Kinabukasan....maagang nagising ang dalawang grupo dahil sa lakas ng pagpito ni Sir Boris...KAya kahit maaga pa ay napilitan na silang bumangon. Kailangan na nilang magpunta sa kampo. Dun sa mismong tagpuan nila.
KAharap na nila si Sir Boris.....
" Good morning everyone!" Today is your second day. Anyway last night I was so disappointed. Wala man lang sa inyo ang nakaisip na magligpit ng kinainan nyo. Alam nyo ba kung sino ang gumawa nun? Si Ms.Rose. KAya this time ako na ang mag sasabi kung sino ang mga magliligpit at maghuhugas ng mga pinagkainan." si Sir Boris
" What? Eh ni hindi nga po kami nag huhugas ng plato sa bahay ehh dito pa kaya?'' si Belle.
" Inuutakan nyo na kami ehh." si PAtrick
Ay nagkampihan sa katamaran....hahah.....
" As I said before...you are here to learn...gagawin nyo ang mga bagay na di nyo pa nagagagwa at mga bagay na ayaw nyong gawin." si Sir Boris.
" Whatever...ginagamit nyo lang kami ehh..para magkaroon kayo ng utusan dito." si Patrick
" Excuse me?'' si Sir Boris
" Well it's true anyway. Di nyo kami mauutakan noh." si Patrick
" Ayos ka din Mr.Rivero noh? Sino ba ang lumabag sa batas? MApupunta ba kayo dito kung wala kayong ginawang mali? Isa lang yan sa mga gagagwin nyo dito. Whether you like it or not." si Sir B.
" Fine.Sabi mo ehh...Boss." si PAtrick na badtrip na umagang umaga palang.
" Patrick..cool ka lang." si Tammy.
" So ano sir kakain na ba?'' si Rick.
" Pagkain talaga nasa utak ay." si Belle.
30 minutes exercise muna bago kayo mag almusal....warm up dahil marami kayong gagagwin ngayon, walang magrereklamo!" si Sir B.
At nag exercise na nga muna ang mga ito.............pagkatapos ay nag almusal.........................Unang magliligpit ng kinainan ay sina Belinda at Patrick.....yup isa sa bawat grupo.
Ayun nagtulungan sila...pero walang pansinan. Nu ba yan...mga isnab.
Pagkatapos ay mag sisimula na sila sa kanilang mga gagawing activities para sa araw.
Una ay ang play house para sa mga bata......
" JAcob paabot naman nung kawayan ohh." si Belle.Pero hindi namansin ito.
"JAcob!!!" sabay tanggal ni Belle sa earphone na nakasuksok sa tenga ni JAcob.
" Ay bakit baby?'' si Jacob.
" Anong baby ka dyan....kanina ko pa po pinapaabot yung kawayan." si Belle.
" Sorry naman. Ito na oh." si JAcob.
" Akin na." si Belle.
" KAya mong buhatin?'' si Belle.
" OO naman." si BElle..sabay kuha sa kawayan at bumalik na sa pwesto nya.
( ELLRICK)
" Ella,alis na tayo dito." si Patrick
" Ano? Anong aalis?'' si Ella.
" BAdtrip dito ehh." si PAtrick
" Anu ka ba...wag ka ngang mag isip na naman ng kalokohan. Sumunod ka nalang ok?'' si Ella.
Hindi nalang nag salita si Patrick...nilapitan naman sya ni Ella sabay hawak sa mukha nya.
" Alam mo ikaw..kahit kailan pasaway ka." si Ella. Habang nakatitig kay Patrick.
BINABASA MO ANG
TARALETS ( Book 1 & 2 )
FanfictionAng grupong Tween Hearts at Growing up ay magsasama sama sa iisang kwento. At magkakaisa ng grupo upang harapin ang iba't ibang kababalaghan...iba't ibang pangyayari ng sama sama. Kung mahilig ka sa love story..dito meron..kung sa horror..dito din m...