Chapter 19- Oh oh....

3.9K 55 20
                                    

Natapos ang gabi ng lagim...lagim talaga ahh. hehe....

Nag uusap-usap ang grupong TH... 

" TAman na yan...ang isipin natin eh kung anong irarason kay Sir Boris." si Luisa.

" No need." si sir Boris na nasa likuran pala nila...nasa may tent na kasi sila...sa may labas lang naman.

" What do you mean sir?'' si Rick.

"Nasabi na ng kabilang grupo yung nangyari." si Sir Boris

" Ano pong sinabi?'' si Luisa.

Halah kayo.....

" Wala naman." si Sir Boris...ay lakas tama.

" Sir! Ano nga sabi?'' si Luisa.

" Bago ko sabihin,,,gusto kong malaman nyong proud ako sa ginawa nyo. Na kahit ibang grupo sila ay nakuha nyong bantayan sila at tulungan kung kailangan." si Sir Boris.... Anu daw? Di ko gets..haha

" Sir we don't get it...ano nga ba sinabi talaga?'' si Leslie.

" Fine. Ang sabi nila nandun daw kayo para tulungan sila...dahil itong si PAtrick ang pasimuno na magpunta doon..tapos bigla na lamang parang may nanghihila raw sakanya na magpunta doon. At that time na kailangan nila ng tulong dahil nga sa mga nakita nila ay naroon kayo para samahan sila. Tama ba?'' si Sir Boris.

" Ehhh...'si Chris

" Good job troops...ganyan nga dapat..tulungan..hindi ko man ibinigay ang challenge na iyon ay masaya ako at nalagpasan nyo ito ng magkakatulong." si Sir Boris.....

Sa kwartong kinaroroonan naman ni Ella....pumasok si PAtrick....tulog ang dalaga..medyo maputla pa rin ito. Lumapit si PAtrick dito...kinapa ang noo just to check baka nilalagnat ito. Buti naman at....wait....mataas yung lagnat nya...

" Ella? Ang init mo ahh." si Patrick.

" Uhhm." si Ella na medyo gumalaw. NAalimpungatan ito.

NAng makita nyang si Patrick ang naroon ay umiwas sya ng tingin dito..

" Ella." si PAtrick sabay hawak sa kamay nito.

Binawi naman iyon ni Ella.

" Galit ka ba?'' si Patrick. Hindi naman umimik si Ella. NAkatingin lang sa may bintana.

" Sorry ha. Alam ko kasalanan ko. Sorry Ella...pero nandito lang ako..di kita pababayaan." si Patrick.

Si Ella naman umiiyak na...nandun parin ang takot. 

" I want to be alone please." si Ella na minamalat ang boses.

" Ella naman." si Patrick.

" PAtrick please." si Ella.

" Ok. Sasabihin ko kina Miss Rose na bigyan ka ng gamot. PAgaling ka Ella ko ha? Sorry sa nangyari." si Patrick sabay labas.

Si Tammy, kasama ang kanyang barkada ay nasa may labas lang ng sleepout..nakaupo sa may mga logs doon .

" Kawawa naman si Ella. Pero ang ipinag tataka ko..kuna bakit iba iba yung nakikita nya? " si Britney.

" Kaya nga...tsaka bakit ganun? Ano kaya nangyari sa bahay na yun?'' Si Cassie.

" Sabihin kaya natin kay Miss Rose? Alamin kaya natin?'' si Tammy

" Huwatey? Tammy naman..alam mo na nga nangyari sa atin..gusto mo pang bumalik dun at maging nosi sa nangyari?'' si Winston.

Halah...huwatey daw? Hahhaa..Britney wala ka ba nahahalata? Hahaha

" OO nga naman TAmmy...may point itong si Mocha ko..." si Britney.

TARALETS ( Book 1 & 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon