Chapter 10- Goin Back Home/ School

4.3K 56 4
                                    

Matapos ang isang linggong bakasyon ng dalawang grupo ay uuwi na sila at babalik na rin ng school.

On their way back home.....

GROWING UP's SIDE...

MAgkatabi sina Partick at Ella sa unang upuan...sina Jason at TAmmy naman ang sa gitna at sa likod ay sina Cassie,Tikoy,Britney at Winston.

" Tammy, galit ka pa ba?'' Si Jason.

Nakatingin lang si TAmmy sa labas ng bintana. Hindi pa rin nya pinapansin si Jason. Hindi naman na sya kinulit pa nito. Sa halip ay sinuot na nito ang kanyang shades at siguro matutulog na ito. Kaya napag pasyahan narin nyang matulog. Bahala na.

Yung apat naman sa likod ay nagkukulitan at may sariling mundo.

Nakikinig ng music sina Britney at Winston..tig isa sila sa headphone. Sumasabay pa sa kanta.

OUT OF NOTHING AT ALL ( MAKING LOVE)

OUT OF NOTHING AT ALL( MAKING LOVE)

Sabay ng dalawa sa kanta.

" Ssshht. Ang iingay nyo natutulog yung dalawa dun oh." si Tikoy na ang tinutukoy ay sina TAmmy at JAson.

" Ano?'' si Britney. Ang lakas kasi ng music nila eh. Pati sila ni Cassie naririrnig yung tugtog na pinapakinggan nila.

" Ang sabi ko...wag kayong maingay at may natutulog." si Tikoy ulit...tinanggal pa yung headphone sa tenga ni Britney.

Tumahimik naman ang dalawa...sa may unang upuan naman...nakaakbay si Patrick kay ella.

" NAg enjoy ka ba?'' si Patrick.

" Oo naman. Ikaw ba?'' si Ella.

" Oo din kahit away lang nahanap ko dun" si PAtrick.

" Ikaw kasi eh. Ba't kailangan mo kasi makipag away ?'' si Ella.

" Hindi ko nga din alam eh. Naiinis lang talaga ako sa Rick na yun." si PAtrick.

Well...pansin nyo ba? Naka akbay si PAtrick kay Ella...Hehe ganito kasi yun.

__FLASHBACK____

Habang nakatanaw ang dalawa sa dagat...pinapanood ang bawat hampas ng alon.

" Ella?" SI Patrick.

" Hmmn?'' Si Ella.

" Bad boy ba talaga ako?'' Patrick

" Oo. Bakit?'' si Ella sabay ngiti ng napakatamis.

" Ehh bakit gusto mo parin akong kaibigan?'' si Patrick

' KAsi po kahit bad boy ka, alam kong mabait kang kaibigan." si Ella.

" Talaga? eh para nga lang tayong aso't pusa lagi di ba?" si PAtrick.

" Oo nga...sino nga ba nag uumpisa di ba ikaw naman. LAgi mo kaya akong inaasar." si Ella.

" Eh ang cute mo kasing asarin ehh." si Patrick. " Nga pala may sasabihin sana ako sayo eh." tuloy pa nito.

" Ano naman yun?'' si Ella.

" Ahh,,ehh...panu ko ba sasabihin? Ahh...Ella gu-gusto ko sana magpaalam eh. K-kung p-pwede ba akong m-manligaw sayo." si Patrick na uutal utal.

" Ha? Paki ulit?'' si Ella

" Ella naman eh. Narinig mo naman yun di ba?'' si Patrick.

" Oo na. Eh ok lang naman yun. Karapatan nyo namang mga lalaki ang ligawan kaming mga babae eh." si Ella.

" Yun nga. Tsaka gusto na talaga kitang ligawan nun pa. Kaso nahihiya ako eh. Gusto kita Ella. NAsayo na yung hinahanap ko sa isang babae.'' si PAtrick.

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon