Chapter 8- The Night( Jacob vs. Patrick)

4.4K 61 26
                                    

Now that Cassie's back kompleto na ang Growing Up at bati narin sina Patrick at Ella.

Gabi na medyo malamig ang simoy ng hangin sinundo ng TH boys ang mga TH girls sa kwarto ng mga ito. Pupunta sila sa isang bar doon sa resort. Doon daw sila mag di dinner...

Sa Resto Bar....

Na serve na yung mga orders nila ganito pwesto nila...sa may medyo maluwang na table sila...Jacob,Belinda,Bambi,Josh,Chris,Aya,Luisa,Rick at Leslie. Paikot sila. Orders nila shrimp tempura, lemon chicke, rice, beef curry, lasagna at carbonara. Orange juice for their drinks.

" Ang dami naman pala nating inorder mauubos ba natin toh?'' si Belinda habang isa isang tiningnan ang mga orders nila.

" Kaya nga pero enjoy nalang natin tong gabing toh." si Aya.

" So what are you guys waiting for? Dig in!!!!" si Luisa.

At nag sikuha na nga sila ng pagkain....

Kain

Kain

Kain

Dessert time at Ice cream sandwich ang napag tripan nila. 

Kasalukuyan silang kumakain ng dessert nang may umakyat sa may stage...hawak ang mic.

MC: Good Evening Ladies and Gentlemen. Sa mga hindi pa po nakakaalam...may singing contest po tayong gaganapin tonight. Lahat ng gustong sumali ay pwede. Audience will be the judges. Magpalista lang po kayo dito sa harapan...kung gusto nyong sumali. The contest will start in 30 minutes. Thank you!

At bumaba na ito...mula sa may pintuan ng bar ay papasok sana sina Britney at Winston nang marinig nila iyon...hindi na nila itinuloy ang pag pasok.....

Sa table naman ng Tween Hearts....

" Jacob sali ka dali!" si Bambi

" Ha? Eh hindi ayoko. Nakakahiya!" tanggi si Jacob.

" Sige na pre. hiya-hiya pa daw oh. Isipin mo lang haharanain mo si Belinda." si Josh sabay kindat.

" Loko ka talaga Josh." si Belinda.

" Geh na Jacob night natin toh kaya join kana para kay Belle." pag kumbinsi ni Aya.

" Eh sige na nga kulit nyo weh."pagpayag  sa wakas ni Jacob.

" Ayan.! Yey!" masayang sambit ni Luisa...."ako na magpapalista ng name mo." saka ito tumayo at nagtungo sa may harapan para ipalista si Jacob.

" Di ba sinabi kung anong price ng mananalo?" si Rick.

" Ikaw price agad yung nasa utak mo sasali ka din ba?'' si Chris

" Nagtatanong lang eh..." si Rick

_----FAST FORWARD__---

Let The Contest Begin...........

Kanta

Kanta

Basag ang boses...

Kanta

sintunado

Kanta

MC: And our next contestant is Mr.Jacob Varga!!! ( Applause)

Paakyat palang ng stage si Jacob ay nagpalakpakan na ang lahat ng naroon may nag titilian pang mga girls....

" Go Jacob!!!" sigaw ng mga barkada nya...

Sa stage.........

" Magandang gabi po sa inyong lahat." pagsisimula si Jacob." Ah ang kakantahin ko po ngayong gabi ay para sa aking minamahal. Nandito po sya ngayon...."

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon