ANNABELLE
Pagkatapos kong bihisan si Rohi ay dinala ko siya ulit sa baba dahil palagi nitong hinahanap si Karlos kahit nagbibihis. At dahil nga nagbibihis ay palagi nitong sinasabi ang "go-daddy-go"... Oh di ba??? Ayaw nitong malayo kay Karlos kapag nasa paligid ang ama nito.
"tingnan mo muna si Baby, maliligo lang ako saglit..." tinignan ko ang orasan na nakasabit and it's already 9:23 in the morning..
"yeah sure.." sagot ni Karlos
Dali-dali akong naligo at naghahanap ng maisusuot.
"what about this?" tingin ko sa sarili na nasa salamin habang sinusukat ang isang blouse at isang shorts.
"ah no, masyadong bata." itinapon ko sa kama ko ang damit at naghalungkat ulit sa cabinet. Hindi ko alam kung pang-ilang damit ko na ang nailagay ko sa kama.
"let's see." tingin ko ulit sa isang mini skirt at isang fitted blouse .
"okay na..." at dali-dali kong isinuot yun... at naglagay rin ng kaunting make-up and then....kunting lipstick, grab my purse then..
DONE.
Nilibot ko ang tingin ko sa buong kwarto...
Magulo...
brain: bakit ba ayos na ayos ka ngayon hindi mo naman boyfriend yang kasama mo....
me: well, he's my baby's daddy brain.
brain: seriously? hindi ka naman siguro nagpapa-cute nuh?
me: yeah.. hindi..
brain: ok... if that what you say so.
I took a glance on the mirror for the nth time and then headed to the door...pero papihit na ako ng may naalala ako. Bumalik ulit ako sa dresser and spray on my favorite perfume... bago pa ako mag-isip ng mga bagay na magbibihis ulit ay lumabas na ako sa kwarto ko at naabutan kong seryosong nanood ng tv ang dalawa kaya malaya kong natitigan si Karlos sa kinatatayuan ko.
Bagong gupit, bagong shave, mabango pa rin ang postura ng binata... Hindi siya mukhang tatay habang ako mukha na talaga akong may siyam na anak na inaalagaan. Sa feeling ko lang yan ha.
Kung hindi ko ba siya iniwan noon, magiging masaya kami?
"Let's go?" agaw-pansin ko sa mag-ama at lumipat nga ang tingin ng binata sa akin.
Parang tinambol ang puso ko sa titig niya. Aish. Nakakainis na 'to. Kinarga niya si Rohi at nakbuntot naman ako hanggang sa sasakyan.
Napangiti ako dahil may sariling booster na si Rohi sa sasakyan nito.
"Behave here baby ha." Pagkatapos ay isinara nito ang pintuan. Bubuksan ko na sana ang pintuan pero tinitigan niya lang ako.
"What?"
"Don't tell me sa backseat ka uupo? Hindi ka naman siguro nag-hire ng driver nuh?" Sabi nito at pinagbuksan ako ng pintuan. Nagulantang ako dahil may maliit na picture naming tatlo dun na nakadikit sa dashboard.
Supposed to be silang dalawa lang yata talaga ni Rohi ang naka-smile sa camera dahil talagang wacky ang picture ko sa likod nila...
"Oh I hate you." Sabi ko dahil sa dinami-dami ng pictures ko ay yung parang nagulat pa talaga ang mukha ko at talagang nakakahiya sa mga kung sino mang sasakay na babae sa sasakyan nito. Babae. Parang kumirot ng kaunti ang dibdib na isiping marami na itong babae.
"Huh?" Gulat na sagot niya pero ngumiti rin.. "I like that. The more you hate is the more you love. So let's hate each other. Uh see that... Ang ganda ng anak ko jan nuh? Hmmm ikaw naman cute ka jan."...
BINABASA MO ANG
Desperate Plea (Complete)
General FictionKarlos, a womanizer, fuckboy, club owner, bank owner, hate the word "love". he never feel in love ever since. for him, women are just his toys in bed, and he never believe in love like his friends who looks so pathetic and lunatics who fell in love...