Chapter 11- Preparation for the Prom

4.1K 56 11
                                    

Katatapos lamang ng klase nila. Kaya ang grupong Tween Hearts ay magkakasama na naman sa kanilang tambayan...isang tree house ito na makikita mula sa likod ng kanilang building. Sila mismo ang gumawa nito.

Well naroon pala sila para pag usapan ang kanilang mga gagawin para sa gaganaping prom. Sila kasi ang na assign para sa pag plano ng lahat-lahat. Dahil nga sa sikat ang kanilang grupo. at isa pa magagaling din silang mga leader at dahil na rin sa bagong presidente na si Luisa.

" Prom? So hindi pwedeng mawala ang Prom King and Queen." si Leslie.

" Tama. Tsaka naisip ko din na sa halip na mag hire tayo ng sound system na naman...kumuha nalang tayo ng live band..para mas romantic." si Jacob.

" Asus! Romantic daw oh." si JAcob.

" Oo nga..maganda yan JAcob. Para naman maiba." si LUisa.

" Tapos yung mga decorations kami na nila Bambi bahala doon." si Aya.

" Oo nga...may naisip na kami ni Aya. Isama mo na rin yung theme." si BAmbi.

" Sa food at drinks...kami naman na nila Chris bahala dun." si Rick.

" Ayan...halos ok na pala lahat eh." si Luisa.

" Eh Les, sino pala partner mo sa prom?'' si Rick.

" Wala pa. " tipid naman na sagot ni Leslie.

" Ay ayain mo kaya si Jason?'' si Rick.

" Shut Up!" si LEslie.

" Ahha.. Na shut up ka na naman tol." si Jacob.

" Shut up!" si Rick...ginaya pa si Leslie.

" Tumigil nga kayo..mamaya away na naman yan eh." si Aya.

" Les, darating kasi yung bestfriend nitong kapatid ko...di ba pwede naman ang outsiders sa prom?'' Si Belinda.

" oo pwede." si Jacob.

" Ayun...kung gusto mo sya nalang partner mo.MAbait yun. Uuwi sya 1 day bago ang prom." si Belinda.

" What? A-ayoko nga. HIndi naman ako humihingi o nag hahanap ng partner ah." si Leslie.

" Ay naku Leslie...ikaw na nga itong binibigyan ng partner para di ka mag mukang kawawa eh." si Chris.

" Ako mukang kawawa? In your face." si Leslie.

Napakamot na lang ng ulo si Chris.

" Ah basta girl...ipapakiklala ko sya sayo pag uwi nya...di ba Bambi?'' si BElle.

" Yup..tsaka talagang isasama ko sya sa prom." si Bambi

" Pero ako partner mo Bambi ah." si JOsh.

" Uuuuyyyyyyyyyy!!!!" barkada.

" Ayan na naman po sila.,." sina JOsh at Bambi as in sabay.

" Ayun oh sabay pa talaga oh." si Rick.

" Ha bambi?'' si JOsh...kasi di pa sinagot ni BAmbi yung sinabi nya.

" OO nga...kulit ay." si Bambi.

" Uuuyyyy si BAmbi!!!!!!!!!" asar ng mga kasama nya.







GROWING UP'S SIDE



Ang grupong Growing Up naman ay nag memeryenda naman sa isang cottage sa kanilang school.

" Tammy, sabay pala prom natin sa kabilang school." si Britney na ang tinutukoy ay ang San BAsilica.

"Oo daw...and so what di ba?'' si Tammy.

" Ah basta kami ni Vanilla baby ko ang partner." si winston.

" Ayy...syempre naman mocha noh." si Britney.

"BAsta ako....si Ella partner ko...di ba Ella?'' sabay kindat dito.

" Oo na...'' si Ella.

" Asssuuuuussss! Talaga lang ah..di na pala talaga sila aso't pusa oh." si tikoy

" Syempre...goodboy eh." si Patrick na umakbay pa kay Ella.

" Patrick?'' si Ella...

" Sorry naman." si Patrick at tinanggal ang mga braso sa pagka akbay kay Ella.

" So paano pala yan Tam...wala si kuya..pati si Cassie...di kayong dalawa ang Partner ni Tikoy ganun?'' si Patrick

" Ewan ko." si Tammy.

" Ah uuwi daw si Cassie dito sa prom natin. Bhelat! MAy partner ako." si Tikoy.

" O baka ganun din si JAson bes." si Ella.

" OMG! Uuwi nga kaya si JAson sa prom? Valentines Day yun...dun kaya namin pag uusapan mga feelings namin????" sa isip lamang ni TAmmy.

" Huy bes!'' si Ella

" Ano?'' si TAmmy.

" Ang sabi ko baka umuwi din si JAson sa Prom natin...atleast may makaka partner ka." si Ella.

" Ahh siguro." sabi nalang ni TAmmy.



Lumipas ang araw ay naging busy nga silang lahat para sa paghahanda.



TWeen Hearts' Side



Nasa mall ang mga ito...para mamili ng kanilang gagamitin para sa prom....simula sa pag gawa ng props at decorations hanggang sa mga damit na kakailanganin nila. Naghiwahiwalay ang mga girls at Boys.

BILI...............BILI..........................BILI..........................after 3 hours ay nagkita-kita na sila sa isang fast food chain.

" Nagutom ako ah." si Chris.

" sino bang hindi." si Aya.

At nag order na nga sila ng pagkain nila................

" Guys, naka usap na pala namin yung banda na i h-hire natin." si JAcob.

" Ayun. Ayos kung ganun..." si Luisa.

" PAti yung mga mag c-caters din ok na." si Chris.

" Oo nga...ang mamahal nung mga pagkain...buti pinag bigyan kami nung tumawad kami." si Rick.

" Galing ah." si Luisa.

" Sisimulan naman na namin mamaya itong pag gawa ng mga decorations. Kinausap ko na din yung ibang mga girls sa school para tulungan kami." si Aya.

" Good Job guys! Maasahan talaga tayo." si Luisa.











-----------maikli lang po ngayon. Abangan nyo nalang po yung next chapter kung anong mangyayari sa kanilang prom night...thank you po ulit sa mga nag add ng Taralets sa kanilang mga RL..at sa mga nag fan . sa mga bumoto narin...maraming salamat po... Abangan nyo po ito hanggang sa huli. Marami pa po silang ma e-encounter.... Enjoy reading dear readers.





_ASH_

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon