13

7.4K 232 11
                                    

Maaga akong nagising at naghanda para sa date ko ngayon. Im so so excited.



Hindi ako nagtagal kagabi sa pag-celebrate sa birthday ng pinsan ko dahil panay ang search ko sa Youtube engine kung anong gagawin ko sa first date ko ngayon lalo nat naka depende lang sa akin ang ka-date ko ngayon.

Nag-order na rin ako ng mga pagkain nito sakaling magutom ito sa date namin habang nasa byahe kami.

8:10 ay handa na ang lahat kaya umalis na ako kaagad.

===================================================

Anna's POV

Maaga kong pinakain ang anak ko at naligo rin. Kagabi ko pa hinanda ang dadalhin nila. I'm sure hindi pababayaan ni Karlos ang anak nito. Sakto naman dahil pupunta ako sa hospital ni Kevin ngayon and inquire some datas. Tapos mag-aaral pa ako.

Naglalaro pa si  Vida--- no hindi nga pala siya si Vida, she is our baby Rohi. MAya-maya ay bumusina na sa labas si Karlos.

"Rohi, andyan na daddy mo. Magbe-behave ka sa lakad ninyo ha?"

"Dada!!!" bigla ay nagliwanag ang mukha nito at hindi na nakinig sa akin at bigla na lang tumakbo palapit sa pintuan na siyang pagbukas ng pintuan.

"hello my little princess? I miss you. Are you ready? " pinagpag nito ng halik ang bata and she laughed loudky. "Hi Anna, handa na ba ang mga gamit ni Rohi?" tanong niya sa akin matapos nito lambingin si Rohi.

"Ah oo. heto na. Ah andyan na formula at  tubig niya at ang paborito nitong laruan tapos andyan din ang mga diapers at ilang damit niya."

"Okey.. Say bye-bye to mommy, princess."

"bye-bye mami." sabi nito sabay kaway.

"bye-bye too."

beep beep

Napalunok ako ng may bumusina na sa labas. It's Jake. Napatingin ako kay Karlos at lumunok lang ito ng laway at nag-iwas ng tingin.

"we'll go ahead." sabi nito at lumabas ng bahay. Bakit ba iba ang pakiramdam ko ngayon? Hinatid ko lang sila ng tanaw at kumaway-kaway.

"good morning." nakangiting sabi ni Jake at ngumiti lang din ako.

"morning."

"are you sure na hindi itatakas ni Karlos si Vida?" tanong ni Jake.

Naalarma ako sa sinasabi ni Jake. Posibleng itakas ni Karlos si Rohi.

"I'm sure hindi gagawin yun ni Karlos and she's--she's not Vida. She's Rohi." sabi ko sa kanya at nangunot ang noo nito.

"ah o-okay... well that's her name anyway..."

"ah, magbibihis lang muna ako ha. Inuuna ko pa kasi si Rohi."

"No problem, sweety."

Dali-dali akong umakyat sa itaas at nag-isip. Sana tama ang desisyon ko na  sinagot ko si Jake bilang boyfriend ko dahil sa pangungulit nito sa akin but why is it that something inside my heart need something to fill in.

Dali-dali kaming umalis ni Jake papunta sa hospital ni Kevin.

"I will pick you up later?"

"ah, no.. baka kasi late ako uuwi mamaya. This is about for my research kaya wag na lang." sabi ko sa kanya dahil totoo naman talagang may research ako at ayoko na ganito kami ka dikit sa isa't isa.

Desperate Plea (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon