HAbang wala ang mga bantay ay pinipilit tanggalin ng mga boys ang tali sa kanilang mga kamay...
" Shit!!! Buti naalala ko...may cutter pala ako sa secret pocket ko..." si PAtrick
" Yown....dalian natin..." si Rick
Pilit na kinukuha ni Patrick yung cutter sa kanyang bulsa...naalala nya na meron pala sya nun dahil ginamit nila kanina...at nalagay nya sa kanyang secret pocket...
Nang makuha nya ito ay kaagad na nyang sinimulan na hiwain ang tali sa kanyang mga kamay at paa.
Hindi naman nagtagal ay natanggal nya ito....kaya kaagad nyang kinalasan si Jason at pagkatapos ay mabilis na kinalasan sina Rick,JAcob at Josh....
PAgkatapos ay dahan dahang lumapit sa may pintuan....naririnig pa nilang nag uusap usap yung mga bantay...
GIRL's SIDE...
NAkaupo lamang sila at hinihintay ang susunod na mangyayari... ngunit nagulat sila ng matapang na tumayo si Belinda...
" Ate?" si Bambi
" Nakalimutan ko...bakit nga ba tayo papatalo sa mga yan...anong silbi ng mga napag aralan ko sa martial arts...matagal na rin akong di nakakapag practise...sakto may laban ako sa susunod na tatlong bwan...sisimulan ko ng mag ensayo." si Belinda sabay stretch..
" Wow...yan ang Belindang kilala ko matapang!" si Leslie
" HAhaha ka maldita mo kasi nun...hahaha." si Aya na ok na ulit.
" HAhaha good girls na kami nuh." si Belinda
" Kaya nga..." si Bambi sabay tayo at yakap sa kanyang ate.
" Everything will be fine:)" si Bambi na yumakap din sa kapatid.
" I love you ate." si Barbie
" I love you too Bambi." si Belinda
" Ayy...ang sweet naman...join na rin ako." si Ella na tumayo na rin at nakiyakap sa dalawa kaya nag sisunuran narin yung tatlo at ayun group hug sila:)))
"I love you guys." si Bambi
At pagkatapos ang yakapan....
" Ahhhhrrggg.....ang sakit!!!!" Bambi na napahawak sa tyan at tila namimilipit ito sa sakit.
" Bambi? Bambi...anong nangyayari sayo?" si Belinda.
" Tulong!!!!! Emegency here!!!!" si Leslie
" Heyyyyy!!!! " si Ella sabay kalampag sa pintuan.
" Aaaaarrrgggg.....di ko na kayaaaaa!!!!" si Bambi
Samantala ang mga boys naman...ay nagsi tago sa may likod ng pintuan....kya ng pumasok ang isa sa mga bantay... nagulat ito ng makitang wala na ang mga bihag...lalabas na sana ito ng mula sa likod ay pinag tulungan sya ng mga boys. Itinali nila ito sa upuan... pagkatapos ay tinakpan ang bibig.
Dahan dahan silang lumabas ng pinto....at may mga naririnig na silang nag uusap usap....kita rin nila na naglalaro ang mga ito ng baraha at nag iinuman....
" Biruin mong pumayag kaagad yung pamilya nilang magbigay ng limang milyon kapalit nila...tsk..hahaha...galing talaga ni boss." guy1
" hahahaha..." guy 2 sabay tikim ng shabu...
Sa background ay naririnig nila yung mga girls....
Nagkatinginan yung mga boys...
Girl's side....
"Hooyyyyyy!!!! Buksan nyo tong pintuan!!!!" si Tammy
"Bambi...." si Aya...
" Aaaahhhhrggg!!!! Diko na talaga kayaaaa!!!" si Bambi
(Author: Manganganak ka Bambi? hehe)
"Che! Author naman ehh...dun ka nga muna....sabihin mo sa mga ugok na yun buksan na yung pintuan...please*puppy eyes*^__^"
(Author: Okie fine! hehe)
Boy's Side...
Nakasilip pa rin sila...kahit na gustong gusto na nilang puntahan mga girls....
"Hoy ikaw! Puntahan mo nga yung mga babae...patahimikin mo!" guy 1
"Tsk." guy 2 sabay tayo at nagtungo sa kinaroroonan ng mga girls.
" Ba't antagal naman yata ni Goryo doon..." guy 1 referring to that guy who went and checked the boys...
" Baka napSarap sa kwentuhan...hahaha." guy 2
"Hindi naman...nagkataon lang na tatanga tanga sya." si Josh... naghiwa hiwalay sila ng mga kasama nya....
Narinig naman nila sa side ng mga girls na namimilipit sa sakin yung isang tauhan....
Eh paano naman kasi....
" Ano ha? Lampa ka pala eh..." si Belinda na nakatapak sa may leeg nung lalaki... binigyan nya ito ng sunod sunod na high kick na hindi inaasahan ng lalaki..kaya hindi na sya naka laban.... at ngayon ay nakatulog na.
" Galing mo ate." si Bambi
" Kaw din...galing mo umarte." si Belinda
" Mana sayo..hehe" si Bambi
" Guys...tara na." si Tammy
Kaya lumabas na rin sila...isang lalaki ang papunta par sugurin sila....nagpalikod yung mga girls dahil nag sign si Belinda.... pumesto naman si Belinda....tanda na handa syang lumaban mano mano..
" Aahh matapang ka ahhh..." guy 1 na nilabas yung baril
" Eh ikaw duwag. HIndi mo ba kayang makipag laban ng mano mano? Ha? Kailangan talaga may baril?" si Belinda
" Aba't!" NAinis yung lalaki ngunit ibulsa nya muli ang kanyang baril para makipag laban ng mano mano.
" go BElinda!!!! KAya mo yan!" si Ella
1
2
3
SUGOD!!!
YAh!
HAH!!!
FRONT KICK!
SIDE KICK!
TORNADO KICK!!!!
DEDO......
" YEHEY!!!! ANg galing galing mo talaga!!! " si Ella
" BAsiC steps palang yun...tumba ka na? Weak!" si Belinda na kausap yung naka tulog na lalaki...
Sa boys naman....
NAkikipag laban din sila....suntok dito....suntok doon....sipa dyan...sipa dito....
NAng mahawakan ng isang lalaki si JAcob....akmang susuntukin na sana sya ito nang .....
" DOn't YOU DARE TOUCH HIM!!! KUNG AYAW MONG HUMIRAM NG MUKHA SA ASO!" si BElinda na hawak hawak ang kamao ng lalaki na susuntok sana kay JACOB...
" BAby!" si JACOB
" HI BAby!!! NA miss kita!" si Belinda sabay ngiti kay JACOB
" Aww...I Miss you too baby!" si JAcob
" HUYY!!! MGalmabingan daw ba?" si Rick
" HEhe...sabi ko nga." si BElinda sabay suntok sa mukha nung lalaki... Natumba ito ngunit nakatayo din kaagad kaya sinunod sunod ni Belinda na binigyan ng Jumping inside kick kasabay ng outside kick.
DEDO.....
AT lahat ay napatumba na..... nagyakapan silang lahat......kasabay ng
WEEEEEEOOOOOOOWEEEEEOOOOOOOWWEEEEOOOOOO
PAparating na ang mga pulis....mga ambulansya at bombero....
PApalabas na sana sila ng....
" ISANG HAKBANG SABOG ANG BUNGO NITO." ANg kinikilalang boss...hawak nya si BElinda...
" BITIWAN MO SYA!" si JACOB
" NASA LABAS NA ANG MGA PULIS....MAKUKULONG KA NA!" si PATRick
" BITIWAN MO ATE KO!!!!" si BAmbi na susugurin sana nya yung lalaki ngunit pinigil ni JOsh...
" BAmbi...ok lang ako..." si Belinda...na medyo nasasakal.
" PAKAWALAN MO SYA....KAMI ANG MAY ATRASO SAYO!" si KRIS
MULa sa LAbas....
NAkahanda ang lahat sa ano mang pwedeng mangyari....
" PAKWALAN MO NA YUNG MGA BATA!!! NARITO NA ANG HINIHINGI MONG LIMANG MILYON!!!"
NAbosesan nina PAtrick yung nagsalita sa Megaphone... si Mr.Rivero
" HAHAHA....Limang Milyon!" BOss na tila nagningning ang mga mata.
" SIGE PALALABASIN KO SILA KAPALIT NG LIMANG MILYON!!!" sigaw muli ng BosS
LUMABAS SILA SA BODEGA....HAWAK PA RIN NYA SI BELINDA HABANG NAKA TUTOK ANG BARIL SA ULO NITO...
NAng makalabas....
" BELINDA!!!! Anak!!! BAMBI!!!" si Mrs.Fortez
TATAKBO na sana ang mga ito palapit sa mga magulang ngunit.....
" HEP! LIMANG MILYON KO MUNA!" boss
Lumapit naman si Mr.RIVERO...hawak ang itim na bag...
" SIGURADUHIN NYONG LIMANG MILYON YAN." Boss... ( As in Boss talaga yung name..haha)
" Limang milyon toh kahit bilangin mo pa." si Mr.Rivero na nilapag na yung bag malapit kay Boss.
Kinuha nya ito habang hawak pa rin si Belinda...binuksan nya ito....puro makakapal na tig iisang libo.,.kaya napangiti sya...ngunit sinamantala ni Belinda ang pagkakataon at kinagat nya ito kaya napa luwang yung hawak nito sakanya.....at nakawala sya... napamura naman si Boss sa sakit....kasabay nun ay sinipa ni Belinda ang kamay nito na may hawak na baril kaya tumpilapon ito...at inambagan pa nya ng isang malakas na suntok na ikina hilo nito...kaya sinamantala na ng mga pulis at dali daling pinosasan ito....pumasok na rin sa loob ang iba pang pulis para dakpin ang iba pa.
" Yohoooo!!!!" Sina Kris at Josh...
" Galing ng Baby ko!!" si Jacob
Sinalubong naman ng Pamilya Fortez si Belinda...at niyakap ito.....
Pagkatapos....
" Belle ang galing mo! Idol!" si Jason
" Adik..:" si Belle
Lumapit naman sakanila si Albert.....
" Matagal na namin syang hinahanap...nakatakas sya sa kulungan...sa ngayon nasa kulungan din yung kapatid nya..yung nangakyat bahay sa inyo." si Albert
" Salamat Albert ha? " si Mrs.Fortez
" Wala pong anuman tita...isa pa si Belinda kasama ng mga kaibigan nya ang dapat pasalamatan namin." si Albert na ginulo pa yung buhok ni Belinda...
Sinakay na sa police car ang mga taong nahuli sa loob...na ngayon ay gising na....kasama si BOss..na galit na galit....
NAiwan na lamang ang barkada kasama ng mga magulang nila....naroon din si Miss Rose...
PAgkaalis ng mga pulis ay saka naman nawalan ng malay si Belinda......
" Ate!" si BAmbi...mabuti at nasalo ito ni JAcob na katabi nya lamang....
" Belinda!" si JAcob
" JAcob...dalhin mo na sa sasakyan si Belinda." si Mr.Fortez at sumakay na nga sila...
NAiwan pa doon sina Mr.and Mrs.Rivero...Patrick at JAson...and the rest of the BArkadaz....
" PApa." si PAtrick
Niyakap sya ni Mr.Rivero....
" IKaw talaga lagi ka nalang nasasangkot sa gulo..." si Mr.Rivero
" Sorry pa." si PAtrick
" O Tara...group hug din tayo." si Mr.Rivero... at sumali nga sina Tikoy na tawa ng tawa....
" Pa akala ko out of town kayo?" si JAson
" Hindi kami natuloy...kasi naman itong mama nyo eh hindi na raw maganda ang pakiramdam." si Mr.,Rivero
" Pa..m-may papakilala po ako." si PAtrick
" Sino?" si Mr.Rivero
Hinila ni PAtrick si Ella...
" Pa...s-si Ella po..girlfriend ko." si PAtrick
" Yiiieee....." kilig naman sina Cassie at Britney,,..
" Si Ella? Girlfriend mo? Aba tingnan mo nga naman. Eh halos lagi lagi kayong nagaaway nun." si Mr.Rivero
"OO nga...sabi ko na ehh..mauuwi sa pag iibigan." si Mrs.Rivero
" Ma naman ehh." si PAtrick sabay kamot sa ulo...
" Ella...sabihin mo sakin kung pinapaiyak ka nitong si PAtrick ha? Ako mismo bubugbog sakanya." si Mr.Rivero
" HEhe sige po tito." si Ella
" Eh ikaw ba Jason...may girlfriend ka na rin?" si Mr.Rivero
" Ehem! ehem!" si Winston at Tikoy...
" Eh pa...meron din ho." si Jason
" Aba'y kayo na ba ni CAssie?" si Mr.Rivero kasi alam nyang si Cassie ang nililigawan dati ni JAson
" Tito hindi po..haha...si TIkoy po bf ko ngayon." si Cassie
" Ha? Eh akala ko ba?" si Mr.Rivero
" PA..si Tammy po...girlfriend ko..." si Jason
" Aba'y ang gagaling nyo namang pumiling magkapatid....man kayo sakin." si Mr.Rivero
TAwanan naman sila....
" Yiiieeeem,,si Tita..nag b-blush oohh." si Tikoy
" HAhaha...loko loko." si Mrs.Rivero
" TAra na...sa bahay na kayo kumain..malamang wala pa kayong nakakain." si Mr.Rivero....
_ FAst Forward_
Nagising si Belinda....sa kanyang kwarto...nakita nyang nakahiga sa couch nya si JAcob....
Pumasok naman sina Bambi kasama ng parents nila.....
" Ate...gising ka na pala." si BAmbi
" KAmusta pakiramdam mo anak?" si Mr.Fortez
" Ok lang ako dad...ano nga po pala nangyari?." si Belinda sabay tingin sa natutulog na si JAcob
" Ayaw pa nyang umuwi kanina...nag aalala sayo..pati nga din sina Josh kaya lang kailangan rin nilang mag pahinga." si Mrs.fortez
" NAwalan ka ng malay....dahil sa pagod at isa pa hindi pa kayo kumakain..kaya ayan bumigay yung katawan mo. KAya halika na sa baba at ng makakain kana." si Mr.fortez
" OO nga ate...nagluto kami ni mommy ng paborito mo." si Bambi
" Thank you.." si Belinda sabay baba...
Pagkatapos ng ilang sandali....
" BAby!" si Belinda kay JAcob
" Hmnnn?" si Jacob na nagigising na.
" BAby...kain ka na oh." si Belinda
" BAby? Ok ka na?" si JAcob
" Opo...kain ka na...nagluto sina Mommy at BAmbi." si Belinda..
NApa upo naman na si JAcob,....
" KAw baby kumain ka na?" si JAcob
" Uhm..katatapos lang..kakagutom kaya." si Belinda
" HEhe...uhm sarap naman nito." si JAcob
" KAin ka na lang dyan." si Belinda sabay tabi kay JAcob
" Ei baby wag mokong titigan di ako makakakain nyan." si JAcob
" Hmp...geh na nga." si Belinda sabay tayo..ngunit pinigil ni Jacob
" BAby naman...joke lang." si JAcob
" Ay naku kumain ka na dyan...kukuhanan pa kita ng juice." si Belinda
' Hehehe...thank you baby." si JAcob
Sa bahay naman ng mga RIVERo....katatapos lamang nilang kumain...at nag papaalam na ang barkada....
( ELLRICK)
" Ang saya saya ko kasi ok na kami ni PApa...at naipakilala na rin kita." si Patrick
" Oo nga bhie....happy ako for you...at syempre thank you kasi basta." si Ella
" MAhal na mahal kita bhie." si PAtrick
" Mahal na mahal din kita." si Ella...sabay kurot sa ilong ni PAtrick
" Oy...mga bubuyog lovers....tama na yan..Ella uwi na tayo." si Tikoy
" OO na... Sige bhie..alis na ako..pasabi ulit kina tito...thank you." si Ella
" Sige bhie...ingaty ka ahh..." si Patrick
" KAw din..pahinga ka na." si Ella
" KAw din." si PAtrick...
At nag si uwi na nga sila....
_THat's my UD for today! Hope you like it:) Vote and Comment po tayo please.... pa fan na rin..hehe... cheers.... lab u guys!!! KEep supporting!!! mWah
AshleyCNewton
BINABASA MO ANG
TARALETS ( Book 1 & 2 )
FanfictionAng grupong Tween Hearts at Growing up ay magsasama sama sa iisang kwento. At magkakaisa ng grupo upang harapin ang iba't ibang kababalaghan...iba't ibang pangyayari ng sama sama. Kung mahilig ka sa love story..dito meron..kung sa horror..dito din m...