Chapter 26

2.8K 51 25
                                    

Tila napakatagal mag liwanag...tumila na ang ulan...tapos na ang kulog at kidlat...pero gayunpaman napaka dilim pa rin ng paligid. Tahimik lamang sa loob ng mansyon...umaasa na panaginip lamang ang lahat ng nangyari....pero paano nga ba magiging panaginp ito kung lahat sila ay nanatiling gising? 

Mula sa pagkaka upo ay tumayo si BAmbi at lumapit sa may bintana....nagsisimula na namang magsibagsakan ang kanyang mga luha...nilapitan sya ng kanyang boyfriend na si Josh...tahimik lamang silang dalawa...habang ang iba ay tahimik lamang sa isang sulok...walang gustong bumasag sa katahimikang namamagitan sa loob ng mansyon.....

" BAkit nangyayari toh JOsh? Anong nagawa natin?" si BAmbi na umiiyak na naman...nakatitig pa rin sya sa kawalan...hindi man lang nya tiningnan si Josh.

" Hindi ko alam Bambi...sana panaginip nga lang lahat ng ito." si Josh na mahahalata ang lungkot at galit dahil sa nangyari sa kanilang mga kaibigan. Humarap sakanya si Bambi...nagtitigan sila at saka nagyakapan...niyakap naman sya ni Josh na parang gustong sabihing magiging ok din ang lahat.

Nasa ganun silang pag uusap ng may marinig silang tunog...tila binubuksan ang doorknob... napalakas sina BAmbi at Josh sa pagkakayakap....ang iba naman ay napatayo at napatitig sa pintuan....nakikita nilang gumagalaw ito...tila pinipilit buksan ng kung sino man....

" Guys....do something! Bago pa sya makapasok." si Leslie

Tila natauhan naman ang mga boys kaya kaagad silang kumuha ng mga pwedeng panangga..... lahat ng pintuan ay dali dali nilang nilagyan ng mga bagay na mabibigat upang hindi kaagad mabuksan.

" Josh...." si BAmbi na nakatitig lang sa pintuan na pilit binubuksan.....kung kanina ay tila dahan dahan ngayon naman ay pwersahan na nya itong binubuksan....kaya naman nag panic na ang mga girls.

" Guys....calm down..." si Josh

" Calm down??? Eh paano kung makapasok yan??? MAmamatay tayong lahat dito...!!!" si Luisa na nagpapanic na talaga.

" Magtago nalang tayo...not just standing here waiting for our death." si Ella

" S-sa may basement...ligtas tayo dun..tara na." si Ali

At nagmadali na nga silang nagpunta sa may basement....

Pagbukas nila ng pintuan......

" GOOD JOB EVERYONE!!!" si Dennis (Dennis Trillo) na kaibigan ni Jay.

" WooohoooO!!!! Galing ahh...pwede na kaming mag artista..haha." si Alden

" Wahahha...ate!!!" si Bambi at niyakap nya si Belinda

" Galing ni Bambi eh noh,...kung maka sigaw..wagas...di maubos ang luha." si Jacob

" HAhaha....syempre...mag aartista ata toh..haha." si Bambi

" At dahil dyan...celebrate tayo for a job well done!" si Dennis....

" Wait lang....paano naman yung mga readers natin na na suspense? Hahaha." si Jacob

" Ay oo nga...halah...sorry guys..." si Belinda

" OO nga dear readers sorry...hahaha...nagulat kayo noh??? VICTIM!!!" hahaha." si Patrick

" HAhaha VICTIM talaga??? Di ba pwedeng PATOLA??" hahaha.." si Ella

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon