Chapter 9- Watta Day

4.3K 58 6
                                    

Naging masaya ang gabi para sa barkadang Tween Hearts...nakuha na ni Jacob ang perang kanyang napanalunan...syempre ililibre nya mga barkada nya. At ang underwater adventure naman ay gagawin nila kinabukasan.



KINABUKASAN.....



Tulog pa ang mga girls....hindi nila namalayan na may nagbukas ng kanilang pintuan........

" Tulog pa sila. Gigisingin na ba natin?'' si Josh. ( Ah ok...so TH boys pala ang nagbukas ng pintuhan. haha)

" Shhhh....yaan mo lang." si Jacob

" Ahhhhh." napasigaw si Luisa. Nagising naman ang iba pang mga girls." anong ginagawa nyo dito? Ang aga aga eh." Hindi nya napansin ang dala ng mga boys.

" Goodmorning to you too." si Rick sabay lapit sakanya....." Breakfast in Bed." sabay lapag ng tray na may omelette, toast and fruit salad and a glass of fresh milk.

" Morning my Belle...breakfast in bed." si JAcob naman na may dala ding tray...laman ay sunny side up egg,2 pcs of pancake and a freshly squeezed orange juice.

" Hi Aya...breakfast in bed for you." si Chris naman na may dalang bacon and egg...tapos vegetable salad na paborito ni Aya at mainit na milo.

" Morning Bambi...may dala din ako para sayo." si Josh na may dala namang tray na may lamang sinangag,hotdog at sunnyside up egg din and a glass of pine apple juice.

" hey wattabout me?'' si Leslie. Sabay may kumatok sa pintuan. Binuksan ito ni Leslie dahil sya ang malapit doon.

" Goodmorning mam....breakfast for ms.Les---" di pa nya naitutuloy ay nag pasalamat na si Leslie.

" Anong nakain nyo ha?' Si Belle.

" OO nga...may pa breakfast-breakfast in bed pa kayong nalalaman ah. But anyway THANK YOU ." si Aya.

" Oo nga...thank you din Rick." si Luisa.

At nagpasalamat pa ang mga iba...........nag si kain na nga ang mga girls.

" So what's for today?'' si Leslie.

" O-M-G!!!!!!!!!!!" si Luisa na napa tingin kina Aya at Belle at Bambi.

" Ahhhhhh.....underwater adventure!!!!!!!!" sabay sabay nilang sigaw. Excited sila masyado dahil gusto na nila talagang gawin ito noon pa.

_-----FAST FORWARD--------_



Nasa underwater na sila....may mga kasama din silang professional divers para sa kanilang safety....pero bago yun ay tinuruan din muna silang gumamit ng oxygen para makahinga underwater.

Marami silang nakita na ikinamangha nila...ang mga makukulay na isda ay lumalangoy lamang sa harapan nila..sa paligid nila...nakakita sila ng mga corals at marami pang iba.



Ilang oras din silang naroon....hanggang sa matapos sila.

" Weew! That was fantastic!" si Luisa.

" Yeah. I really enjoyed it." si Leslie.

" Grabe...ang gaganda nung mga isda kanina...gustong gusto ko silang hawakan." si Bambi.

Naglalakad na sila noon papunta sa kanilang kwarto... Magbibihis sila at tsaka lalabas ulit. Gusto raw nilang mamasyal.

" Grabe tol,ang galing. Akala ko sa TV lang may ganun...dapat nakita ko rin sina Marina at dyesabel..hoho!" si Chris.

" Shungangerts! Baka si Dugong pwede pa. HAha...asa ka pa. " si Rick.

" Pwede bang si Pearlie nalang?'' si Chris ulit.

" Mga lolz....ang hihilig nyo sa pantasya..." si Josh.



LAKAD.......LAKAD...................LAKAD...................hanggang sa makarating sa kani-kanilang kwarto.



"See you girls!" sabi ng mga boys

"See you!" sagot naman ng mga girls



BIHIS.......................................AYOS.....................................PERFECT>>>>>>>>>>...........



GROWING UP's SIDE



" Patrick! Nung ginagawa mo dyan?'' si Ella...nakita nya si Patrick sa may bangka naka upo.

" Wala.....nag iisip lang." si PAtrick na lumingon kay eLLA.

" Ok ka lang ba?'' si Ella na naka upo na rin tabi ni Patrick.

