Chapter 24

2.6K 43 6
                                    

Paalis na sana sina sa lugar kung saan huling nakita ni Patrick si Rick nang.........

" Guys? Have you seen Luisa???" si Alden

Napalingon-lingon naman sa paligid ang barkada pero wala silang makitang Luisa.

" N-nasan na si Luisa???" si Aya

" O my.....pati si Luisa nakuha na." si Tammy

" LUISA!!!!!" sina Kris.

Nagpatuloy na sila sa paghahanap..... sa kinaroroonan naman ni Luisa....

" BITIWAN MO AKO!!!! ANO BA!!!" si Luisa

Kanina habang kanya kanya ang barkada ay may humila na lamang sakanya na hindi na pansin ng barkada....

Hindi makita ni Luisa kung sino ang taong humihila sakanya...naka maskara ito ng puti at may hawak ding palakol. May bahid pa ito ng dugo.

" I-ikaw ang.....ang kumuha sa mga kaibigan namin....ANONG GINAWA MO SAKANILA!???!!!!" si Luisa na lalong nagwala at pinipilit maka kalas sa pagkakahawak ng taong naka maskara.

Habang kinakaladkad sya sa kung saan ay nakasalubong nila si Jay....

" KUYA JAY!!!!!" si Luisa

O_O napa ganyan naman si JAy.... napatingin din sakanya yung taong naka maskara...

" KUYA JAY!!! TULUNGAN MO AKO!!!" si LUisa


" SINO KA??? BITIWAN MO SYA!" si JAy tinuro pa nya yung naka maskara.

Binitiwan naman ng taong naka maskara si Luisa at humarap muli kay JAy....naglalakad sya papalapit dito....

Humanda naman si Jay sa kung anong pwedeng mangyari....alam nyang susugurin sya nito....

" KUYA! MAG INGAT KA!" si Luisa

" PAano ka nakapasok dito??? Sino ka??? ANong ginawa mo sakanila???" si JAy

Napa smirk naman yung taong naka maskara....itinaas nito ang hawak na palakol at akmang susugod ngunit naiwasan ni JAy at sinipa nya ito patalikod na dahilan kaya nabitiwan nito ang hawak na palakol..... sinugod ulit sya ni JAy...nag suntukan sila... ngunit sa hindi inaasahang pangyayari ay nailabas ng naka maskara ang dala nitong patalim na katulad ng ginamit panaksak kay Belinda.... sinaksak nito si JAy...

" KUYAAAA!!!" si Luisa 

Pilit tumatayo si Jay habang hawak hawak ang nasaksak sa may bandang tagiliran...

Kitang kita ni Luisa ang pag agos ng dugo....nakita rin nya kung paano ito nasaksak....

" SINO KA BA??? BAKIT MO GINAGAWA TOH??" si Luisa  ngunit hindi sya sinagot nito....bagkus ay tumingin muli kay JAy na hirap na hirap at halatang nasasaktan sa natamong sugat.

" LUISA! TUMAKBO KA NA!!! WAG KANG HIHINTO....TAKBO!" si Jay

Wala namang magawa si Luisa kundi sundin si JAy....tumakbo sya... nakita pa nya na naglalakad at sinusundan sya ng taong naka maskara....

Ang barkada naman....hindi pa rin tumitigil sa paghahanap....

" ATE!!!!! JACOB!!!!! RICK!!!!!" si Bambi

" LUISA!!!!!" si ALden at Kris

"Guys....look!" si Aya..may itinuturo ito...

" Dali....puntahan natin." si Josh.... nakita nila ang isang lalaking naka bulagta...

PAglapit nila....

" KUYA JAY???!!!" si PAtrick

" KUya...." si BAmbi sabay luhod at tinapik ang pisngi ni JAy... hanggang sa mapansin nyang may dugo....

" O mY...even Kuya JAy." si Tammy...

Gumalaw naman si JAy.....

" KUYA....Anong nangyari??? Sino gumawa nyang sayo?? YUng killer ba ha???" si Jason

" Guys...GO and Help LUisa...hinahabol sya ng taong naka maskara..nasa panganib sya." si Jay

" KUya..paano ka???" si Bambi

" Kuya...may saksak ka...kailangn mong magamot." si Josh

" Ok lang ako....kaya ko toh..." si Jay

" Guys...may panyo kayo???" si Aya

Inabot ni Tammy at BAmbi mga panyo nila....ganun din si Alden...pinag tagpi tagpi ito ni Aya at itinali sa sugat ni JAy...para hindi masyado maubusan ng dugo...

" Kuya...." si JAson..tinulungan nya si Jay maka tayo..at ipina upo sa isa sa mga puno..

" Dali na...." si Jay

" BAbalikan ka namin dito..." si Josh

Tumango lang naman si JAy...at iniwan na sya ng mga ito...

Sa pag alis ng mga ito....may sumunod na naman sa kanila.....may hawak hawak ito....(hindi ko alam kung ano)

Hinanap ng barkada si Luisa....hanggang sa mapadpad sila sa isang bangin.... nagkatinginan sila...

" B-bakit may bangin dito?" si Aya

" Hindi ko alam...ngayon lang din ako naka punta dito." si Josh

Si Bambi naman ay unti unting lumalapit sa may bangin..... napa takip sya ng kanyang bibig sa nakita sa may baba ng bangin....at tumulo na naman ang kanyang mga luha....napansin naman sya ng barkada kaya nilapitan nila ito....napatingin din sila sa baba ng bangin..napayakap si Aya sa nakita ganun din si TAmmy....umiiyak na sila....niyakap din ni JOsh si BAmbi...nanginginig ito....

* O ayan...bitin ba? HAhaa syempre para suspense di ba???  Ano kaya nakita ni BAmbi sa bangin??? Waaahhh ako din kinakabahan....haha. GUys...25 votes for the next chap. Kaya nyo yan... I know maraming nagbabasa nito kaya.....maabot nyu un..:) tsalamat:) tska wag kalimutan ang comments para ganahan si author sa pag UD;) Okay GO! READ! VOTE! And Comment:) BE a fan:)

_IAmAsh_

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon