa amin.
"Paano mo kami nasundan??"
"Because of Rohi, my love." Ngiting sabi niya.
"Ha?" Tumingin ako sa anak ko at napangiti ako sa sobrang saya. Oo nga naman pala, anong silbi ng mahal na kwentas na yun na pinasadya talagang lagyan ng GPS at camellon camera ng ama nito? He's extraordinary father after all.
"Attention everyone, this is your pilot Genesis del Grego, we are 600meters beyond sea level, and just 15 seconds later we'll pass by our very own private resort. Anyway, are we done with our little drama, Karlos? If scene is still unsettled, arrest the suspect right and throw him into the sea so we will be returning home again." It was my brother.
Niyakap ko ng mahigpit si Karlos. Akala ko wala itong ginawa habang nawala ako pero gumawa na pala ito ng paraan.
"Excuse me maam/sir, please take your seat please."
"Ok." Sabi ko at lumipat kami ng upuan ni Karlos.
"Minsan naisip ko hindi kita ihiwalay sa mga mata ko dahil sumasama na ka nalang sa iba bigla."
Kinurot ko ang tagiliran niya dahil kahit sinong ina na nasa panganib ang anak ay hindi talaga makapag-isip ng maayos.
"I love you." Sabi ko sabay halik sa labi niya.
"ANNABELLE!!" it was Jake na halatang bumalik na mula sa banyo.
"Yah?" Sagot ko na hindi ko magawang lumingon.
"You bitch."
Malalaki ang biyas niya na lumapit sa akin pero natigilan ng makita si Karlos sa tabi ko.
"No way."-sabi niya at palipat-lipat ang tingin niya sa amin ni Karlos na ngayon ay tumayo at pasimpleng nag-inat.
"Yes way. Bakla ka ba at sobrang tagal mong magbanyo?"
"Karlos, get loss. Papatayin ka rin ni Ailyn."
"Awh you're fuckbuddy? She's next.."
Biglang tumakbo si Jake papalabas sa area namin pero andun nakaharang nga sa gitna ang mesa ni Harold at Trevor habang naglalaro ng chess. Sa laki ba naman ng katawan ni Harold na katulad ni The Rock ay sinong mag tatapang-tapangan na banggain ito.
BINABASA MO ANG
Desperate Plea (Complete)
General FictionKarlos, a womanizer, fuckboy, club owner, bank owner, hate the word "love". he never feel in love ever since. for him, women are just his toys in bed, and he never believe in love like his friends who looks so pathetic and lunatics who fell in love...