" Oo naman. Ikaw ok ka lang?'' si Patrick.

" Uhm..ok lang din..nga pala galing mo kagabi." si Ella.

" Tss...wag mo na lang ipaalala. Natalo naman ako eh." si Patrick.

" Ano ka ba? MAnalo matalo..so what? It's not a big deal. Magaling ka...magaling din sya...pareho kayong magaling. At para sa amin ikaw ang pinaka magaling." si Ella

" Thanks Ella. " si Patrick

" Nga pala may ibibigay ako sayo." si Ella. sabay labas ng isang paper bag.

" Ano?'' si Patrick

" Buksan mo." si Ella.

" Para sa akin toh? Teka di mo naman kailangan bigyan ako nito eh." si Patrick. Isang T-Shirt with hood na may naka print na Batman sa harapan.

" NAkita ko yan sa shop kanina nung nag punta kami nila Britney dun." si Ella.

" Thanks Ella." si Patrick na niyakap si Ella tsaka hinalikan sa noo. " Alam mo,,kahit sinusungitan kita andyan ka parin lage para sa akin. Bait mong kaibigan."

" OO naman noh. Friends tayo kaya dapat lang nandyan tayo for each other." si Ella.

" Oo na....drama nito." si Patrick.

" Anong sinabi mo?'' si Ella. Sabay pisil sa ilong ni Patrick.

"Aray!!! Ansakit nun ah." si Patrick.

" Ehh ikaw kasi ehh.."Si Ella.

Pinisil naman ni Patrick yung pisngi ni Ella.

" Awww! Para saan yun?'' si Ella

" Wala...ang cute mo kasi ehh." si Patrick.

At inakbayan na ni PAtrick si Ella habang nakaharap sila at pinapanood ang hampas ng mga alon.



TH Girl's Room...

" Girls....labas lang muna ako ha? PApahangin lang." si Leslie.

" sige...hanapin ka nalang namin mamaya ha?'' si Aya.

" YUp...see yah." si Leslie. At saka lumabas na.

Lakad....lakad.....lakad......................

" Ouch Watta?!!!'' si Leslie. May naka bangga lang naman sya....

" Ahh...miss I'm so-sorry." sabi ng lalaki.

Napatingala nman si Leslie sa nag salita. I mean sa nakabangga sakanya.

" O-M-G!" sa utak ni Leslie. " Oh no it's alright. Teka ikaw si Jason di ba?''tanong nito.

" ah oo...ikaw si?'' si Jason.

" I'm Leslie....kung kilala mo yung Tween Hearts...sila mga barkada ko." si Leslie

" Ahh...Oh I see...yup kilala ko kayo. Sino bang hindi di ba?''si JAson.

" Oo nga eh...grupo natin laging mag ka kumpetensya." si Leslie.

" Hindi ko nga alam kung saan nag umpisa yun ehh...tapos kapatid ko at yung barkada mo nag away pa." si Jason

" hay naku yaan na nga lang natin sila." si Leslie.

" Ahh...eh ok ka lang ba? Wala bang masakit sayo?'' si Jason.

" Ah wala...ok lang talaga ako." si Leslie.



USAP.......USAP...............USAP............naka upo na sila sa buhanginan.

NAng--------------

" Jason!" si Tammy. Papunta sa kinaroroonan nila.

" O Tammy...bakit?'' si Jason.

" KAnina pa kita hinahanap eh." si Tammy...sabay tingin kay Leslie.

" Ah sorry ha...nag uusap kasi kami ni JAson dito ehh." si Leslie na medyo may pagka masungit sa pag sabi.

" Ahh...sorry ha pero may kailangan kasi kaming gawin ng grupo ko. So if you'll excuse us." si TAmmy.

" Can't you wait till we finish here? Hindi yung agad kanbg susulpot at kukunin si Jason?'' si Leslie.

" Ahh...miss ayoko ng gulo ha? It's just that I need Jason to come with me." si Tammy.

" Girls..tama na yan. Ano bang gagawin natin Tam?'' tanong ni Jason

" Wala...sige mag usap nalang kayo dyan." si Tammy sanay walkout.

" Good..." si Leslie. " Susulpot sulpot kasi eh." dagdag pa nya...narinig naman ito ni Tammy at nainis sya kaya binalikan nya si Leslie.

" What did you just said? Hoy flirt....kung wala kang magawa sa buhay mo...wag mo pag tripan mga kaibigan ko." si Tammy.

" Did you just called me Flirt? You B**tch!!!!" si Leslie.

" Are you deaf?'' si Tammy na naka taas paang kilay.

" How dare you!" si Leslie sabay sugod kay Tammy. SABUNUTAN NA TOH.............

Habang nag sasabunutan sila at hindi naman maawat ni Jason ay nakita naman ng mga barkada ni Leslie ang nangyayari.

" Guys! Si Leslie yun di ba'' si Luisa

" Oh shit!" si Chris...at tumakbo na papunta sa kinaroroonan nila Leslie at inawat ang mga ito.

" What!!!!!!" sigaw ni Tammy nang mapag hiwalay sila.

" You freak!'' si Leslie.

'' Guys sorry!'' si Jason.

" OK lang pre." si Chris. " Ilayo mo nalang si Tammy dito." sabi pa nya.

" Tara na Tam." si Jason at inakay na si Tammy.

" Girl...wat were you thinking? Bakit ka nakipag away?'' si Luisa.

" None of your business!" sabi nito saka umalis.





Kina TAmmy naman.....

" Tammy??? ANong nangyari sayo? Para kang galing sa gera." si Britney.

" Ahh...bwisit na malanding yun!'' si Tammy.

" Sino?'' si Britney. Nasa kwarto sila by that time.

" Yung Leslie sa kabilang grupo. Nilalandi ba naman si JAson." si Tammy.

" Tam...hindi nya ako nilalandi. NAg uusap lang kami. Tsaka nagkabanggaan kami kaya ayun. Tsaka ok naman syang kausap eh." si Jason.

" sige kampihan mo pa!'' si Tammy na medyo galit.

" Wala akong kinakampihan.'' si Jason.

Papasok naman si Ella magkasama sila ni Patrick.

" Bes??? Anong nangyari sayo?" si Ella.

" Yung bwisit kasing malanding yun eh." si Tammy

" Ha? Sino?" Si Ella.

" Tammy nakipag away ka?'' si Patrick.

" Aha! Nakipag sabunutan lang naman." si Britney.

" Ay naku bes, bakit mo ginawa yun? Kanino ka nakipag away?'' si Ella

" KAy Leslie dun sa kabilang grupo." si Tammy.

" Ha? eh bakit? Ba't kayo nag away?'' si Ella.

" Tanungin mo dyan!" si Tammy at nginuso si Jason na nakatalikod sakanila.

" Jason?'' si Ella.

'' Nag uusap kasi kami ni Leslie eh. Tapos dumating si Tammy. Ayun nag sagutan sila. Wala naman akong kasalanan eh...di ko naman sila balak pag awayin." si Jason.

" Ano ba naman kayong dalawa? Ba't kayo nag aaway magkagalit ngayon? Magbati nga kayo." si Patrick.

" Ayoko nga. dun nalang sya sa Leslie nya." si Tammy.

" Asus! selos ka teh?'' si Winston.

" Mocha?'' si Britney.

" Binibiro ko lang naman vanilla baby eh." si Winston.

"Sorry na Tammy." si JAson.

Hindi naman ito pinansin ni Tammy. Kung mag selos ang tindi....

" ah lalabas muna ako guys ha?'' si Jason.















Anu ba yan.........











Sa TH Naman....

Nagkulong si Leslie sa kwarto. Ayaw nyang kausapin mga kaibigan nya.

Knock...knock...

" Leslie! Ok ka lang ?'' si Aya.

'' Leave me alone!" si Leslie.

" LAbas ka na dyan. Sama ka samin." si Luisa.

" Ayoko! Kayo nalang." si Leslie ulit.

" Sigurado ka ha? " si Belle.

" Yup! Talk to you later!." si Leslie.

" Ok."

At umalis na sila...................habang nag lalakad sila ay nakasalubong nila si JAson.,

Tinanong nila dito kung anong nangyari.....sinabi naman sakanila ni Jason...

At nag patuloy na nga sila sa kanilang pamamasyal. susulitin na nila dahil malapit na silang umuwi.................................



































+==Guys Short Chapter lang toh. Next Chapter uuwi na sila. Abangan pa po mga susunod na chapters. Hanggang sa pinaka Last... Thank you po! sa mga nag babasa at nag add ng story ko sa RL nila at sa mga nag Fan narin. Maraming salamat po talaga!









ashleyCNewton

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon