27 months later...
"Later tonight you have an invitation for the opening ceremony of Mr. Dela Peña's hotel and restaurant." Sabi ng sekretarya ko habang nakatingin ito sa bitbit na tab. She's beautiful and cute.
"Should I go?" Tanong niya sa sarili.
"Ikaw po ang bahala."
"Can you go with me?"
"Huh?"
He scan her physique, matangkad ito at masasabi mo talagang girlfriend material ang babae at sexy at maganda pa. Very opposite sa babaeng walang kwenta na nang-iiwan.
"Ang boring lang kasing umattend na nag-iisa."
"Ahhmmm...."
"Ah baka magalit ang boyfriend mo wag na lang."
"Wala akong boyfriend!." Kaagad na sabi nito at pulang-pula ang mukha.
"Good. Go home and ready yourself. I'll be in your place six sharp."
"Thank you sir."
Ngiting-ngiti ito habang lumabas. Ouh ass, ang layu-layo mo lang sa babaeng yun. Cheer up, ass."
Parang nagsisi siya ngayon, baka pagtripan na naman siya ng mga kabarkada niya kapag may makakita sa amin. Nilibot niya ang paningin sa buong silid. He has been managing this bank companies for more than a year without any plans. Gusto niya lang biglang mamahala, and thanks to those instincts dahil nalaman niya ang mga anomalya ng mga tao sa negosyo niya.
Pagtingin niya siya tv na nasa wall ay balita tungkol sa isang bata na itinapon sa sementeryo. Parang kinurot ang dibdib niya dahil dun.
"Bastards ang magulang." Sabi niya sa sarili. When can I have one?
Kaagad niyang ibinura sa isip niya. Most of his friends, even that playboy, Knight, nabuntis nito si Kayla. May pasabi-sabi pa itong pangit si Kayla at para itong tomboy. Ngayon nagbago na ang loko, para itong tuta na sunod nang sunod sa babae pero ayaw pa rin ni Kayla sa kaibigan niya dahil nga manyakis daw ito at mahilig sa babae at pinaglalaruan lang daw siya nito.
Galit na galit pa ang loko kung bakit ayaw siyang pakasalan ng babae kaya ayun nakulong ng isang gabi dahil binugbog nito ang boyfriend ng babae. Haish. Natamaan ng putang pag-ibig na yan. I once experienced that fuck thing at walang hiyang babae dahil nang-iwan bigla.
Maybe, Ailyn,my secretary, did I give her hope? Maling-mali ako nang malasing ako at ito ang sumundo sa akin sa bahay ni Trevor at may nangyari sa amin. Pero wala naman sigurong masama kung si Ailyn ang e-maintain ko. Wala itong boyfriend at wala rin akong girlfriend. Wala akong anak sa ibang babae, wala namang nagpunta at naghanap sa akin para magclaim na binuntis ko sila... So I am free.
Bago pa lumipad ang isip ko ay may tumawag sa cellphone ko.
Knight.
"Ano na naman?"
"Sobra kong saya ngayon bro."
Panigurado, may koneksyon na naman ito kay Kayla.
"Spell it bro."
Hindi ito nagsalita.
"HIWALAY NA SILA!!!!!!!!"
Bigla itong sumigaw. Bahagya kong inilayo sa taenga ang cellphone ko masakit lang ano? SoBra nga nitong saya.
"I am happy for you bro. Keep it up."
"Yeah. Ikaw what's the plan??"
"I have a date with my secretary later tonight."
BINABASA MO ANG
Desperate Plea (Complete)
General FictionKarlos, a womanizer, fuckboy, club owner, bank owner, hate the word "love". he never feel in love ever since. for him, women are just his toys in bed, and he never believe in love like his friends who looks so pathetic and lunatics who fell in love...