After 1 week na bakasyon nila sa Batangas ay bumalik na sila sa kanilang lugar...1st day narin ng klase nila...
Sa ***** COLLEGE...unang araw ng klase... sina Kris,Jacob,Tikoy ay mag kaka klase sa kursong Engineering...sina Rick at Josh naman ay BSBA....kasama sina Belinda,at LEslie...si Aya naman ay Food Science,...at sina Luisa at BAmbi, Ella naman ay sa BSIT...sina Britney at Tammy naman ay HRM...BSBA din ang kinuha ni Patrick sa maynila..... syempre unang araw palang kaya orientation muna...ibig sabihin wala pang masyadong gagawin kundi ang kilalanin ang kanilang magiging mga propesor at mga kaklase.
Sa classroom ng mga BSBA...
" O my gosh...ang grupong TWeen HEarts...dito din pala nag aaral."
" Oo nga...ang gwapo ni Josh pati ni Rick...sana lahat ng Tween HEarts kaklase nalang natin."
" Ang ganda talaga ni BElinda...even Leslie...pare...she's perfect."
Ilan lang yan sa mga bumungad kina JOsh, Rick,Belinda at Leslie ng pumasok sila sa kanilang first subject...hindi naman nila masyadong pinansin ang mga ito..sa halip ay ngumiti na lamang sila sa mga kinikilig nilang mga kaklase.
Sa Engineering class naman...
" Kyaaaahhhhh....ang gwapo ni Kris grabe!!!
" Si Papa Jacob oh...ang swerte naman natin..classmate pala natin sila..ayyyyy!!!!
" Wait..bakit kasama nila yung isang lalaki na sino nga ba yun? Di ba sya yung isa sa kabilang grupo yung lagi nilang kalaban noon sa lahat?"
" OO nga noh.."
YAn naman ang bumungad sakanila... samantala ganun din sa iba pang barkada...dahil nga kilala sila sa kanilang lugar.
Lumipas ang oras...unang natapos si AYa, at sina TAmmy at Britney...kaya nauna na sila sa may canteen...
" So ano guys...kamusta ang first day?" si Aya
" Ok lang...grabe girl..can't believe we're that popular..haha." si Britney na busy sa pananalamin habang nag m make up na naman.
" Oo nga...grabe mga kaklase namin...ayun tahimik lang kaming nakikinig...kaloka lang...eh ikaw kamusta ba?" si TAmmy naman.
" Ok lang din...sakto lang...yun nga lang nakaka panibago kasi wala akong kasama ni isa man lang sa inyo." si Aya
" Ay oo nga naman girl..ikaw kasi eh..nakihiwalay ka.." si Britney na naglalagay naman ngayon ng lip gloss..
" Eh ewan ko ba..haha bahala na nga.." si Aya... sabay dating naman ni Luisa, BAmbi at Ella...
" UYy!!! BAmbi dito tayo!" si TAmmy na kumaway para makita sila nila Ella
NAgpunta naman ito sa pwesto nila....
" Ang aga natin natapos ahh." si Luisa
" OO nga..kamusta orientation nyo?" si Ella
" Ayun...masaya naman kahit papano...feel na feel ang pagiging sikat..haha..nakakaloka!!!" si Britney
" AHhahaha....ay speaking of that...grabe unang araw tayo na ang pinag uusapan..haha,,kaya silent mode kami kanina nila LUisa at Ella..hahahah." si Bambi
" Aha...tapos yung isang prof namin.,..kyaaaa ang gwapo mga teh..haha." si Luisa
" HAhahaha.... ayun...nakahanap ng gwapong prof..haha." si Aya
HAbang nasa ganun silang pag uusap ay dumating naman sina Kris,JAcob at Tikoy...
" Hi girls,,,hi babe." si Kris sabay halik sa cheeks ni Aya...at umupo sa tabi nito...
BINABASA MO ANG
TARALETS ( Book 1 & 2 )
FanfictionAng grupong Tween Hearts at Growing up ay magsasama sama sa iisang kwento. At magkakaisa ng grupo upang harapin ang iba't ibang kababalaghan...iba't ibang pangyayari ng sama sama. Kung mahilig ka sa love story..dito meron..kung sa horror..dito din m...