Chapter 24- Continuation

3.6K 38 9
                                    

continuation.........

" Guys....bilis..wag na kayong lumingon!!! si Patrick. Hindi na nila alintana ang ang pagod...maliwanag ang bwan kaya kahit paano ay kita nila ang daan.

" Guys...malapit na tayo.!!!" si Jacob

Eeeekkkkk...eeeekkkkk.....

Ihihihihihi.....

Rinig nila ang pag hampas ng mga pakpak ng mga ito....

Nang biglang natapilok si Chris...

" CHris!!!" si Aya

" DALi na takbo na!" si Chris na pinipilit makabangon... malapit na malapit na sa kanya ang isang aswang at nasunggaban sya....mabuti na lamang at nanlaban sya ngunit may mga ilang kalmot syang natamo mula sa matutulis na kuko ng aswang.....

" Shit!!!" si Patrick... kaya naman bumalik sya at tinulungan si Chris...paika ika din kasi si Chris dahil sa pagka tapilok nito.

Narating na nila ang ilog...

" Guys...sa pinaka malalim....dali..." si Jacob

Inalalayan nila Jason ang mga girls....si JAcob naman tinulungan sina Chris at Patrick....

" NAndyan na sila...dalian nyo...Josh ikaw muna bahala sa kapatid ko!!!" si Belinda

Kahit naman hindi sabihin ni Belinda ay yun ang ginagawa ni Josh....

" Tol....umalis na kayo...ok na ako dito." si Chris

"Tol hindi pwede....tara na." si PAtrick...mas lalo pa nilang binilisan ang paglakad dahil hindi naman sila makatakbo.... lalo na at may pilay si Chris at mga kalmot..ganun din kay Patrick...at Jacob....

Nang malapit na sila ay sinalubong sila ni PAtrick at Tikoy ay kaagad hinila papunta sa tubig sakto namang maabutan na sana sila ngunit dumapa sila... napadaing sila sa sakit ng kanilang mga sugat at sa pagka bagsak na rin.

Ngayon ang lahat ng mga aswang ay naka palibot na sakanila.... mayroon pang nag tatangkang hilahin sila pataas ngunit lumulubong sila sa tubig.... at dahil desperado ang mga aswang...ay hindi nila iniwan ang lugar.....hinihintay nila hanggang sa umahon ang mga ito....at pag nangyari yun sigurado na ang kanilang gabihan....

Hindi na maka hinga pa ang barkada.....malapit ng may umahon sa kanila..... nang may marinig silang paparating.....mga taong bayan .....may mga hawak na ilaw... ( yung kahoy na may sindi..bsta yun na yun haha).

" WALANG HIYA KAYONG MGA KAMPON NG KADILIMAN!!!! PAPATAYIN NAMIN KAYO!"

" ANG DAPAT SA INYO....SUNUGIN!!!!"

" PATAYIN ANG MGA ASWANG NA YAN!"

Galit na sabi ng mga taong bayan....

NApa ahon na ang barkada dahil hindi na talaga nila kaya......

Ang mga aswang naman ay halatang natatakot sa kung anong pwedeng gawin ng mga tao....

Ang iba sa mga taong bayan ay tinulungan na ang barkada para umahon...... nang maka ahon na ang mga ito.... ay may nagtangka pang sumugod kay JAcob kaya another kalmot na naman...kaya ang taong bayan ay sumugod na para sa kanilang planong pag patay sa mga aswang....

(KUNG PAANO NILA PINATAY ANG MGA ITO...AY HINDI KO ALAM:) HAHAHA)

" Ligtas na kayo." sabi nung ale na nagpatuloy sa barkada...dahil kailangan magamot ang mga sugat ng tatlo.

*Yan lang po muna...edited lang din po toh..nalimutan ko kasi yung una kong sinulat para sa chapter na toh eeh...

AshleyCNewton

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon